สรรพคุณของกระเจี๊ยบแดง
ออม Posted on 4:35 pm

สรรพคุณของกระเจี๊ยบแดง ที่ไม่น้อยหน้ากระเจี๊ยบเขียวแน่นอน

กระเจี๊ยบแดง เมื่อพูดถึงกระเจี๊ยบแดง เราจะนึกถึงน้ำกระเจี๊ยบสีแดงที่เมื่อได้ก็จะมีความสดชื่นพุ่งเข้ามาในร่างกาย ซึ่งกระเจี๊ยบแดงมีละกษณะเป็นต้นพุ่ม มีดอกกระเจี๊ยบแดงเป็นสีขาว ด้านในเป็นสีม่วงอมแดง ซึ่ง สรรพคุณของกระเจี๊ยบแดง ที่ไม่น้อยหน้ากระเจี๊ยบเขียวแน่นอน ด้วยสรรพคุณของกระเจี๊ยบแดงที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย

สรรพคุณของกระเจี๊ยบแดงที่เป็นจุดเด่นเลยคือในเรื่องของวิตามินซีที่มีสูง ซึ่งวิตามินซีที่สูงของกระเจี๊ยบแดงจะช่วยในเรื่องของสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และในกระเจี๊ยบแดงยังมีในส่วนของสารที่ต้านอนุมูลอิสระช่วยในเรื่องของการลดความเสี่ยงของการป่วยหรือไข้หวัด และเสริมความแข็งแรงให้กับร่างกาย

สรรพคุณของกระเจี๊ยบแดงยังช่วยในเรื่องของแก้ไอ หรือขับพวกเสมหะ เมือกในลำคอ เนื่องด้วยรสชาติที่เปรี้ยวอ่อน ๆ จึงช่วยในเรื่องของทำให้ชุ่มคอ สรรพคุณยอดฮิตของกระเจี๊ยบแดงคือ ช่วยในเรื่องของแก้อาการกระหายน้ำ ให้ร่างกายสดชื่น เนื่องจากกรดซิตริกในกระเจี๊ยบ เป็นกรดที่ช่วยในเรื่องของการกระหายน้ำ ให้ยากน้ำลดลง

น้ำกระเจี๊ยบเพิ่มสดชื่นให้ร่างกายอีกเป็นอย่างมาก สรรพคคุณของกระเจี๊ยบแดง ยังช่วยในเรื่องของการลดไขมันและคอเลสเตอรรอลในเลือด ลดในเรื่องของน้ำตาลในเลือด บำรุงเลือด และช้างในเรื่องของระบบปัสสาวะอีกด้วย แถมสรรพคุณของกระเจี๊ยบแดงยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการอักเสบของแผล กล่าวคือนำมารักษาแผลได้ โดยนำกระเจี๊ยบแดงมาล้างให้สะอาด ตำ แล้วสามารถนำมาประคบแผล ช่วยบรรเทาในเรื่องของบาดแผลได้

สุดท้ายที่แอดอยากแนะนำ ในกระเจี๊ยบแดงมีในส่วนของวิตามิน A ซึ่งช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา หรือแม้กระทั่งป้องกันในส่วนของประสาทตาให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ

สรรพคุณที่แอดได้นำมาพูดไว้ข้างต้น เป็นเพียงสรรพคุณพื้นฐานหลัก ๆ ของกระเจี๊ยบแดง ซึ่งสรรพคุณของกระเจี๊ยบแดงยังมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบต่าง ๆ ในร่างกายเราอีกมาก และควรที่จะใช้กระเจี๊ยบแดงในปริมาณที่เหมาะสม เนื่องด้วยเป็นพืชที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและแร่ธาตุมากมาย และที่สำคัญมีรสชาติเฉพาะตัวที่เมื่อนำไปทำเป็นน้ำกระเจี๊ยบแดงดื่ม ก็เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายไปอีกอย่าง

สรรพคุณของงาดำที่หลายคนยังไม่ทราบ

ติดตามสุขภาพ คลิกเลย