โรคร้ายแรงที่อาจทำให้ตาย
admin Posted on 10:15 am

โรคร้ายแรงที่อาจทำให้ตาย ที่คนชอบกินหมูกระทะชาบู ไม่แยกตะเกียบ

การกินหมูกระทะ หรือชาบู ได้กลายเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมอย่างหนึ่ง ของคนในสมัยนี้  เราจะสังเกตได้จาก จำนวนของร้านหมูกระทะ และร้านชาบูเกิดขึ้นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเดินทางไปตามตรอกซอกซอยไหน ก็จะพบร้านอาหารหมูกระทะ และชาบูตลลอดเลย  คงด้วยเพราะมันเป็นร้านที่เป็นแนวบุฟเฟ่ต์ กินเท่าไรก็ได้ไม่จำกัดเวลา คนกินจึงรู้สึกว่ามันคุ้มค่า กว่าการจะไปซื้อมาทำเอง แถมยังได้พบปะพูดคุยกับเพื่อน คนที่รู้ใจอีกด้วย เป็นการพักผ่อนหย่อยใจ สบายทั้งใจ และท้อง แต่การกินหมูกระทะเหล่านี้ หากเราไม่ระมัดระวังรู้หรือไม่ว่า มันจะทำให้เราอาจเป็นโรคร้าย ที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างร้ายแรง บางโรคถึงขั้นเสียชีวิตกันเลยทีเดียว โดย โรคร้ายแรงที่อาจทำให้ตาย เหล่านี้ เกิดมาจากการใช้ตะเกียบมาคีบปิ้งอาหาร โดยที่เราไม่รู้เลยว่าเนื้อเหล่านั้นที่เราคีบ มันมีเชื้อโรคอะไรอยู่บ้าง  ว่าแล้วเราก็ไปดูว่าจะมีโรคอะไรกันบ้าง ที่เกิดจากการใช้ตะเกียบคีบอาหารร่วมกันดีกว่า อาหารเพื่อสุขภาพ

โรคร้ายแรงที่อาจทำให้ตาย

2 โรคร้ายแรงที่อาจทำให้ตาย สำหรับคนที่ชอบกินหมูกระทะชาบู

  1. อาหารเป็นพิษ และลำไส้ติดเชื้อ โรคร้ายแรงที่อาจทำให้ตาย เราก็รู้กันอยู่แล้วว่า หลักการกินอาหารที่ถูกสุขลักษณะ และเป็นประโยชน์ต่อร่างกายนั้น ควรกินอาหารที่ผ่านการปรุงให้สุก ไม่ควรกินอาหารดิบ เพราะอาหารดิบเหล่านั้น ภายในยังมีเชื้อโรคติดอยู่ หากเรารับประทานลงไป เชื้อโรคเหล่านั้นก็จะเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายเกิดโรคร้ายแรงต่าง ๆ โดยเฉพาะโรคสุดฮิต อาหารเป็นพิษ และอวัยวะภายในอย่างลำไส้ ซึ่งมีหน้าที่ในการลำเลียงอาหารสู่กระเพาะอาหาร ก็จะติดเชื้อเอาได้ บางคนเมื่อติดเชื้อแล้วทำการรักษาไม่ทัน ท้องเสียอย่างรุนแรงอาจถ่ายเป็นเลือด แล้วเสียชีวิต ดังนั้นก่อนที่จะกินหมูกระทะ หรือเนื้ออื่น ๆ ควรที่จะทำให้อาหารเหล่านั้นสุกก่อน
  2. มีพยาธิเข้าสู่ร่างกายโรคร้ายแรงที่อาจทำให้ตายโดยเฉพาะพยาธิตัวตืดหมู เป็นพยาธิที่พบได้บ่อยในเนื้อดิบ โรคพยาธินี้ก็เกิดจากการที่เรา กินหมูกระทะโดยที่ย่างไม่สุก หรือสุกผสมดิบป่นกัน อาการที่จะแสดงเมื่อมีพยาธิเข้าสู่ร่างกาย จะเริ่มปวดท้อง อ้วกบ่อย รู้สึกเบื่ออาหาร น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว ถ้าอาการรุนแรงสุด ๆ ผิวหนังของร่างกายเราจะเป็นผื่นแดง  เป็นอาการที่เกิดจากพยาธิตัวตืดหมูทำการชอนไช หากเราไม่รีบทำการรักษาฆ่าพยาธิ มันก็จะทำการวางไข่ตรงบริเวณรูทวารหนักของเรา หรือไม่ก็จะชอนไชขึ้นไปที่สมองทำให้เสียชีวิตในที่สุด
อาหารเป็นพิษ โรคร้ายแรงที่อาจทำให้ตาย

Latest Posts