วิธีบรรเทาอาการเพลียแดด เพื่อป้องกันการเกิดฮีทสโตก
Rojjana Liaseaum Posted on 11:39 pm

วิธีบรรเทาอาการเพลียแดด เพื่อป้องกันการเกิดฮีทสโตก

แม้ว่าอาการเพลียแดดจะพบได้บ่อยในผู้ที่ต้องทำงานอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน อาหารเพื่อสุขภาพ หรือคนที่ต้องออกแรงทำงานอย่างหนักภายใต้สภาพอากาศค่อนข้างร้อน แต่ผู้สูงอายุที่ต้องอยู่ท่ามกลางแดดจัดในช่วงเวลาสั้นๆ ก็มีโอกาสเกิดอาการแบบนี้ได้เช่นเดียวกัน

โดยขอแนะนำ วิธีบรรเทาอาการเพลียแดด อันที่จริงความอ่อนเพลียในลักษณะนี้ไม่ได้เป็นอันตรายแต่อย่างใด ถ้าไม่ฝืนทนจนข้ามเส้นไปสู่ฮีทสโตก และปรับสภาวะร่างกายได้อย่างถูกต้อง ไม่นานเท่าไรก็จะรู้สึกดีขึ้นได้เอง

วิธีบรรเทาอาการเพลียแดด

วิธีบรรเทาอาการเพลียแดด ดื่มน้ำจะช่วยเพิ่มความสดชื่นได้

ทาอาการเพลียแดด วิธีที่แรกที่อยากแนะนำ ก็คือ เมื่อเริ่มมีอาการเพลียแดดให้หลบเข้าร่มทันที อาการเพลียแดดที่สังเกตเห็นได้ง่ายมีตั้งแต่ความเหนื่อยล้า หน้ามืด คลื่นไส้ เหงื่อออกมาก ไปจนถึงใจเต้นเร็วและความดันต่ำ หากเราตากแดดมาพักใหญ่แล้วมีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งตามที่กล่าวไป ให้หยุดงานที่กำลังทำอยู่ทั้งหมด แล้วหาจุดพักร้อนที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก แต่ต้องไม่เย็นจนเกินไปเพราะร่างกายจะปรับตัวไม่ทัน อาจใช้ผ้าเย็นช่วยลดอุณหภูมิด้วยการเช็ดตามแขนและท้ายทอยร่วมด้วยก็ได้

วิธีบรรเทาอาการเพลียแดด ดื่มน้ำจะช่วยเพิ่มความสดชื่นได้

วิธีบรรเทาอาการเพลียแดด วิธีที่ต่อมาที่อยากแนะนำ ก็คือ น้ำสะอาดอุณหภูมิห้องช่วยลดอาการเพลียแดด ขณะที่หลบพักร้อนในที่ร่มเพื่อบรรเทาอาการเพลียแดด ให้ดื่มน้ำอุณหภูมิห้องอย่างน้อย 1 แก้ว แต่ค่อยๆ จิบไปทีละนิดจนกว่าจะหมด น้ำสะอาดจะช่วยให้ร่างกายปรับระดับความร้อนได้ดีขึ้น และยังช่วยเพิ่มความสดชื่นได้อีกด้วย หลังจากดื่มน้ำเปล่าไปแล้วจะเพิ่มรสชาติด้วยน้ำสมุนไพรกลิ่นหอมเย็นด้วยก็ได้ นอกจากนี้ หากรู้ตัวว่ามีกิจกรรมที่จะต้องออกแดด ถ้าระหว่างวันหมั่นดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยลดการเกิดความอ่อนเพลียได้ดี

วิธีบรรเทาอาการเพลียแดด ที่ต้องรีบหาที่หลบแดด

วิธีบรรเทาอาการเพลียแดด วิธีที่สุดท้ายที่อยากแนะนำ ก็คือ นอนหลับพักผ่อนกรณีอาการเพลียแดดไม่ดีขึ้น สำหรับคนทั่วไป เมื่อหลบแดดและจิบน้ำสักพักหนึ่งแล้ว อาการเพลียแดดก็จะค่อยๆ ลดน้อยลง จนสามารถกลับไปทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ แต่บางคนที่มีพื้นฐานร่างกายอ่อนแออยู่แล้ว เป็นผู้สูงอายุ หรือมีโรคประจำตัวอื่นๆ ก็อาจจะไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร ถ้าเวลาผ่านไปมากกว่า 1 ชั่วโมงแล้วไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หากคุณอยากสำเร็จในการเดิมพัน เราขอแนะนำเว็บไซต์ ufabet1688 ที่การันตีความมันส์และมีโปรโมชั่นอีกมากมาย ก็ควรกลับบ้านเพื่อพักผ่อนด้วยการนอน ก่อนนอนให้อาบน้ำและเปลี่ยนไปสวมใส่เสื้อผ้าที่เบาสบาย และนอนพักในห้องที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก จนกว่าจะรู้สึกดีขึ้น