น้ำมันมะกอก
ออม Posted on 5:11 pm

3 ประโยชน์จากน้ำมันมะกอก ที่หลายคนยังไม่ทราบว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ

น้ำมันมะกอก น้ำมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกายที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนที่รักสุขภาพ ที่นำมาใช้แทนน้ำมันพืชในการประกอบอาหาร ซึ่งไม่เพียงแค่มีไขมันหรือคอลเลสเตอรอลที่น้อยเท่านั้น วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 ประโยชน์จากน้ำมันมะกอก ที่หลายคนยังไม่ทราบว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ ทานในปริมาณที่เหมาะสม บอกเลยว่าสร้างประโยชน์ให้กับสุขภาพรับรองว่าโดนใจคนที่รักสุขภาพมากแน่นอน

ประโยชน์จากน้ำมันมะกอกมีผลดีต่อสุขภาพ ข้อแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ซึ่งในตัวน้ำมันมะกอกมีส่วนผสมของสารที่ต้านอนุมูลอิสระและวิตามินอี สามารถที่จะนำมาทาบริเวณผิวที่แห้งได้ เพื่อที่จะเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวดูมีความสุขภาพดี ซึ่งในส่วนนี้จะส่งผลดีกับสุขภาพผิวมาก ๆ นั้นเอง

ประโยชน์จากน้ำมันมะกอกมีผลดีต่อสุขภาพ ข้อที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ลดอาการไอ ในน้ำมันมะกอกสามารถที่จะช่วยในเรื่องของการบรรเทาอาการไอ ผสมเข้ากับส่วนผสมพิเศษต่าง ๆ ที่จะมาเสริมในเรื่องของกลิ่น

ยกตัวอย่างเช่น โรสแมรี่ นำมาทาที่บริเวณหน้าอกก็จะช่วยบรรเทาอาการไอและยังช่วยเป็นสารบำบัดให้เรานอนหลับสบายขึ้นอีกด้วย

ประโยชน์จากน้ำมันมะกอกมีผลดีต่อสุขภาพ ข้อที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ใช้ประกอบอาหาร ในน้ำมันมะกอกถือว่ามีไขมันที่ดีเมื่อนำมาประกอบอาหารจะทำได้อาหารมีรสชาติที่ดีและมีประโยชน์ช่วยบำรุงสุขภาพ เนื่องจากในน้ำมันมะกอกมีสารต้านอนุมูลอิสระ

ช่วยลดความเสี่ยงและยังช่วยในเรื่องของการป้องกันโรค เกี่ยวกับหัวใจ และโรคเบาหวานได้ นิยมนำมาใช้ทานแทนน้ำมันชนิดอื่นสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรืออาหารอยู่

ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์ของน้ำมันมะกอกที่หลาย ๆ ตนยังไม่ทราบ น้ำมันมะกอกถือว่าเป็นอีกน้ำมันที่สามารถนำมาทานหรือใส่ในอาหารเกี่ยวกับสุขภาพได้ เป็นทางเลือกของคนที่รักสุขภาพสามารถเลือกสรรใช้แทนน้ำมันอื่น ๆ ได้

ติดตามข่าวสุขภาพและเรามาดูประโยชน์ของมะรุมได้ที่นี่