การดูแลสุขภาพช่วงโควิด ที่เป็นเรื่องใกล้ตัวไม่ควรมองข้าม
Rojjana Liaseaum Posted on 1:26 pm

การดูแลสุขภาพช่วงโควิด ที่เป็นเรื่องใกล้ตัวไม่ควรมองข้าม

การดูแลสุขภาพช่วงโควิด เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก เนื่องจากโรค covid-19 เป็นโรคที่แพร่กระจายได้ง่าย วิธีรักษาสุขภาพ หากได้รับเชื้อไม่ใช่แค่ตัวตนเองที่มีปัญหาสุขภาพ บุคคลอื่น ๆ ก็ได้รับเชื้อได้ง่าย และไวมาก ถึงแม้ทุกวันนี้จะมีการป้องกันการติดเชื้อด้วยการฉีดวัคซีนก็ตาม แต่ก็ยังมียอดผู้ติดไวรัสโคโรน่ามากขึ้น และเป็นสายพันธุ์โอไมครอนที่ระบาดในตอนนี้ ส่งให้ทุกคนต้องยึดหลัก 5 ข้อ ในการดูแลตนเอง ต่อไปนี้ 

การดูแลสุขภาพช่วงโควิด

การดูแลสุขภาพช่วงโควิด สายพันธุ์โอไมครอนระบาดในตอนนี้

  1. กินร้อน ช้อนกลาง และขยันล้างมือด้วยสบู่ หรือ น้ำยาฆ่าเชื้อ หลักการข้างต้น ไม่ว่าจะผ่านมากี่โรคที่ระบาดยังใช้ได้เสมอ ทุกคนต้องพยายามรักษาความสะอาด และระยะห่างจะช่วยได้ 
  2. สวมหน้ากากอนามัยให้ติดหน้าตลอดเวลาที่เกินทางไปข้างนอก หรือ เข้าไปในสถานที่แออัด และการสวมหน้ากาก ต้องเป็นหน้ากากที่มีมาตรฐาน แล้วต้องสวมอย่างถูกวิธี เปลี่ยนทุก  5-8 ชั่วโมงด้วย 
  3. เมื่อจับสิ่งของต่าง ๆ ให้รีบล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ พกติดตัวตลอดจะเป็นการฆ่าเชื้อโรคไปในตัว 
  4. หลังจากที่ออกไปนอกบ้านมา ใน การดูแลสุขภาพช่วงโควิด ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ Covid-19 ให้ทุกคนรีบเปลี่ยนเสื้อผ้า และซักด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ แล้วรีบอาบน้ำในทันที จะช่วยลดการนำเชื้อเข้ามาในบ้านได้ 
  5. ออกกำลังกาย และรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ เป็นการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันเชื้อโรคของตนเอง ร่างกายจะแข็งแรงมากขึ้นนั้นเอง
การดูแลสุขภาพช่วงโควิด สายพันธุ์โอไมครอนระบาดในตอนนี้

การดูแลสุขภาพช่วงโควิด กลุ่มเสี่ยงสูง การดูแลตนเอง ไม่ใช่แค่ก่อนรับเชื้อ หรือ หลังรับเชื้อเท่านั้น ในช่วงที่ทุกคนออกไปพบเจอคน บ่อยครั้งมักจะตกอยู่ในสถานการณ์กลุ่มเสี่ยงสูง และหลายคนไม่ทราบจะต้องดูแลตนเองอย่างไร ใน ที่นี่ แนะนำ 3 ข้อ  ที่น่าสนใจ ดังนี้ 

การดูแลสุขภาพช่วงโควิด กลุ่มเสี่ยงสูงไม่ครออกไปพบปะผู้คน
  1. กักตัวทันที และแยกตนเองออกจากผู้อื่น ไม่พบปะใคร 
  2. หาซื้อ ATK มาตรวจด้วยตนเอง หากไม่พบเชื้อควรกักตัวต่อให้ครบ 14 วัน เฝ้าระวังอาการทุกวัน 
  3. กรณีที่พบเจอ ไม่ต้องตกใจให้สังเกตอาการ และโทรหาสายตรวจขอคำแนะนำทันที 

ซึ่ง การดูแลสุขภาพช่วงโควิด เป็นสิ่งที่ควรกระทำมากที่สุด การเดิมพันที่จะพาคุณเพลิดเพลินและสนุกสนานเพียงกดเข้ามาสมัครสมัครสมาชิกได้ที่ ไฮโลออนไลน์ เพราะเป็นการดูแลตนเองได้ในระยะยาวเลย