วิธีลดไขมันในเส้นเลือด ที่สามารถทำได้โดยไม่ต้องไปพบหมอ
Rojjana Liaseaum Posted on 9:31 am

วิธีลดไขมันในเส้นเลือด ที่สามารถทำได้โดยไม่ต้องไปพบหมอ

คนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยทราบว่าโรคไขมันในเส้นเลือด มักเป็นโรคที่จะไม่ค่อยแสดงอาการมากนัก เมื่อพบว่าเป็นโรคนี้ก็มักจะอยู่ในระดับอาการที่หนัก อาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งเราจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสาเหตุในการเกิดโรคนี้นั้นเป็นเพราะเหตุใด ซึ่งในร่างกายของเรานั้นจะมีไขมันที่อยู่ในเส้นเลือดสองชนิด ไขมันชนิดแรก คือ คอเลสเตอรอล และไขมันชนิดที่สอง คือ ไตรกลีเซอร์ไรด์

ซึ่งไขมันชนิดแรกนั้นมีทั้งไขมันดีและไขมันที่ไม่ดี ไขมันเหล่านี้มาจากกลุ่มไขมันจากสัตว์ ส่วนไขมันชนิดที่สองมาจากกลุ่มของไขมันจากพืช ไขมันเหล่านี้มีความจำเป็นมากในการสร้างฮอร์โมนในร่างกาย

ดังนั้น ขอแนะนำ วิธีลดไขมันในเส้นเลือด โดยอาหารที่เรารับประทานควรมีไขมันมากถึง 70 กรัมต่อวัน และควรจะเป็นไขมันไม่อิ่มตัวมากกว่าไขมันที่อิ่มตัว และควรระมัดระวังไขมันที่สอดแทรกอยู่กับเนยเทียม ครีมเทียม นม นมข้นหวาน นมข้นจืด และอาหารขบเคี้ยวต่างๆ 

วิธีลดไขมันในเส้นเลือด

วิธีลดไขมันในเส้นเลือด ที่เราสามารถทำได้โดยการเริ่มที่ตัวของเรา

วิธีลดไขมันในเส้นเลือด วิธีที่สามที่อยากแนะนำในการลดไขมันในเส้นเลือด นั่นคือ การลดไขมันจากสัตว์ อย่างเช่น หนังไก่ หมูสามชั้น หนังเป็ด เป็ดปักกิ่ง หมูหัน และไข่แดง

ซึ่งไข่แดงนั้นเราไม่ควรทานเกินวันละ 1-2 ฟอง วิธีถัดมา คือ การลดไขมันจากพืช สมุนไพรกำจัดความเครียด หรือความหวานต่างๆ อย่างเช่น กะทิ น้ำตาล รวมทั้งน้ำตาลฟรุกโตสที่มาจากน้ำผลไม้ ซึ่งความหวานที่มาจากน้ำผลไม้นั้น ควรรับประทานเพียงวันละ 1 แก้วเท่านั้น 

วิธีลดไขมันในเส้นเลือด ที่เราสามารถทำได้โดยการเริ่มที่ตัวของเรา

วิธีลดไขมันในเส้นเลือด นอกจากไขมันจากสัตว์และไขมันจากพืชแล้ว วิธีที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ เราควรรับประทานไขมันดีเข้าไปด้วย อย่างเช่น กลุ่มอาหารจากปลาทะเลน้ำลึก ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล ปลาทูน่า ปลาสวาย ปลาดุก เป็นต้น นอกจากกลุ่มอาหารจากปลาแล้วก็ยังมีกลุ่มอาหารจากถั่วต่างๆ ซึ่งใน 1 วัน ไม่ควรรับประทานถั่วต่างๆ เหล่านี้ เกิน 1 กำมือต่อวัน

วิธีลดไขมันในเส้นเลือด ควรรับประทานอาหารพวกปลาทะเล

วิธีลดไขมันในเส้นเลือด วิธีที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ เรายังสามารถควบคุมความเครียด โดยการนั่งสมาธิและการปล่อยวางในเรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมได้ การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพออย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน และไม่ควรพักผ่อนมากหรือพักผ่อนน้อยจนเกินไป สำหรับการออกกำลังกาย ควรออกกำลังกายอย่างถูกวิธีประมาณ 150 นาที หรือเฉลี่ย 3-5 วันต่อสัปดาห์ และควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่