เทคนิคการออกกำลังกาย ให้ลีนตัวไม่หนากล้ามฟิตดูแข็งแรง
Rojjana Liaseaum Posted on 11:13 pm

เทคนิคการออกกำลังกาย ให้ลีนตัวไม่หนากล้ามฟิตดูแข็งแรง

หากว่าด้วยเรื่องการออกกำลังกายสำหรับผู้หญิง นอกจากเส้นทางลัดของการมีรูปร่างที่ดีในระยะเวลาอันสั้นแล้ว วิธีการป้องกันไม่ให้ตัวเองตัวหนา หรือมีแขนขากำยำแบบนักกล้าม ก็เป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนต้องการรูด้วยเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะมีนักกีฬาหลายต่อหลายคนมาบอกว่ากล้ามมันไม่ได้ขึ้นง่ายขนาดนั้น

ขอแนะนำ เทคนิคการออกกำลังกาย แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีบางคนเขาเผชิญกับสภาวะตัวหนาขึ้นจริงๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่ได้มีเทรนเนอร์คอยแนะนำ และอีกส่วนหนึ่งก็เป็นผลมาจากพันธุกรรมด้วย

เทคนิคการออกกำลังกาย

เทคนิคการออกกำลังกาย ให้มีหุ่นดีและสุขภาพดี

ก่อนจะไปถึง เทคนิคการออกกำลังกาย ทุกคนต้องเข้าใจก่อนว่า เรื่องอาหารมีผลต่อรูปร่างมากกว่าการออกแรงหลายเท่า เหมือนที่เราได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ว่าแค่อดอาหารก็ผอมลงได้ เคล็ดลับเพิ่มระยะก้าวในการเดินออกกำลังกาย แค่กินน้อยลงก็หุ่นเพรียวได้เช่นกัน คนที่ออกกำลังแล้วไม่อยากตัวหนาก็จำเป็นต้องควบคุมการกินของตัวเองให้มาก กินให้พอดีอย่างน้อยหรือมากเกินไป

อย่าคิดว่ากินได้เต็มที่แล้วไปออกกำลังทิ้งเอา โรคนอนไม่หลับ ปัญหาทางสุขภาพ แบบนี้แหละที่มันจะยิ่งทำให้ตัวหนากว่าเดิม ตามคำเปรียบเปรยที่ว่า ออกกำลังแล้วกลายเป็นหมูที่แข็งแรงนั่นเอง

เทคนิคการออกกำลังกาย ให้มีหุ่นดีและสุขภาพดี

เทคนิคการออกกำลังกาย ให้ลีนก็คือ จัดตารางออกแรงตลอดสัปดาห์ให้ร่างกายใช้งานแตกต่างกัน เช่น วันจันทร์ออกแรงช่วงแขน บ่า ไหล่ วันอังคารย้ายมาฟิตกล้ามช่วงต้นขา วันพุธเปลี่ยนไปเวทกระชับหลัง เป็นต้น อยากสุขภาพดี? บำรุงด้วยด้วยสมุนไพรแบบไทย ๆ การทำแบบนี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อแต่ละส่วนมีเวลาได้พักมากพอโดยที่เราไม่ต้องหยุดออกกำลัง ความบาดเจ็บก็น้อย โอกาสที่กล้ามเนื้อจะโตขึ้นจนเป็นลูกก็น้อยลงด้วย

เทคนิคการออกกำลังกาย ที่ต้องเน้นความเร็วมากกว่าเน้นความหนัก

หัวใจสำคัญของ เทคนิคการออกกำลังกาย ให้ลีนเลยก็คือ จงเน้นความเร็วมากกว่าเน้นความหนัก เคล็ดลับสู่สุขภาพดี ถ้าวิ่งก็จงวิ่งให้เร็วจนสุดฝีเท้า เหนื่อยก็หยุดเดินแล้วค่อยเริ่มวิ่งใหม่ ถ้ายกเวทก็เลือกน้ำหนักปานกลางค่อนไปทางเบา แล้วทำหลายๆ เซตแทน

ดังนั้นตารางการออกกำลังจึงควรมีกิจกรรมประเภทคาดิโอมากกว่าเวท วิธีรักษาสุขภาพ และต้องมีสลับวันหนักเบาไปเรื่อยๆ ด้วย ส่วนใครที่ชื่นชอบโยคะเป็นทุนเดิมก็จะได้เปรียบสักหน่อย หลังออกกำลังก็ให้ยืดเต็มที่จะช่วยให้หุ่นบางกว่า