วิธีลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพที่ดีช่วยควบคุมน้ำหนักได้แบบไม่ยากในเวลาอันรวดเร็ว
Rojjana Liaseaum Posted on 12:06 pm

วิธีลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพที่ดีช่วยควบคุมน้ำหนักได้แบบไม่ยากในเวลาอันรวดเร็ว

หลายๆคนต่างก็อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำหนัก วิธีดูแลสุขภาพ ซึ่งถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับน้ำหนักเกินแล้วจะทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นไขมันในเส้นเลือด ความดันโลหิต หรือระดับน้ำตาลล้วนแต่ก็ทำให้เกิดโรคร้าย เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน และอื่นๆมากมาย

ดังนั้น วิธีลดน้ำหนัก เราจึงต้องควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในมาตรฐานที่เหมาะสมแต่ถ้ามีวิธีง่ายๆที่ไม่ต้องทำแบบกดดันเกินไปและทำแค่เพียงช่วงเช้าก็ควรจะลองทำดูลองมาดูกันว่ามีวิธีอะไรบ้างที่สามารถช่วยในการควบคุมน้ำหนักแบบไม่ยากและทำได้ทุกคน

วิธีลดน้ำหนัก

วิธีลดน้ำหนัก ช่วยเผาผลาญไขมันที่สามารถทำได้ง่ายๆ

วิธีลดน้ำหนัก วิธีแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ตื่นให้ตรงเวลาทุกวันทำให้เป็นกิจวัตร วิธีสร้างสุขภาพดี เพราะว่าจะมีผลต่อฮอร์โมนต่างๆในร่างกายซึ่งฮอร์โมนต่างๆนั้นก็จะมีผลต่อสุขภาพไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวกับความเครียดหรือที่เรียกว่าคอร์ติโซนและถ้าตื่นขึ้นมาได้โดยไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุกก็จะทำให้สามารถพักผ่อนได้เต็มที่และตื่นอย่างสดใสอาจจะเป็นสิ่งเล็กๆที่อาจจะมองไม่เกี่ยวกับการลดน้ำหนักแต่ก็จะส่งผลทำให้สามารถควบคุมน้ำหนักได้เพราะเนื่องจากมีฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกันกับการใช้ชีวิตที่เป็นปกติและเมื่อเราไม่มีอาการเครียดก็จะทำให้ระบบเผาผลาญและเป็นปกติทำงานได้ดีขึ้น

วิธีลดน้ำหนัก วิธีที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ดื่มน้ำเปล่าทันทีหลังตื่นนอนปริมาณ 200-300cc. เนื่องจากในขณะที่นอนหลับไปถึง 8 ชั่วโมงนั้นร่างกายจะมีภาวะ hydration  ที่ทำให้ร่างกายขาดน้ำและการดื่มน้ำในตอนเช้า จะทำให้เป็นการกระตุ้นการเผาผลาญได้ดีและดื่มน้ำก่อนแปรงฟันเพื่อช่วยในการระบบย่อยอาหารในกระเพาะอาหารเนื่องจากเป็นแบคทีเรียที่ดีที่ดีช่วยย่อยอาหารในกระเพาะอาหาร

วิธีลดน้ำหนัก ช่วยเผาผลาญไขมันที่สามารถทำได้ง่ายๆ

วิธีลดน้ำหนัก วิธีที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ดื่มกาแฟดำหรือชาดำที่ไม่ผสมน้ำตาลหรือนม สารคาเฟอีนแตกต่างๆรวมถึงทาเทซิน จะช่วยเร่งระบบการเผาผลาญในร่างกาย  และช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัวพร้อมกับการออกกำลังกายในยามเช้าและอย่าลืมว่าควรดื่มแบบไม่ผสมอะไรทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นนมหรือน้ำตาล

วิธีลดน้ำหนัก วิธีที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ ออกกำลังกายตอนท้องว่าง อาจจะเดินภายในบ้านเดินซอยเท้าเป็นเวลาประมาณ 30-45 นาทีก็จะดึงไขมันในร่างกายมาใช้ได้ดีมากขึ้นรวมถึงไขมันรอบเอวก็จะทำให้มีสัดส่วนจะลดลง  เพราะที่ไม่ให้ทานอาหารก่อนเพราะเนื่องจากในร่างกายจะได้ดึงพลังงานที่สะสมในร่างกายมาใช้ออกกำลังกายยามเช้า

วิธีลดน้ำหนัก ออกกำลังกายตอนท้องว่าง

วิธีลดน้ำหนัก วิธีที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ เริ่มรับประทานอาหารเช้าในระยะเวลาประมาณ 10.30- 11.00 น. และอาจจะไปรับประทานอาหารเย็นในเวลา18.00น.  หลังจากนั้นก็ไม่จำเป็นต้องรับประทานอาหารหลัง 18.00 น.อีกแล้วถือว่าเป็นการทำIf ทุกวันโดยอัตโนมัติในการงดอาหารมากนัก

ค่อยๆเริ่มทำกิจวัตรเหล่านี้ให้เป็นนิสัย โดย วิธีลดน้ำหนัก เชื่อเหลือเกินว่าจะส่งผลทำให้ช่วยในการควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในมาตรฐาน   และส่งผลทำให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น  อย่างไม่จำเป็นจะต้องใช้ชีวิตแบบกดดันมากเกินไป   ทั้งสุขภาพดี  และไม่เครียด ง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว