วิธีดูแลเล็บ ให้มีสุขภาพดีด้วยวิธีง่ายๆไม่ต้องไปเสียเงินให้ร้านเสริมสวย
Rojjana Liaseaum Posted on 5:56 pm

วิธีดูแลเล็บ ให้มีสุขภาพดีด้วยวิธีง่ายๆไม่ต้องไปเสียเงินให้ร้านเสริมสวย

หลายคนเคยประสบปัญหาสุขภาพเล็บที่ไม่ดี อาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นเล็บเหลือง เล็บติดเชื้อรา กลุ่มอาการแพ้น้ำยาทาเล็บอย่างรุนแรง เล็บเกิดเป็นหนอง หรือที่เราเรียกว่าเล็บขบ

วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เพราะเรามีวิธีดูแลสุขภาพเล็บให้ดี มาแนะนำให้คุณได้รู้จัก เป็น วิธีดูแลเล็บ ที่สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้าน โดยที่คุณไม่ต้องเดินทางไปที่ร้านเสริมสวย จะมีวิธีที่ง่ายและสามารถทำได้อย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

วิธีดูแลเล็บ

เล็บถือว่าเป็นอวัยวะที่สำคัญสำหรับร่างกายคนเรา คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเล็บเป็นอย่างมาก และชื่นชอบที่จะดูแลเล็บให้สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นการนิยมทาเล็บให้มีสีสันสดใส การเข้าร้านเพื่อที่จะไปสปาเล็บ หรือด้วยวิธีต่างๆที่จะทำให้สุขภาพของเล็บของคุณดีขึ้น แต่บางกิจกรรมที่ทำเกี่ยวกับเล็บก็ทำให้เกิดผลเสียต่างๆตามมา

โดยเฉพาะการนำสารเคมีไปทาลงบนที่เล็บของคุณ ส่งผลให้เกิดโรคทางเล็บ หรือทำบ่อยครั้งทำให้เกิดเล็บเหลือง วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูวิธีดูแลเล็บที่ดี เพื่อให้สุขภาพเล็บของคุณดีขึ้น จะมีวิธีใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

วิธีดูแลเล็บ การดูแลเล็บให้มีสุขภาพดี

วิธีดูแลเล็บ วิธีแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ทำการตัดเล็บมือเล็บเท้าให้สั้น ในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่ให้ชิดหนังหรือจมูกเล็บจนเกินไป หากเล็บของคุณแข็ง ทำการตัดยาก ควรที่จะนำนิ้วมือแช่น้ำเสียก่อน เพื่อที่จะได้ตัดเล็บง่ายขึ้น

วิธีดูแลเล็บ วิธีที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ไม่ควรใช้ปากกับหรือแทะเล็บ เพราะจะส่งผลให้หนังกำพร้าเกิดความเสียหาย 

วิธีดูแลเล็บ วิธีที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ควรที่จะใช้ครีมบำรุง หรือ moisturizer ในการทาบำรุงเล็บเป็นประจำเพื่อสุขภาพเล็บที่ดี

วิธีดูแลเล็บ การดูแลเล็บให้มีสุขภาพดี

วิธีดูแลเล็บ วิธีที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ ไม่ควรนำเล็บไปแทะหรือแกะของแข็ง เพราะจะทำให้เกิดบาดแผลเป็นปัญหาต่อสุขภาพเล็บขึ้นมาได้

วิธีดูแลเล็บ วิธีที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ สำหรับเล็บเท้า เลือกที่จะสวมรองเท้าให้พอดี เพื่อไม่ให้เกิดการอับชื้นหรือรองเท้าไปกดบริเวณเล็บมากจนเกินไป หากใส่รองเท้าคู่เล็กหรือมีระดับที่นั่น จะส่งผลให้เกิดเล็บขบได้ เพราะไม่มีอากาศให้ระบาย หรือส่งผลให้เกิดการติดเชื้อราขึ้นมา ด้วยนั่นเอง

วิธีดูแลเล็บ เพื่อเล็บที่มีสุขภาพดี

วิธีดูแลเล็บ ให้ดีที่เรานำมาให้ท่าน เป็นวิธีง่ายๆที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตนเอง เป็นวิธีป้องกันตนเองเบื้องต้น ที่รับรองว่าหากทำเป็นประจำสุขภาพเล็บของคุณจะดีขึ้น และสำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาอยู่ อาการเหล่านั้นก็จะดีขึ้นเรื่อยๆและหายไปในที่สุด คุณก็จะกลายเป็นคนที่มีสุขภาพที่ดี