น้ำดื่มสมุนไพร น้ำดื่มเพื่อสุขภาพช่วยเสริมสร้างระบบต่างๆในร่างกายให้ดีขึ้น
Rojjana Liaseaum Posted on 9:03 pm

น้ำดื่มสมุนไพร น้ำดื่มเพื่อสุขภาพช่วยเสริมสร้างระบบต่างๆในร่างกายให้ดีขึ้น

เทรนการใช้สมุนไพรรักษาโรคกำลังมาแรงอย่างมากในยุคปัจจุบัน อาหารเพื่อสุขภาพ คนส่วนใหญ่หันมาพึ่งสมุนไพรไทยในการดูแลตนเองมากขึ้น โดยเฉพาะสมุนไพรพื้นบ้านที่สามารถปลูกได้เอง และเป็นสมุนไพรที่หาใช้ได้ง่าย ซึ่งนำมาทำเป็นเมนูอาหารรับประทาน นำมาทำเป็น น้ำดื่มสมุนไพร เพื่อสุขภาพ แนะนำมาทำเป็นยารักษาโรคได้ แต่วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูสมุนไพรที่ใกล้ตัวเรา ที่นำมาทำเป็นน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วช่วยเสริมสร้างระบบต่างๆในร่างกาย ทำให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเป๋าขึ้นทันที จะมีสมุนไพรชนิดใดบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

การดื่มน้ำเป็นประจำจะทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะน้ำเปล่าหากเราดื่มเป็นประจำจะช่วยให้ระบบต่างๆในร่างกายทำงานได้ดี น้ำดื่มสมุนไพร ไม่เพียงแต่น้ำเปล่ายังมีน้ำสมุนไพรต่างๆที่ช่วยรักษาโรคและช่วยเสริมสร้างระบบภายในร่างกายให้ทำงานได้ดีอีกด้วย จะมีน้ำสมุนไพรชนิดใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

น้ำดื่มสมุนไพร

น้ำดื่มสมุนไพร สร้างสุขภาพที่ดีได้ด้วยตัวคุณเอง

น้ำดื่มสมุนไพร น้ำเสาวรส

น้ำดื่มสมุนไพร สมุนไพรชนิดแรกที่ช่วยดูแลสุขภาพ ก็คือ น้ำเสาวรส โดยเสาวรสเป็นผลไม้และเป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์สูงอีกด้วย คนส่วนใหญ่ชอบนิยมรับประทาน สมุนไพรเพิ่มสมรรถภาพผู้ชาย โดยการนำเอาผลที่สุกแล้วมารับประทานแบบสดๆก็จะทำให้ดูสดชื่นขึ้นมา ด้วยกลิ่นหอมของเสาวรส และรสเปรี้ยวอมหวานที่ทำให้อร่อยอย่างที่สุด นอกจากนี้เรายังสามารถทำเป็นน้ำเสาวรสดื่ม จะช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายได้ดีอีกด้วย

น้ำดื่มสมุนไพร น้ำกระเจี๊ยบ

น้ำดื่มสมุนไพร สมุนไพรชนิดต่อมาที่ช่วยดูแลสุขภาพ ก็คือ น้ำกระเจี๊ยบ สมุนไพรกระเจี๊ยบมีสรรพคุณช่วยขับเสมหะ ทำให้ชุ่มคอ เมื่อเราเป็นไข้หวัดหรือมีอาการเจ็บคอสามารถนำกระเจี๊ยบมาต้มดื่ม จะช่วยแก้อาการเหล่านี้ได้ดีเลยทีเดียว โดยจะใช้ดอกกระเจี๊ยบที่มีสีแดงมาใช้ต้มกับน้ำนั่นเอง

น้ำดื่มสมุนไพร น้ำใบบัวบก

น้ำดื่มสมุนไพร สมุนไพรชนิดสุดท้ายที่ช่วยดูแลสุขภาพ ก็คือ น้ำใบบัวบก ใบบัวบกหากมาทำเป็นน้ำดื่มจะมีกลิ่นที่เหม็นเขียว แต่คนส่วนใหญ่นิยมมาทำเป็นน้ำดื่มแต่จะเพิ่มกลิ่นของใบเตยเข้าไปเพื่อดับกลิ่นเหม็นเขียวของใบบัวบกได้ การดื่มน้ำใบบัวบกจะช่วยให้นอนหลับสบาย ช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ช่วยลดความดันโลหิตได้ดี ช่วยบำรุงสมอง และสมานแผลได้อีกด้วย

นอกจากสมุนไพรที่เราได้กล่าวมาข้างต้นที่สามารถนำมาทำเป็น น้ำดื่มสมุนไพร ได้แล้วยังมีสมุนไพรชนิดต่างๆที่เราสามารถนำมาทำเป็นน้ำดื่มได้ เช่น ขิง กระชาย มะตูม อัญชัน และสมุนไพรอื่นๆอีกมากมาย เป็นสมุนไพรเหล่านี้เราสามารถปลูกไว้ในสวนข้างบ้านเพื่อใช้ทำเป็นน้ำดื่มประจำได้จะดีเลยทีเดียว