Bim Posted on 6:30 am

ไข่ไก่สามารถต้าน 3 โรคร้ายได้ ควรทราบไว้เพราะดีต่อสุขภาพ

ไข่ไก่ อาหารที่หลาย ๆ คนรู้จักดีเพราะมีประโยชน์และเป็นที่นิยมให้หมู่คนที่รักสุขภาพ และยังสามารถที่นำมาประกอบอาหารได้หลายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไข่ดาว ไข่เจียว ไข่ลูกเขย และอีกมากมาย ซึ่งในไข่ไก่ยังประกอบไปด้วยโปรตีน สารอาหาร แร่ธาตุต่าง ๆ ซึ่งบอกเลยว่าแค่ไข่ไก่เพียง 1 ฟองก็อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารมากมายที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ ไข่ไก่สามารถต้าน 3 โรคร้ายได้ ควรทราบไว้เพราะดีต่อสุขภาพ

ไข่ไก่

ไข่ไก่ สามารถต้าน 3 โรคร้าย คือ

การรับประทานไข่ไก่ดีต่อสุขภาพและต้านโรคได้ โรคแรก คือ โรคมะเร็ง ในไข่ไก่ส่วนที่เป็นไข่ขาวจะมีสารชนิดหนึ่ง มีชื่อว่า กรดเซียริก เป็นสารที่สามารถต้านในส่วนของโรคมะเร็งได้ ซึ่งจะมีลักษณะเป็นเยื่อสีขาว บอกเลยว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพมากเพียงแค่ทานไข่ไก่ก็สามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งได้ 

ไข่ไก่

การทานไข่ไก่ดีต่อสุขภาพและต้านโรคได้ โรคที่สอง คือ โรคหัวใจขาดเลือด เนื่องจากในไข่ไก่มีสารอาหารมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน วิตามินหรือสารต่าง ๆ ที่มาช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งในไข่แดงมีโอเมก้า 3 ที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด ซึ่งไข่ไก่ดีต่อหัวใจและดีต่อสุขภาพ ทำให้ร่างกายแข็งแรงห่างไกลโรคที่เกี่ยวกับหัวใจแน่นอน

ไข่ไก่

การทานไข่ไก่ดีต่อสุขภาพและต้านโรคได้ โรคที่สาม คือ โรคสมองเสื่อม เนื่องจากในไข่ไก่มีแร่ธาตุ โคลีน และใน โคลีนมีสารที่ชื่อว่า เลซิติน มีจะมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบประสาทและสมอง บำรุงสมองและเพิ่มในเรื่องของความจำที่ดี เหมาะมากกับผู้สูงอายุเพราะจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคสมองเสื่อมได้

ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์ของไข่ไก่ที่ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคร้ายต่าง ๆ ได้ ซึ่งการทานไข่ไก่ก็จะช่วยได้แต่เราก็ต้องทานอาหารที่ครบ 5 หมู่เพื่อเสริมให้ร่างกายของเราสุขภาพแข็งแรงมากขึ้น 

ติดตามข่าวสุขภาพ อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจ อย่างเช่น 3 ประโยชน์ของเมล็ดแมงลัก หรืออ่านบทความเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพอื่นๆได้ที่นี่