อาการเตือนในการกำลังกาย อันตรายที่เตือนให้หยุดออกกำลังกายได้แล้ว
Rojjana Liaseaum Posted on 10:18 pm

อาการเตือนในการกำลังกาย อันตรายที่เตือนให้หยุดออกกำลังกายได้แล้ว

การออกกำลังกายคือยารักษาโรคที่ดีที่สุด นี่เป็นข้อมูลพื้นฐานที่เราทุกคนเข้าใจกันดี แต่จะทำตามได้มากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่เป้าหมายและความพร้อมของแต่ละคน

โดย อาการเตือนในการกำลังกาย เรื่องราวเกี่ยวกับประโยชน์ของกิจกรรมประเภทนี้เราก็ได้รับรู้กันมานับไม่ถ้วนแล้ว ครั้งนี้จึงอยากจะนำเสนออีกแง่มุมหนึ่งที่ควรจะรู้เอาไว้ด้วยเหมือนกัน ก็คือสัญญาณอะไรบ้างที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะมันเป็นเสียงของร่างกายที่ตะโกนบอกเราให้หยุดพักเดี๋ยวนี้

อาการเตือนในการกำลังกาย

อาการเตือนในการกำลังกาย ควรออกกำลังกายให้พอดี

อาการเตือนในการกำลังกาย โดยหากว่าเราออกกำลังกาย มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ได้ ข้อความชุดนี้เหมาะสำหรับใช้ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างมาก เทคนิคการออกกำลังกาย ถ้าไม่ออกเลยร่างกายก็ไม่กระฉับกระเฉง ภูมิต้านทานต่ำ เซลล์เสื่อมโทรมเร็ว

ขณะเดียวกันเมื่อออกมากไปร่างกายก็เสียหายไม่ใช่น้อยๆ สัญญาณแรกที่เราจับได้ทันทีและต้องฟังด้วยก็คืออัตราการเต้นของหัวใจ เคยไหมที่ออกแรงอยู่แล้วใจเต้นเร็วเหมือนหัวใจจะวาย การบริหารสุขภาพนิ้วมือ ส่วนมากมักเกิดกับคนที่ไม่ได้เล่นกีฬามานานแล้วกลับมาเล่นเต็มรูปแบบในทันที เชื่อเถอะว่าแบบนี้ไม่ค่อยดีเท่าไร

อาการเตือนในการกำลังกาย ควรออกกำลังกายให้พอดี

อาการเตือนในการกำลังกาย ต่อมาเป็น สัญญาณที่แสดงออกทางกล้างเนื้อ ปกติการออกกำลังกายจะทำให้เราเกิดความเจ็บปวดตามร่างกายเป็นธรรมดา ประโยชน์ของการทานวิตามินซี บางคนก็ใช้วิธีสลับไปออกแรงรูปแบบอื่นที่ไม่ต้องใช้กล้ามเนื้อมัดเดิม บางคนก็ใช้วิธีหยุดพักไปเลย หายแล้วค่อยกลับมาเล่นใหม่อีกครั้ง

ซึ่งสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษก็คืออาการเจ็บแบบเรื้อรัง ถึงพักแล้วก็ยังไม่หายขาด แบบนี้ควรปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางดูสักครั้งหนึ่งว่าต้นเหตุเกิดจากอะไร

อาการเตือนในการกำลังกาย ความอ่อนเพลีย

อาการเตือนในการกำลังกาย สุดท้ายคือ ความอ่อนเพลีย คนที่การออกกำลังกายไม่เกิน 40-60 นาที โรคปอดอักเสบ แล้วรู้สึกว่าร่างกายเพลียมาก ไม่อยากทำอะไรเลยนอกจากนอนพัก ก็แสดงว่าเราออกแรงมากเกินไป

เพราะร่างกายยังปรับตัวไม่ทัน ให้ปรับตารางการทำกิจกรรมเสียใหม่ ใครที่วิ่งแล้วเหนื่อยมากให้เปลี่ยนมาเดินเร็วก่อน ทำแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ไม่นานเท่าไรเราก็จะออกแรงมากขึ้นโดยอัตโนมัติ อาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ต้องพยายามแล้วก็ไม่บาดเจ็บมากเกินไปอีกด้วย