งาดำมีประโยชน์
admin Posted on 7:03 pm

สรรพคุณของงาดำที่หลายคนยังไม่ทราบ

งาดำเป็นธัญพืชที่มีขนาดเป็นเม็ดสีดำเล็ก ๆ ลำต้นตั้งตรงถึงยอด ซึ่งในงาดำมีทั้งแร่ธาตุและวิตามมินช่วยในเรื่องของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งสรรพคุณยังสามารถช่วยบรรเทาหรือลดอาการต่าง ๆ ได้ เช่น ในเรื่องของระบบประสาทและสมอง บรรเทาความเครียด มะเร็ง หรืออัลไซเมอร์ สรรพคุณของงาดำที่หลายคนยังไม่ทราบ แอดอยากจะมาบอกถึงสรรพคุณที่มีประโยชน์ของงาดำที่มีรสชาติหอมเฉพาะตัว

งาดำมีประโยชน์มาก

สรรพคุณของงาดำอย่างแรก คือ ช่วยในเรื่องของการลดคอเลสเตอรอล ในงาดำมีกรดที่เรียกกว่ากรดไขมันอิ่มตัว ช่วยในเรื่องของลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด เรียกได้ว่าเป็นไขมันดีต่อร่างกายเลยก็ว่าได้

สรรพคุณของงาดำอย่างที่สอง คือ อัลไซเมอร์ จากงานวิจัยหลาย ๆ แห่งได้กล่าวไว้ว่างาดำช่วยในเรื่องของระบบความจำและระบบสมองให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและยังมีประโยชน์ในเรื่องของการบำรุงร่างกายให้มีความแข็งแรง

สรรพคุณของงาดำอย่างที่สาม คือ ลดความเครียด ซึ่งใช้ในส่วนของน้ำมันงาที่ช่วยในเรื่องของสร้างความผ่อนคลาย ทำให้นอนหลับง่ายขึ้น

เมล็ดงาดำ

สรรพคุณของงาดำอย่างที่สี่ คือ งาดำช่วยในเรื่องของการช่วยให้เส้นผมมีความแข็งแรงมากขึ้นไม่ขาดหลุดร่วง แถมยังบำรุงให้ผมมีความดกดำ เงางาม

สรรพคุณของงาดำอย่างที่ห้า คือ งาดำมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของอาการท้องผูกหรือระบบขับถ่าย เนื่องจากในงาดำมีใยอาหารที่สูง จึงสามารถช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายได้ดี

สรรพคุณของงาดำอย่างที่หก ช่วยในเรื่องของผิวพรรณให้สดใสเปร่งปรั่ง ในงาดำมาในส่วนของสารต้านอนุมูลอิสระช่วยในเรื่องของอาการภูมิอพ้ หรือช่วยในเรื่องของผิวพรรณให้ดูสดใสและชะลอความแก่ ไม่เพียงแค่มีในส่วนของสารต้านอนุมูลอิสระเท่านั้น ยังมีในส่วนของวิตามมินมากมาย ซึ่งสามารถช่วยในเรื่องของความสดใสของผิวได้ดี สาว ๆ ไม่ควรพลาดสรรพคุณของงาดำข้อนี้ไปได้เลย

สรรพคุณของงาดำ

          ทั้งหมดที่แอดได้กล่าวมาเป็นเพียงสรรพคุณหลัก ๆ ของงาดำที่อยากให้ทุกคนทราบกับ ปัจจุบันงาดำเป็นที่นิยมทานในหมู่คนที่กำลังดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นงาดำป่นที่นำมาประกอบอาหารหรือนำมามาใส่น้ำทานยเพื่อเสริมสร้างของเรื่องแคลเซียมเข้าไปอีก ถือว่าเป็นธัญพืชที่ดีต่อสุขภาพชนิดหนึ่งเลยก็ว่าได้

ซึ่งจริงๆแล้วอาหารเพื่อสุขภาพยังมีอีกมาก ซึ่งคุณสามารถเข้ามาที่เว็บ sukapap-d เพื่อค้นหาอาหารเพื่อสุขภาพ หรือวิธีรักษาสุขภาพได้ตลอดเวลา