การออกกำลังกาย น้ำหนักตัวเริ่มมากมีวิธีลดน้ำหนักอย่างไรบ้าง
Rojjana Liaseaum Posted on 12:12 pm

การออกกำลังกาย น้ำหนักตัวเริ่มมากมีวิธีลดน้ำหนักอย่างไรบ้าง

ปัจจัยอย่างหนึ่งที่ทำให้คนอ้วนลดน้ำหนักได้ยาก ก็คือ การออกกำลังกาย ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บ จนไม่สามารถทำได้อย่างต่อเนื่องเพียงพอ มิหนำซ้ำยังมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย วิธีดูแลสุขภาพ อย่างที่หลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์ประมาณว่า ออกกำลังไปแค่วันสองวันก็ต้องพักยาวเพราะเจ็บกล้ามเนื้อ กว่าจะฟื้นตัวและได้เล่นอีกทีก็อาจกินเวลาเป็นสัปดาห์ ยิ่งน้ำหนักมากเท่าไรก็ยิ่งใช้เวลานานในการฟื้นตัว ทางออกที่ดีกว่าจึงเป็นการเลือกวิธีออกกำลังที่ถูกต้องแทน

การออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย ที่เน้นการขยับร่างกายได้ดีเยี่ยม

การออกกำลังกาย ที่เน้นการขยับร่างกายแบบแรกที่น่าสนใจ ก็คือ การเดินคือวิธีออกกำลังกายที่ปลอดภัยที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวมากแค่ไหน การออกกำลังกายตอนเช้า หากยังเดินไหวก็ควรออกกำลังกายด้วยการเดินเป็นหลัก ไม่ต้องสนใจว่ามันจะเหนื่อยจนได้เหงื่อหรือไม่ ให้เน้นการทำระยะทางได้ตามเป้าที่กำหนดไว้ในทุกวันก็พอ

ช่วงแรกอาจเริ่มจากการเดินช้าด้วยระยะทางสั้นๆ พอช่วงขาเริ่มคุ้นชินให้เพิ่มระยะทาง จากนั้นจึงเพิ่มความเร็วตามลำดับ ระยะทางที่แนะนำควรมากกว่า 4 กิโลเมตรต่อวัน

การออกกำลังกาย ที่เน้นการขยับร่างกายได้ดีเยี่ยม

การออกกำลังกาย ที่เน้นการขยับร่างกายแบบต่อมาที่น่าสนใจ ก็คือ การว่ายน้ำคือวิธีออกกำลังกายที่ได้ประโยชน์ทุกส่วน ข้อดีของการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำก็คือ ข้อต่อต่างๆ จะได้รับความเสียหายน้อย และเราสามารถใช้เวลาอยู่ในสระว่ายน้ำได้นานเท่าที่ต้องการ

โดยมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อและข้อต่อน้อยมาก หากสัปดาห์หนึ่งจัดตารางว่ายน้ำได้สัก 3-4 วัน ไม่นานน้ำหนักก็จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะการว่ายน้ำช่วยเผาผลาญพลังงานได้สูงมาก แถมยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของปอดอีกด้วย

การออกกำลังกาย โยคะ

การออกกำลังกาย ที่เน้นการขยับร่างกายแบบสุดท้ายที่น่าสนใจ ก็คือ โยคะคือวิธีออกกำลังกายที่ทำได้ทุกเวลา ท่วงท่าในการฝึกโยคะจะแบ่งระดับความยากง่ายชัดเจน ในช่วงแรกที่ออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ เราสามารถเริ่มจากท่ายืดตัวง่ายๆ ไปก่อนได้ เพื่อให้ข้อต่อ เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้น

จากนั้นค่อยเพิ่มระดับความยากเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในภายหลัง การเล่นโยคะจะช่วยขับเหงื่อได้ดี เท่ากับไล่ของเสียที่เป็นพิษในร่างกายออกไปด้วย