การกลั้นปัสสาวะ อันตรายอย่างมากหนึ่งในสาเหตุของการติดเชื้อในกระแสเลือด
Rojjana Liaseaum Posted on 9:25 pm

การกลั้นปัสสาวะ อันตรายอย่างมากหนึ่งในสาเหตุของการติดเชื้อในกระแสเลือด

หลายคนที่ทำงานอยู่ในที่ที่ไม่สามารถไปเข้าห้องน้ำได้บ่อย ๆ หรือการทำงานอย่างต่อเนื่องที่ทำให้ไม่มีเวลาไปเข้าห้องน้ำ กระทั่งการขับรถที่อยู่ในรถนาน ๆ โดยที่ไม่ได้เข้าห้องน้ำ ทำให้หลายคนต้องกลั้นปัสสาวะไว้ ซึ่งช่วงแรก ๆ จะรู้สึกว่าไม่เป็นไรไม่ได้มีปัญหาอะไร

แต่หากทำไปในระยะยาวไม่ดีต่อสุขภาพทั้งยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคที่อันตรายได้อีกด้วย การกลั้นปัสสาวะ หนึ่งในสาเหตุของการติดเชื้อในกระแสเลือด!

การกลั้นปัสสาวะ

การกลั้นปัสสาวะ อาจจะทำให้ระบบขับถ่ายมีปัญหาได้

การกลั้นปัสสาวะ หนึ่งในสาเหตุของการติดเชื้อในกระแสเลือด! ด้วยความที่ปัสสาวะของเราเป็นส่วนของเสียที่ร่างกายต้องการที่จะกำจัดออกไปเมื่อของเสียเหล่านั้นไม่ได้ออกไปจากร่างกายทั้งยังเก็บเอาไว้ในกระเพาะปัสสาวะนาน ๆ ยิ่งทำให้เชื้อโรคย้อนเข้าสู่ร่ากายอีกครั้งนั่นเอง นอกจากนี้เวลาที่น้ำปัสสาวะเต็มกระเพาะปัสสาวะแล้วไม่ได้ปล่อยออกจะทำให้ระบบขับถ่ายหรือหูรูดในการช่วยกักปัสสาวะในตัวมีปัญหา ในอนาคตอาจทำให้ไม่สามารถกลั้นปัสสาวะไว้ได้แม้ว่าจะยังไม่มีปัสสาวะมากขนาดนั้นแต่ก็จะเกิดอาการปวดปัสสาวะแต่ต้องเข้าห้องน้ำบ่อยกว่าเดิม

การกลั้นปัสสาวะ อาจจะทำให้ระบบขับถ่ายมีปัญหาได้

เพราะบางคนไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้อีกก็มีด้วยเช่นกัน ทำให้การใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก ดังนั้นหากรู้สึกปวดปัสสาวะไม่ควรกลั้นเอาไว้นั่นเอง ควรไปหาห้องน้ำให้เร็วที่สุดเพื่อกำจัดของเสียออกจากร่างกาย นอกจากนี้ผู้หญิงอาจมีอาการตกขาวได้จาก การกลั้นปัสสาวะ เพราะเชื้อโรคจากปัสสาวะไม่ได้ปล่อยออกไปจากท่อปัสสาวะทำให้ท่อปัสสาวะอักเสบจากการที่เชื้อโรคจากปัสสาวะที่หมักหมมเอาไว้ซึ่งสร้างความอับชื้อได้อีกด้วย ทั้งนี้อาการเบื้องต้นของแต่ละคนจะมีอาการที่แตกต่างกันได้ แต่หากเชื้อโรคจากปัสสาวะที่เกิดจาก การกลั้นปัสสาวะ เข้าสู่กระแสเลือดแล้วจะเป็นอันตรายอย่างมากเลยล่ะ 

การกลั้นปัสสาวะ อันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้

การกลั้นปัสสาวะ เพราะหากเชื้อโรคเริ่มเข้ากระแสเลือดแล้วเราจะเริ่มรับรู้เกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงได้จากปัสสาวะที่มีกลิ่นเหม็นและสีที่เปลี่ยนไป มีสีขุ่น และรู้สึกไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้อีกต่อไป บางคนจะมีไข้ อ่อนเพลียร่วมด้วย ซึ่งหากอาการเริ่มหนักหมายถึงการติดเชื้อเริ่มรุนแรงแล้วนั่นเอง ทั้งนี้หากมีอาการต้องรีบไปพบแพทย์เพื่อให้รักษาอย่างทันท่วงที การที่ติดเชื้อในกระแสเลือดสามารถเป็นเหตุให้เสียชีวิตได้เลยทีเดียว ดังนั้นอย่าละเลยในการสังเกตอาการของตัวเอง และบอกกับคนสำคัญของคุณว่าอย่ากลั้นปัสสาวะเพราะมีความอันตรายมากกว่าที่คิดและเป็นสาเหตุของการติดเชื้อในกระแสเลือดได้เลย 

เว็บไซต์ที่รวบรวมวิธี การดูแลสุขภาพ ข่าวสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ นำมาเสนอให้คุณได้ระวังป้องกันและระวังกัน

เพราะเรารวบรวมข้อมูลอาหารเพื่อสุขภาพ ปัจจุบันจำเป็นแค่ไหนหากเพื่อนๆอยากดูแลสุขภาพเว็บไซต์ Sukapap-d.com จะนำข้อมูลการดูแลสุขภาพ ข่าวสุขภาพมาไว้ให้แบบจัดเต็ม และเราขอแนะนำเว็บไซต์เกมออนไลน์สนุกๆมาให้เพื่อนๆได้ทำกำไรใส่กระเป๋าแบบเต้ฒๆติดตามความมันส์ได้ที่ ufabet