เรื่องน่ารู้ของไข่ ที่คอเลสเตอรอลต่ำเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ
Rojjana Liaseaum Posted on 1:52 pm

เรื่องน่ารู้ของไข่ ที่คอเลสเตอรอลต่ำเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ

ไข่ ถือว่าเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี ที่คนรักสุขภาพนิยมรับประทาน วิธีดูแลสุขภาพ ไข่มีหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไข่ไก่ ไข่เป็ด ไข่นกกระทา และไข่ประเภทอื่นๆอีกมากมาย แต่ไข่ที่กล่าวมาแต่ละชนิดมีปริมาณสารอาหารที่ไม่เท่ากัน

ซึ่งการที่เราจะนำไข่มารับประทานเพื่อสุขภาพ เพื่อควบคุมอาหาร เราอยากแนะนำให้ท่านรับประทานไขให้ถูกชนิด โดยดูจากปริมาณคอเลสเตอรอล เรื่องน่ารู้ของไข่ จะมีไข่ชนิดใด คอเลสเตอรอลต่ำ ควรแก่ร่างกายจะรับได้ วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูเคล็ดลับในการรับประทานไข่ให้ถูกต้อง เหมาะสม จะมีเคล็ดลับใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

เรื่องน่ารู้ของไข่

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับไข่ชนิดต่างๆ ที่รับรองว่าโปรตีนชั้นดีประเภทนี้จะทำให้ท่านรับประทานเข้าไปแล้วคุ้มค่าอย่างยิ่ง และไข่ชนิดใด คอเลสเตอรอลต่ำ ไข่ชนิดใดที่มีคอเลสเตอรอลสูงไม่ควรรับประทาน ไปดูข้อดีและข้อเสียของไข่แต่ละชนิดกันได้เลยดังต่อไปนี้

เรื่องน่ารู้ของไข่ ยิ่งรับประทานยิ่งดีต่อสุขภาพ

เรื่องน่ารู้ของไข่ ไข่ชนิดแรกที่ทุกคนคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ก็คือ ไข่ไก่ คนส่วนใหญ่นิยมรับประทานไข่ไก่กันเป็นจำนวนมาก เพราะถือว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีที่สามารถหาซื้อได้ง่าย มีขายตามท้องตลาด ไข่ไก่ให้พลังงาน 143 กิโลแคลอรี่ มีคลอเรสเตอรอล 427 Mg ด้วยพลังงานที่ให้มา จำนวนคอเลสเตอรอลที่ไม่สูง ทำให้คนนิยมรับประทานไข่เพื่อควบคุมอาหาร

เรื่องน่ารู้ของไข่ ยิ่งรับประทานยิ่งดีต่อสุขภาพ

เรื่องน่ารู้ของไข่ ไข่ชนิดต่อมาที่ทุกคนคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ก็คือ ไข่เป็ด ไข่เป็ดเป็นไข่ที่คนนิยมรับประทานรองลงมาจากไข่ไก่ ลักษณะของไข่เป็ดไข่แดงจะมีความใหญ่กว่า มีสีแดงกว่า สีของไข่เป็ดจะเป็นสีขาว โดยรับประทานแล้วให้พลังงาน 178 กิโลแคลอรี่ ซึ่งมีมากกว่าไข่ไก่ แต่คลอเรสเตอรอลของไข่เป็ดจะสูงกว่าไข่ไก่อยู่ที่ 543 mg นั่นเอง 

เรื่องน่ารู้ของไข่ ไข่ชนิดสุดท้ายที่ทุกคนอาจจะเคยทานแล้ว ก็คือ ไข่นกกระทา ไข่นกกระทาเป็นไข่ที่หารับประทานยาก โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะเห็นคนนำมาปิ้งขายตามท้องตลาด ทำเป็นอาหารทานเล่น แต่ไข่นกกระทาให้พลังงานอยู่ที่ 171 กิโลแคลอรี่ เป็นพลังงานที่รองลงมาจากไข่เป็ด และจำนวนคอเลสเตอรอลของไข่นกกระทาอยู่ที่  508  mg เป็นปริมาณที่เยอะพอสมควรสำหรับไข่นกกระทาลูกเล็กๆ 

เรื่องน่ารู้ของไข่ ที่มีโปรตีนมากมาย

และนี่จึงเป็น เรื่องน่ารู้ของไข่ ชนิดต่างๆ ที่เรานำมาให้ท่านรู้จักสารอาหารของไข่แต่ละชนิด ว่าไข่ชนิดใด คอเลสเตอรอลต่ำ ควรที่จะเหมาะสมกับคนที่ควบคุมอาหาร คุณสามารถเลือกรับประทานไข่ได้ตามที่คุณต้องการ หากอยากได้พลังงานมากแนะนำให้รับประทานไข่เป็ด แต่ถ้าหากอยากควบคุมอาหารเราแนะนำให้รับประทานไข่ไก่จะดีกว่า เพราะปริมาณคอเลสเตอรอลต่ำ สามารถให้โปรตีนที่ได้ผลดี