ประโยชน์ของต้นหอม
ออม Posted on 6:34 pm

4 ประโยชน์ของต้นหอม อาหารเพื่อสุขภาพที่หลายคนมักมองข้าม

ต้นหอมเป็นผักที่หลายคนมักจะพบเห็นได้ตามจานอาหารไม่ว่าจะใช้กินเคียงหรือใช้ตกแต่งจานแต่บอกเลยว่าเป็นผักที่ไม่ควรเขี่ยทิ้งออกจากจานเนื่องจากในต้นหอมมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 4 ประโยชน์ของต้นหอม อาหารเพื่อสุขภาพที่หลายคนมักมองข้าม

ประโยชน์ของต้นหอมอาหารสุขภาพ อย่างแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตาสมอง เนื่องจากในต้นหอมมีวิตามินเอ ที่จะช่วยในเรื่องของการบำรุงระบบเกี่ยวกับสายตา ช่วยให้สายตามีความแข็งแรงในเรื่องของการมองเห็นและลดความเสี่ยงในเรื่องของการเกิดโรคที่เกี่ยวกับสายตา ตาแห้งต่าง ๆ ให้มีอาการลดน้อยลง

ประโยชน์ของต้นหอมอาหารสุขภาพ อย่างที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย เนื่องจากต้นหอมก็เป็นผักที่มีเส้นใยอาหารอยู่มาก จึงใช่ในเรื่องของการขับถ่ายให้สะดวกมากขึ้น ลดอาการท้องผูกได้ ใครที่ท้องผูกควรที่จะทานต้นหอมเยอะ ๆ เมื่อระบบขับถ่ายดีสุขภาพก็จะดีไปด้วย

ประโยชน์ของต้นหอมอาหารสุขภาพ อย่างที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในเรื่องของผิวพรรณที่ดีและ สารต้านอนุมูลอิสระยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพื่อที่จะลดอาการภูมิแพ้ของไข้หวัดของเราให้มีอาการลดน้อยลง ดีต่อสุขภาพมากเลยก็ว่าได้

ประโยชน์ของต้นหอมอาหารสุขภาพ อย่างที่สี่ที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ลดอาการไข้หวัด คัดจมูก ลดไข้ ด้วยรสชาติที่เมื่อทานเข้าไปจะทำให้จมูกโล่งคนที่กำลังคัดจมูกอยู่ถือว่าช่วยได้ในระดับหนึ่งและปัจจุบันนิยมนำไปทำเป็นน้ำมันหอมระเหย เพื่อที่ใช้กลิ่นของต้นหอมเพื่อที่จะบรรเทาอาการไข้หวัด คัดจมูกต่าง ๆ

ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์ของต้นหอมที่ไม่ควรมองข้ามซึ่งดีต่อสุขภาพ และเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่เป็นหวัดหรือไม่สบายก็สามารถที่จะใช้กลิ่นของต้นหอมช่วยได้ ถือว่าเป็นผักอีกชนิดที่ดีต่อสุขภาพมาก

ติดตามข่าวสุขภาพและติดตามสรรพคุณของย่านางสมุนไพรที่หลายคนไม่รู้จัก