โรคที่ไม่ควรดื่มกาแฟ ภัยใกล้ตัวที่ห้ามมองข้ามไม่เช่นนั้นอาจทรุดลงได้
Rojjana Liaseaum Posted on 2:17 pm

โรคที่ไม่ควรดื่มกาแฟ ภัยใกล้ตัวที่ห้ามมองข้ามไม่เช่นนั้นอาจทรุดลงได้

เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลก นั้นคือกาแฟ ถือเป็นเครื่องดื่มที่พนักงานอออฟฟิศ วิธีดูแลสุขภาพ มักเลือกดื่มเป็นอันดับแรก เราจะสังเกตได้จาก ร้านกาแฟจะเกิดขึ้นเยอะมาก และเราก็จะเห็นพนักงานเหล่านี้นั่งจิบกันอย่างมีความสุข เหตุผลที่พนักงานออฟฟิศส่วนใหญ่นั้น เลือกที่จะดื่มกาแฟ เพราะว่าในกาแฟเองนั้นจะมีสารกระตุ้นคาเฟอีน ที่ทำให้ร่างกายของผู้ที่ดื่มไปนั้นรู้สึกสดชื่น  ไม่ทำให้เกิดอาการง่วงนอนในระหว่างที่ทำงาน ยิ่งตอนนี้เป้นช่วงฟุตบอลโลก หลายคนก็ดูกันจนดึก บางคนดื่มกาแฟจนถึงขั้นติดเลย วันไหนไม่ได้ดื่มก็จะมีอาการปวดหัว รู้สึกหงุดหงิดเหมือนกับร่างกายขาดอะไรไปสักอย่างหนึ่ง

แม้ว่าโดยรวมแล้วกาแฟจะเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์อยู่มาก แต่รู้หรือไม่ว่า โรคที่ไม่ควรดื่มกาแฟ มีโรคใดบ้าง เพราะบางคนที่เป็นโรคบางอย่างนั้นไม่ควรดื่มกาแฟ หากดื่มไปเรื่อย ๆ จะส่งผลร้ายทำให้โรคที่เป็นอยู่ มีอาการทรุดหนักไปกว่าเดิมอย่างมาก เราไปดูกันดีกว่าว่ามีโรคอะไรบ้าง เพื่อใครที่กำลังเป็นโรคนี้อยู่ จะได้รีบงดกินกาแฟได้ทัน

โรคที่ไม่ควรดื่มกาแฟ

โรคที่ไม่ควรดื่มกาแฟ ส่งผลตามมาที่หลังแน่นอน

โรคที่ไม่ควรดื่มกาแฟ โรคแรกที่ควรหลีกเลี่ยง ก็คือ คนที่ชอบเป็นโรคเหน็บชาอยู่บ่อย ๆ ซึ่งคนที่เป็นโรคนี้ เนื่องจากร่างกายจาดวิติมินบี 1 คุณลองสังเกตตัวเองดูก็ได้ว่ามีอาการนั่งได้สักพักไม่นานเท่าไร ร่างกายบางส่วนเริ่มรู้สึกชา แต่ถ้าไม่แน่ใจว่าตัวเองจะเป็นโรคเหน็บชาไม่ ก็สามารถไปโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้บ้าน ให้คุณหมอตรวจอย่างละเอียดจะดีที่สุด แต่ถ้าใครที่รู้ตัวว่าเป็นโรคเหน็บชาจริง ๆ พยายามเลี่ยงที่ไม่กินกาแฟจะดีมาก ๆ เพราะกาแฟเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ไปดูดซึมวิตามินบี 1 ถ้าเรายิ่งดื่มกาแฟต่อเรื่อย ๆ โรคเหน็บชาที่เป็นอยู่จะอาการหนักขึ้น

โรคที่ไม่ควรดื่มกาแฟ โรคต่อมาที่ควรหลีกเลี่ยง ก็คือ โรคที่เกี่ยวข้องกับกระดูก โดยเฉพาะโรคกระดูกพรุน จะต้องมีการระมัดระวังมากกว่าคนปกติอย่างมาก หากได้รับการกระทบกระเทือน มีโอกาสที่จะกระดูกหักได้สูง ยิ่งใครดื่มกาแฟเข้าไปอีก สารตัวหนึ่งในกาแฟ จะเข้าไปทำร้ายกระดูกให้พรุนมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นพยายามเลี่ยงไปดื่มอย่างอื่นทดแทนจะดีกว่า

โรคที่ไม่ควรดื่มกาแฟ อาจได้รับความกระทบกระเทือน

โรคที่ไม่ควรดื่มกาแฟ โรคสุดท้ายที่ควรหลีกเลี่ยง ก็คือ โรคกระเพาะอาหาร และโรคกรดไหลย้อน ทั้ง 2 โรคนี้ควรหยุดดื่มกาแฟเด็ดขาด  หากยิ่งดื่มกาแฟไปเรื่อย ๆ กาแฟจะมีสารที่ไปกระตุ้นให้ระบบน้ำย่อยของกระเพะอาหารทำงานมาก น้ำย่อยจะทะลักทำให้โรคกรดไหลย้อนนั้นมีอาการที่แย่มากกว่าเดิม บางคนมีปัญหากระเพาะทะลุได้เลย