Bim Posted on 6:30 am

3 ประโยชน์ของชา ทานเพื่อสุขภาพที่ดีที่หลายคนยังไม่ทราบ

ชา เป็นเครื่องดื่มที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนที่รักสุขภาพ เนื่องจากชามีคุณสมบัติในเรื่องของการเสริมให้สุขภาพที่ประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีมากขึ้น และชายังมีมากมายหลายหลายประเภทให้สามารถเลือกสรรรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นชาผลไม้ , ชาดอกไม้ ซึ่งกลิ่นหอม ๆ จากใบชายังสามารถที่จะนำไปดัดแปลงเป็นอาหารได้อีกมากมาย แต่จะมีใครรู้ว่าการรับประทานชาจากการการเติมน้ำร้อนเข้ากับใบชาแห้ง เพียงเท่านี้ก็จะรับประโยชน์ในเรื่องของสุขภาพร่างกายได้แบบเต็ม ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์ของชา ทานเพื่อสุขภาพที่ดีที่หลายคนยังไม่ทราบ

ใบ ชา

ประโยชน์ของ ชา

ชา มีผลดีต่อสุขภาพที่หลายคนยังไม่ทราบ ที่แอดอยากจะแนะนำ ข้อแรก คือ ช่วยป้องกันมะเร็ง ในใบชามีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยในเรื่องของการยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอกส่วนเกินต่าง ๆ ที่จะเกิดเป็นมะเร็งหรือเนื้อร้ายได้ ซึ่งจากการวิจัยมากมายได้บอกว่าการดื่มชาสามารถที่จะหยุดการเติบโตของเนื้อร้ายหรือเนื้องอกได้หลายชนิดมาก ๆ เลยทีเดียว

ชา

ประโยชน์ของชาที่มีผลดีต่อสุขภาพที่หลายคนยังไม่ทราบ ที่แอดอยากจะแนะนำ ข้อที่สอง คือ ลดความดันและคอเลสเตอรอลในเลือด จากการทดลองโดยกลุ่มตัวอย่างให้ดื่มชาเป็นประจำและสม่ำเสมอ พบว่าชาเขียวที่ดื่มสามารถที่จะลดปริมาณความดันในเลือดได้และยังลดในส่วนของคอเลสเตอรอลในเลือดได้ในระดับที่น่าพึ่งพอใจ ถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก ๆ เลยทีเดียว

ประโยชน์ของ ชา

ประโยชน์ของชาที่มีผลดีต่อสุขภาพที่หลายคนยังไม่ทราบ ที่แอดอยากจะแนะนำ ข้อที่สาม คือ บรรเทาโรคเบาหวานและช่วยให้ฟันแข็งแรง เนื่องจากงานวิจัยในมีการสรุปออกมาว่า จากการทดลองให้ผู้สูงอายุทานชาวันละหนึ่งแก้ว สามารถที่จะช่วยให้ฟันมีความแข็งแรงมากขึ้นและลดในเรื่องของการหลุดร่วงของฟันได้ดี และในเรื่องของการต้านและบรรเทาโรคเบาหวานได้มีกลุ่มตัวอย่างทดลองเช่นกัน ผลสรุปว่า การทานชานวันละ 3 แก้วขึ้นไปจะช่วยลดความเสี่ยงในการที่จะเกิดโรคเบาหวานในกลุ่มเสี่ยงได้ดี เป็นทางเลือกสุขภาพที่ถ้าเลือกดื่มได้ก็เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ

ทั้งหมดก็เป็นข้อดีบางส่วนของการดื่มชาที่แอดอยากจะมาแนะนำ ให้เป็นทางเลือกของสุขภาพที่ดีของคนที่กำลังดูแลสุขภาพอยู่ รับรองว่าเป็นประโยชน์แน่นอน 

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามอาหารเพื่อสุขภาพสารพัดประโยชน์อย่างไข่ไก่ช่วยต้าน 3 โรคร้ายได้