อาการท้องว่าง
admin Posted on 10:03 am

อาการท้องว่าง ไม่ควรทานอาหาร ประเภทใด ที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

    อาการท้องว่าง เป็นอาการอย่างหนึ่ง ที่เกิดจากการที่เราไม่ได้รับประทานอาหารอย่างเพียงพอต่อร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายเริ่มส่งสัญญาณให้เรารู้สึกหิวมากเป็นปกติ ซึ่งอาการท้องว่างนี้ ส่วนใหญ่แล้วมักจะพบได้บ่อย กับพนันงานออฟฟิศ ไม่ว่าจากการประชุมที่ยาวนาน การทำงานแบบเร่งด่วน เป็นต้น เมื่อคนเราเกิดความหิวจากอาการท้องว่าง ตอนนี้ไม่สนใจแล้วว่า อาหารจะเป็นประเภทไหน ขอแค่เพียงได้กินแล้วช่วยทำให้หายหิวก็เพียงพอ  แต่ใช้ว่าอาหารทุกประเภท จะสามารถกินเข้าไปในขณะที่เรามี อาการท้องว่าง ได้เลยทันที ไม่เช่นนั้นแล้ว แทนที่มันจะช่วยให้เราหายหิว แต่กลับกลายส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกาย ทำให้เราเจ็บป่วยขึ้นได้  ดังนั้นเราควรรู้จักประเภทของอาหารอะไรบ้าง ที่ไม่ควรเลือกกินในขณะที่เรามีอาการท้องว่าง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของตัวเอง

อาการท้องว่าง

อาการท้องว่าง ไม่ควรกินอาหาร 4 ประเภทอาหารต่อไปนี้ ไม่อย่างนั้นอาจเจ็บป่วย

  1. อาหารประเภทแรก เป็นอาหารพวก รสเผ็ด จัดจ้าน เช่น อาหารที่มีส่วนผสมของเครื่องแกง , ส้มตำแบบเผ็ด , ต้มยำ เป็นต้น เพราะอาหารที่มีรสเผ็ดเหล่านี้ เมื่อเรากินลงไปในขณะที่ท้องว่าง มันจะเข้าไปทำลายน้ำเมือกที่ช่วยป้องกันกระเพาะอาหาร ให้เป็นแผล และมีการระคายเคือง จนทำให้เราปวดท้องในที่สุด อาหารเพื่อสุขภาพ
  2. นมชนิดต่าง ๆ ถือเป็นอาหารอย่างแรก สำหรับคนที่รู้สึกหิวจากอาการท้องว่างเพราะมันสามารถหาซื้อดื่มได้ง่าย แถมยังช่วยในเรื่องของการประหยัดเวลาอีกด้วย ถึงแม้การดื่มนมจะช่วยทำให้หายหิว จากอาการท้องว่างได้ก็จริง แต่ถ้าเราดื่มนมในปริมาณที่มากจนเกินไป ตัวโปรตีนของนมนั้น จะเข้าไปทำให้ระบบของกระเพาะอาหารนั้นรวน แล้วทำให้เรากลายเป็นโรคท้องอืด จุกเสียดได้
  3. น้ำอัดลม และชากาแฟ น้ำเหล่านี้หลายคน มักจะนิยมในตอนเช้า โดยเฉพาะกาแฟต่าง ๆ ซึ่งในตอนเช้าที่เราพึ่งตื่นนอนนั้น เป็นช่วงที่มีเกิดอาการท้องว่างได้ง่ายที่สุด และน้ำเหล่านี้ เมื่อทานเข้าไปแล้ว มันจะไปทำให้กรดในกระเพาะอาหารปล่อยน้ำกรดออกมามากจนเกินไป ส่งผลให้กระเพาะอาหารของเรานั้น เป็นแผลได้ และเกิดเป็นโรคกรดไหลย้อนเป็นของแถมอีกด้วย ซึ่งโรคกรดไหลย้อนถ้าเป็นขึ้นมาแล้ว จะมีอาการแสบตรงบริเวณหน้าอก การรักษาค่อนข้างที่จะยุ่งยาก บางรายก็ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้เลย
  4. ผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยว แม้ว่าผลไม้ที่มีรสชาติเปรี้ยว ภายในจะมีสารพวกวิตามินซีที่จำเป็นต่อร่างกายมากก็ตาม แต่ถ้าเลือกกินตอนท้องว่าง จากที่จะได้ประโยชน์ มันจะกลายเป็นโทษผลเสียต่อร่างกายทันที ทำให้กระเพาะอาหารเกิดเป็นแผลได้ เพราะวิตามินซีนี้ มันจะเข้าไปกัดกร่อนผลังของกระเพาะอาหารนั้นเอง
อาการท้องว่าง อาหารเพื่อสุขภาพ

Latest Posts