การรักษาโรคความดันโลหิตสูง ภัยมืดต่อสุขภาพที่ไม่ควรมองข้าม
Rojjana Liaseaum Posted on 9:39 pm

การรักษาโรคความดันโลหิตสูง ภัยมืดต่อสุขภาพที่ไม่ควรมองข้าม

ความดันโลหิตในร่างกายถ้าอยู่ในระดับที่สูงเกินไปก็จะทำให้ก่อเกิดโรคต่างๆได้ทั้งโรคหัวใจ วิธีดูแลสุขภาพ โรคเส้นเลือดในสมองและโรคอื่นๆอีกมากมาย  

ดังนั้นเราจึงควรควบคุมระดับความดันโลหิตให้อยู่ในภาวะปกติซึ่งสามารถทำได้โดยเทคนิคต่างๆใน การรักษาโรคความดันโลหิตสูง ถ้าอยู่ระดับที่สามารถควบคุมได้ก็สามารถปฏิบัติตัวในการควบคุมความดันโลหิตด้วยตนเองก่อนที่จะเริ่มกินยาเพราะถ้าเกิดว่ากินยาไปแล้วก็อาจจะทำให้ไม่สามารถใช้การควบคุมด้วยวิธีทางธรรมชาติได้ ดังนั้นจึงควรดูแลสุขภาพจากธรรมชาติก่อนจะใช้ยาในการควบคุมความดันโลหิตก็ส่งเสริมทำให้สุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น

การรักษาโรคความดันโลหิตสูง

การรักษาโรคความดันโลหิตสูง โดยไม่ใช้ต้องใช้ยา

การรักษาโรคความดันโลหิตสูง วิธีแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ การออกกำลังกายแบบแอโรบิคหรือพิลาเตส ซึ่งทำให้ร่างกายนั้นเผาผลาญพลังงานตลอดจนทำให้สามารถลดน้ำหนักได้เมื่อลดน้ำหนักมากก็จะส่งผลทำให้สามารถควบคุมความดันโลหิตได้ดี  ควรออกกำลังกายประเภทนี้วันละ 30 นาที เป็นอย่างต่ำ เพื่อกระตุ้นระบบการเผาผลาญและควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจก็ทำให้สามารถส่งผลต่อการควบคุมระดับความดันโลหิตได้ดีขึ้น

การรักษาโรคความดันโลหิตสูง วิธีที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ เปลี่ยนสไตล์การดำเนินชีวิต เช่น ควบคุมอาหาร นอนหลับให้เพียงพอ พักผ่อน ตลอดจนนั่งสมาธิทำให้จิตใจผ่อนคลาย  ไม่กินอาหารประเภท junk food ก็จะทำให้ความดันลดลงเห็นได้อย่างชัดเจน

การรักษาโรคความดันโลหิตสูง โดยไม่ใช้ต้องใช้ยา

การรักษาโรคความดันโลหิตสูง วิธีที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ รับประทานอาหารในกลุ่มผลไม้ที่มีเกลือแร่และวิตามิน ที่สามารถส่งผลต่อระดับความดันโลหิตเช่นกล้วยที่มีโพแทสเซียมสูง หรือผักโขมที่มีระดับแมกนีเซียมสูงก็จะทำให้ร่างกายความสมดุลความดันโลหิตในร่างกายได้ดีขึ้น   ตลอดจนจำกัดอาหารที่มีความเค็มไม่ควรรับประทานอาหารที่มีเค็มความเค็มสูงหรือโซเดียมสูงพอจะส่งผลทำให้ความดันโลหิตสูงยิ่งถ้ามีความดันโลหิตอยู่ในระดับใกล้เคียง 140 ก็ควรจะควบคุมปริมาณความเค็มให้ลดลง

การรักษาโรคความดันโลหิตสูง วิธีที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ รับประทาน dark chocolate ที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำ วันละ 1 บาร์ประมาณ50 กรัม จะทำให้สามารถมีความสุขและควบคุมความดันโลหิตได้และถ้าไม่มี dark chocolate ก็สามารถรับประทานโกโก้ร้อนในระดับน้ำตาลต่ำ ๆ หรือไม่ใส่น้ำตาลเลยก็จะส่งผลทำให้ควบคุมความดันโลหิตได้ดีเช่นกัน

การรักษาโรคความดันโลหิตสูง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การรักษาโรคความดันโลหิตสูง วิธีที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ ยิ้มบ่อยๆ ก็จะสามารถทำให้ร่างกายลดระดับความเครียดลงมาได้สูงดังนั้นไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์อะไรให้ยิ้มรับไว้เสมอก็ทำให้ผ่อนคลายความตึงเครียดและส่งผลทำให้ร่างกายควบคุมความดันโลหิตได้ดี

เหล่านี้ก็คือการดำเนินชีวิตที่สามารถช่วยใน การรักษาโรคความดันโลหิตสูงได้ โดยไม่จำเป็นจะต้องใช้ยาซึ่งมีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดในปี 2017 รับรองว่าสิ่งเหล่านี้จะสามารถทำให้ความดันโลหิตลดลงได้อย่างเห็นได้ชัดเจน  ดังนั้นหันมาเปลี่ยนวิถีชีวิตการใช้ชีวิตและปรับแนวทางดังกล่าว 5 รูปแบบขั้นต้นไปใช้ในการดำเนินชีวิต   ก็จะส่งผลทำให้ลดระดับความดันโลหิตได้ถึง 5 ถึง 10 หน่วยเลยทีเดียว