วิธีแก้ปัญหาอาการสะอึก ได้ง่ายๆที่สามารถทำได้เองเพียงไม่กี่วินาที
Rojjana Liaseaum Posted on 12:19 pm

วิธีแก้ปัญหาอาการสะอึก ได้ง่ายๆที่สามารถทำได้เองเพียงไม่กี่วินาที

หลายคนมักจะเคยเกิดอาการสะอึกขึ้นกับตนเอง อาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งอาการสะอึกนี้เกิดจากการผิดปกติของเส้นประสาทที่ถูกกระตุ้น ซึ่งเป็นสาเหตุมาจากกระเพาะอาหารเกิดการระคายเคือง

วิธีแก้ปัญหาอาการสะอึก จากนั้นกระบังลม กล้ามเนื้อที่อยู่ระหว่างช่วงอก กับช่องท้อง เกิดการหดเกร็งเป็นจังหวะ ทำให้เกิดอาการสะอึกขึ้นมาได้ ไม่เพียงแค่นั้นยังมีสาเหตุมาจากกายภาพทางร่างกายอื่นๆอีกเช่น คอและอกผิดปกติ โดยมีเนื้องอก หรือมีก้อนขึ้นบริเวณนั้น เกิดจากหลังผ่าตัด เกิดจากการตกใจ ความเครียด เป็นต้น วันนี้เราจึงจะพาท่านไปรู้จักกับวิธีจัดการเมื่อเกิดอาการสะอึก ซึ่งจะมีวิธีใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

วิธีแก้ปัญหาอาการสะอึก

วิธีแก้ปัญหาอาการสะอึก ที่ได้ผลจริงทำได้ด้วยตนเอง

วิธีแก้ปัญหาอาการสะอึก หลายคนที่มีอาการสะอึกเกิดขึ้นกับตนเอง มักจะหาวิธีจัดการกับอาการนี้ได้ยาก ซึ่งบางครั้งอาการสะอึกหากปล่อยไว้เป็นจะดีขึ้นเอง แต่บางครั้งก็อาจทำให้ผู้ที่เป็นเกิดความรำคาญ เคล็ดลับสุขภาพดี หรือหากเป็นแล้วกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่สำคัญเช่น ประชุม สัมมนา เรียน คุยงาน หรือทำธุระอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้เกิดความรำคาญ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปจัดการกับอาการสะอึก ซึ่งใช้เวลาไม่นานจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

วิธีแก้ปัญหาอาการสะอึก ที่ได้ผลจริงทำได้ด้วยตนเอง
  1. ดื่มหรือเจ็บน้ำมะนาวสด อาการจะค่อยๆดีขึ้น
  2. ใช้นิ้วมือกดเข้าไปที่หูทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ 20-30 นาที 
  3. ดื่มน้ำในปริมาณที่มาก ด้วยความเร็ว แต่วิธีนี้ต้องระวังอาการสำลักน้ำต้องทำอย่างระมัดระวัง
  4. กลืนน้ำแข็งบดละเอียด
  5. รับประทานขนมปังแห้ง ด้วยการเคี้ยวช้าๆ 
  6. หายใจในถุงกระดาษ 
  7. ทำให้เกิดอาการตกใจ 
  8. กดบริเวณระหว่างนิ้วหัวแม่มือกับนิ้วชี้ หรือบริเวณริมฝีปากด้านบน
วิธีแก้ปัญหาอาการสะอึก ซึ่งเป็นอาการที่ทำให้เกิดความรำคาญ

วิธีแก้ปัญหาอาการสะอึก ซึ่งเป็นอาการที่ทำให้เกิดความรำคาญหากอาการนี้เกิดขึ้นในขณะที่เราทำธุระที่สำคัญ อยู่กับผู้คนจำนวนมาก ส่งผลให้ทำกิจกรรมต่างๆได้ไม่ดีพอ ซึ่งหากท่านที่กำลังประสบกับปัญหานี้อยู่ สามารถลองนำวิธีการจัดการกับอาการสะอึกไปใช้จะทำให้อาการของท่านหายเร็ว ทำกิจกรรมต่างๆได้สะดวกขึ้นอย่างแน่นอน