สมุนไพรช่วยบำรุงปอด สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการ LONG COVID
Rojjana Liaseaum Posted on 12:35 pm

สมุนไพรช่วยบำรุงปอด สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการ LONG COVID

อาการลองโควิดเป็นอาการที่ผู้ป่วยโรคโควิดต้องเผชิญหลังจากที่หายป่วยแล้ว วิธีรักษาสุขภาพ โดยอาการของลองโควิดโดยส่วนใหญ่จะมี ไอ  ปวดศีรษะ เครียด นอนไม่หลับ เหนื่อยอ่อนเพลีย ปวดตามกล้ามเนื้อ หรือบางท่านที่เชื้อลงปอด จะทำให้ระบบการทำงานของปอดผิดปกติ

จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการฟื้นฟูสภาพร่างกายระบบภายในร่างกายให้กลับมาเป็นปกติดังเดิม วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ สมุนไพรช่วยบำรุงปอด หลังจากที่หายจากอาการป่วยเป็นโควิด จะมีสมุนไพรชนิดใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

สมุนไพรช่วยบำรุงปอด

สมุนไพรช่วยบำรุงปอด ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี

LONG COVID เป็นอาการที่ผู้ป่วย covid ต้องทำการรักษาภายหลังจากที่หายป่วยแล้ว สมุนไพรช่วยบำรุงผิว ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่หายป่วยจากโควิด ร่างกายต้องได้รับการฟื้นฟู วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ สมุนไพรช่วยบำรุงปอด ฟื้นฟูร่างกายจะมีสมุนไพรตัวใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

สมุนไพรช่วยบำรุงปอด สมุนไพรชนิดแรกที่น่าสนใจ ก็คือ ขิง เป็นสมุนไพรที่ช่วยอาการขับเสมหะ ช่วยรักษาอาการระบบที่เกิดจากทางเดินหายใจ และยังเป็นสมุนไพรที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่นั้นยังช่วยลดการอักเสบภายในร่างกายได้อีกด้วย

สมุนไพรช่วยบำรุงปอด ฟื้นฟูอาการ LONG COVID

สมุนไพรช่วยบำรุงปอด สมุนไพรชนิดที่สองที่น่าสนใจ ก็คือ ขมิ้นชัน ช่วยลดการอักเสบภายในปอด ระบบทางเดินหายใจ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่นั้นยังช่วยอาการไอ ขับเสมหะได้อีกด้วย

สมุนไพรช่วยบำรุงปอด สมุนไพรชนิดที่สามที่น่าสนใจ ก็คือ มะขามป้อม เป็นสมุนไพรชั้นดีที่ช่วยแก้อาการไอ ละลายเสมหะ ช่วยลดอาการหลอดลมอักเสบ โรคหอบหืด ในมะขามป้อมจะอุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต้านอนุมูลอิสระต่อร่างกาย 

สมุนไพรช่วยบำรุงปอด แก้อาการเหนื่อยอ่อนเพลีย

สมุนไพรช่วยบำรุงปอด สมุนไพรชนิดที่สี่ที่น่าสนใจ ก็คือ ดอกปีบ เป็นสมุนไพรที่ช่วยบำรุงร่างกาย แก้อาการเหนื่อยอ่อนเพลีย บำรุงปอด ในตำรับยาแผนโบราณมักจะนำมาใช้เป็นยาบำรุงรักษาวัณโรค

สมุนไพรช่วยบำรุงปอด สมุนไพรชนิดที่ห้าที่น่าสนใจ ก็คือ ชะเอมเทศ เป็นสมุนไพรที่ช่วยบำรุงกำลัง บำรุงร่างกาย ช่วยปรับธาตุ แก้อาการเหนื่อยอ่อนเพลีย ไม่เพียงแค่นั้นยังทำให้มีอาการชุ่มคออีกด้วย

สมุนไพรช่วยบำรุงปอด ช่วยฟื้นฟูอาการที่เกิดจาก covid สมุนไพรต่างๆเหล่านี้จะทำให้ท่านกลับมามีร่างกายที่แข็งแรงปกติดังเดิม จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีต่อสุขภาพของท่านอย่างยิ่ง ที่ท่านควรนำมารับประทาน นำมาใช้ในการดูแลตนเองหลังจากที่หายป่วยจากโควิด