โรคหลอดเลือดในสมอง สัญญาณเตือนอันตรายที่ต้องส่งโรงพยาบาลด่วน
Rojjana Liaseaum Posted on 9:48 pm

โรคหลอดเลือดในสมอง สัญญาณเตือนอันตรายที่ต้องส่งโรงพยาบาลด่วน

โรคหลอดเลือดในสมอง หรือที่เรียกกันว่า Stroke อาหารเพื่อสุขภาพ เป็นโรคที่อันตรายโดยจะเกิดจากการที่สมองถูกทำลาย หรือไม่สามารถนำออกซิเจน สารอาหารไปเลี้ยงสมองได้ไม่เพียงพอ เกิดการแตก ตีบ ตัน ทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ในบางรายเกิดเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต หรือในบางรายถึงขั้นเสียชีวิตไปเลย

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับสัญญาณเตือน โรคหลอดเลือดในสมอง ให้ท่านได้สังเกตตนเองหากเกิดอาการเหล่านี้ ซึ่งแน่นอนว่าต้องนำส่งโรงพยาบาลให้ทันเวลา จะมีสัญญาณเตือนอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

โรคหลอดเลือดในสมอง

โรคหลอดเลือดในสมอง เป็นภัยเงียบที่ควรสังเกตอาการตนเอง

โรคหลอดเลือดในสมอง เป็นอีกหนึ่งโรคที่มีความอันตรายอย่างยิ่ง ถือเป็นภัยเงียบซึ่งถ้าหากไม่สังเกตอาการดีๆ จะไม่ทราบว่าตนเองกำลังเป็นโรคนี้ ซึ่งหากถ้าคนรอบข้างหรือตนเองเกิดมีอาการต่างๆที่เราจะกล่าวดังต่อไปนี้ควรที่จะนำส่งโรงพยาบาลให้ทันที เพราะหากช้าจะส่งผลต่อระบบสมอง ทำให้เกิดความผิดปกติของร่างกายได้ หรืออาจเสียชีวิตทันที จะมีอาการอะไรบ้างนั้นที่จะบ่งบอกว่าเป็นโรคนี้เราจะพาทุกท่านไปดูดังต่อไปนี้

โรคหลอดเลือดในสมอง เป็นภัยเงียบที่ควรสังเกตอาการตนเอง

โรคหลอดเลือดในสมอง อาการแรกที่จะเกิดขึ้นและสังเกตได้ง่าย ก็คือ มองดูใบหน้าเกิดผิดปกติ มีใบหน้าซีกใดซีกหนึ่งบิดเบี้ยว หรือมีอาการชา หนังตาตก ปากเบี้ยว อมน้ำลายไม่อยู่ กลืนน้ำลายไม่ได้ 

โรคหลอดเลือดในสมอง อาการที่สองที่จะเกิดขึ้นและสังเกตได้ง่าย ก็คือ แขนขาข้างใดข้างหนึ่งเกิดการอ่อนแรง หรือบางครั้งอาจสูญเสียการทรงตัว ไม่สามารถพยุงร่างกายของตนเองได้ปกติ

โรคหลอดเลือดในสมอง อาการที่สามที่จะเกิดขึ้นและสังเกตได้ง่าย ก็คือ พูดคุยไม่ชัด หรือบางครั้งพูดออกมาไม่ได้ นึกคำที่จะพูดไม่ออก

โรคหลอดเลือดในสมอง อาการที่สี่ที่จะเกิดขึ้นและสังเกตได้ง่าย ก็คือ การมองเห็นผิดปกติ อาจมองเห็นภาพเลือนลาง มองได้ไม่ชัด 

โรคหลอดเลือดในสมอง อาการที่ห้าที่จะเกิดขึ้นและสังเกตได้ง่าย ก็คือ มีอาการปวดศีรษะ ถึงขั้นรุนแรง 

โรคหลอดเลือดสมอง โรคร้ายแรงที่ต้องรีบไปรักษา

และนี่จึงเป็นสัญญาณเตือนอันตรายของ โรคหลอดเลือดในสมอง ที่หลายคนควรรู้ ซึ่งหาคนรอบข้างหรือตัวคุณเองมีอาการ 1 ใน 5 หรือมีอาการทั้งหมดที่กล่าวมาไม่ควรที่จะหยุดนิ่ง และไม่ควรช้าที่จะนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล เพราะโรคนี้ต้องอาศัยความทันเวลาซึ่งต้องทำการส่งโรงพยาบาลทันทีภายในเวลา 4.5 ชั่วโมง เพื่อแพทย์ที่จะทำการรักษาให้ทันท่วงที หากนำส่งโรงพยาบาลไม่ทันอาจจะส่งผลให้เกิดความรุนแรงทางร่างกาย และระบบประสาทได้