ชาสำหรับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ควรดื่มชาประเภทไหนบ้าง
Rojjana Liaseaum Posted on 10:56 pm

ชาสำหรับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ควรดื่มชาประเภทไหนบ้าง

ลดความดันโลหิตสูงในปัจจุบันนับว่าเป็นโรคที่ มีคนเป็นในระดับต้นๆอีกทั้งยังเป็นโรคที่สามารถทำให้ร่างกาย พิการหรือถ้าถึงขั้นและในบางรายถึงขั้นเสียชีวิตได้

นับว่าเป็นภัยเงียบที่ใครก็มีสิทธิ์เจอดังนั้นถ้าพบว่า มีสภาวะความดันโลหิตสูงไม่ว่าจะเป็นปัจจัยจากโรคใดๆก็ตามควรจะมีการเลือกรับประทานอาหารตลอดจนออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอก็จะสามารถทำให้ร่างกายมีสภาวะความดันโลหิตที่สมดุลมากขึ้น ในวันนี้เรามาแนะนำ ชาสำหรับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง นั้นควรดื่มชาประเภทไหนที่เป็นผลดีต่อร่างกาย

ชาสำหรับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง

ชาสำหรับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ที่มีวิตามินสูงเหมาะสมต่อร่างกาย

ชากระเจี๊ยบแดง

ชาสำหรับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ชาชนิดแรกที่ควรทาน ก็คือ ชากระเจี๊ยบแดง กระเจี๊ยบแดงนี้มีสรรพคุณในการลดไขมันเลวและเพิ่มไขมันดีจึงทำให้เลือดไม่เหนียวข้นทำให้ ระบบการหมุนเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้น เพราะว่าเลือดมีความสมดุลมากขึ้นจึงทำให้พบระดับความดันโลหิต อยู่ในระดับที่เหมาะสมต่อร่างกาย

รวมถึงในกระเจี๊ยบแดงนี้ยังมีวิตามินซีสูง สมุนไพรแก้พิษแมลงสัตว์กัดต่อย ส่งผลดีต่อเส้นเลือดทำให้เส้นเลือดมีความยืดหยุ่นและอ่อนนุ่มจึงทำให้เลือดไหลเวียนดียิ่งขึ้นส่งผลทำให้ระบบความดันโลหิตมีสภาวะสมดุลแค่นำดอกกระเจี๊ยบแดงมาตากให้แห้งและนำมาต้มให้เจือจางกับน้ำแต่รสชาติของดอกกระเจี๊ยบแดงนี้มีความเปรี้ยวมากดังนั้นการรับประทานก็ควรรับประทานในจำนวนที่เจือจางและในบางท่านยังสามารถผสมน้ำผึ้งปริมาณเล็กน้อยให้ดื่มง่ายขึ้นก็สามารถทำได้เช่นกัน

ชามะรุม

ชาสำหรับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ชาชนิดที่สองที่ควรทาน ก็คือ ชามะรุม สรรพคุณของมะรุมนี้ยังสามารถบำรุงกำลังบำรุงสายตาลดอาการท้องผูกแต่ข้อจำกัดของการรับประทานมะรุมนั้นก็คือผู้บริโภคไม่ควรมีอายุต่ำกว่า 2 ขวบรวมถึงสตรีมีครรภ์ก็ไม่ควรรับประทานมะรุมไม่ว่าจะรูปแบบใดๆก็ตาม

ซึ่งมีงานวิจัยได้รับการรับรองแล้วว่าในกลุ่มนี้สามารถลดคอเลสเตอรอลและสามารถลดความดันโลหิตได้ดี ปัญหาสุขภาพจิต ดังนั้นการดื่มชามะรุมจึงสามารถทำให้ผู้ที่รับประทานปรับระดับความดันอยู่ในระดับที่สมดุล ซึ่งการต้มชามะรุมนี้ไม่ควรโดนความร้อนนานเกินไปควรอยู่ในความร้อนที่ระดับที่เหมาะสม ประมาณ 70 องศาเซลเซียสก็เพียงพอกับการทำให้รับสารที่เป็นประโยชน์จากชามะรุมเพราะว่าการใช้ความร้อนที่สูงเกินไปหรือใช้ความร้อนเป็นเวลานานๆก็จะทำให้สารอาหารในมะรุมสลายไปกับความร้อนได้

ชาใบบัวบก

ชาสำหรับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ชาชนิดที่สามที่ควรทาน ก็คือ ชาใบบัวบก น้ำใบบัวบก นอกจากจะได้ยินกันว่ามีฤทธิ์ในการแก้อาการช้ำในแล้วยังมีสรรพคุณในการลดความดันโลหิตได้อีกด้วย เพราะว่าสารอาหารในใบบัวบกสามารถกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้ทำงานได้สะดวกขึ้น อาหารคลีน ดังนั้นจึงส่งผลทำให้ระบบความดันโลหิตลดลงอยู่ในสภาวะที่เหมาะสมของแต่ละบุคคลสามารถรับประทานได้ทั้งร้อนและเย็นและไม่ควรจะใส่น้ำตาลทรายมากเกินไปเพราะได้รับประโยชน์จากสารอาหารในใบบัวบกมากที่สุด

ชาขึ้นฉ่าย

ชาสำหรับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ชาชนิดที่สี่ที่ควรทาน ก็คือ ชาขึ้นฉ่าย ผักรสฉุนที่มีโพแทสเซียมสูงจึงทำให้การกินขึ้นฉ่ายไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตามจึงได้รับสารอาหารประเภทโพแทสเซียมจึงสามารถควบคุมความดันโลหิตอยู่ในระดับที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็นการทานผัก อาหารป้องกันโรคหวัด ประเภทผักสดหรือนำมาผัดผักรวมถึงในรูปแบบชาขึ้นฉ่ายซึ่งสามารถจิบได้บ่อยๆตลอดทั้งวัน โดยการทำชาขึ้นฉ่ายก็เพียงแค่นำขึ้นฉ่ายไปตากให้แห้งและนำมาชงกับน้ำอุ่นๆก็นำมาดื่มเป็นชาขึ้นฉ่ายซึ่งเหมาะสมกับคนที่ไม่ชอบกลิ่นฉุนของผักประเภทนี้

และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของ ชาสำหรับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ในการช่วยรักษาความดันโลหิตให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมซึ่งผู้ที่มีโรคความดันโลหิตสูงควรจะมีปัจจัยอื่นๆในการดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ให้อยู่ในสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายการเลือกรับประทานอาหารประเภทอื่นไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงดการรับประทานอาหารเค็มจัดและอาหารประเภทที่มีไขมันสูง tiger711 หรือพักผ่อนให้เพียงพอก็จะทำให้ความดันโลหิตสูงมีระดับที่สมดุลได้ดีเช่นกันซึ่งการดูแลสุขภาพนี้ก็ควรดูแลให้ครบทุกด้าน