มะรุมมีประโยชน์
admin Posted on 11:16 pm

ประโยชน์ของมะรุม มีมากกว่าที่คุณคิด?

                 มะรุมเป็นผักที่คนรุ่นใหม่แทบไม่รู้จัก ด้วยรสชาติที่มีความเฉพาะตัวเป็นผักที่ห้ามรับประทานดิบ ถูกนำไปเป็นอาหารอย่างเช่นแกงส้มมะรุม แต่คุณรู้หรือไม่ ประโยชน์ของมะรุม มีมากกว่าที่คุณคิด มะรุม เป็นพืชพื้นบ้าน สามารถนำมารับประทานได้ทั้ง  ยอดอ่อน ใบ ฝัก ดอก เมล็ด ราก

มะรุม

ประโยชน์ของมะรุม มีอีกมากมายดังนี้…

             จากการวิจัยมะรุมนั้นช่วยลดน้ำตาลในเลือดและสามารถลดไขมันในเลือดได้ ประโยชน์ของมะรุม มีวิตามิน A สูงมากช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา ปรับความผิดปกติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับดวงตา ป้องกีนการเสื่อมของจริงประสาทตา หรือคนที่อยู่กับหน้าจอคอมเป็นเวลานาน ๆ จะช่วยในส่วนของการลดอาการแห้งของตา สรรพคุณของมะรุมใช้รักษาอาการไข้หวัดเนื่องจากในมะรุมมีวิตามินซีและมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยในเรื่องความคุมภูมิคุ้มกันในร่างกาย สรรพคุณของมะรุมมีในส่วนของการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในเรื่องของผิวที่สวยใสจากภายในสู่ภายนอก ช่วยให้ผิดดีปราศจากริ้วรอย มะรุมมีสรรพคุณและประโยชน์ช่วยในเรื่องของร่างกายให้มี ช่วยให้แก้ความปวดเมื่อยตามร่างกาย โดยสับเป็นชิ้น ๆ นำไปนึงแล้วเอามาประคบบริเวณที่ปวดเมื่อย ประโยชน์ของมะรุม ยังช่วยในเรื่องของการขับลมด้วยการนำเอามะรุมล้างสะอาดแล้วนำไปต้มกับน้ำ ดื่มเพื่อช่วยในการขับลม ประโยชน์ของมะรุมอีกอย่างที่น่าลองนำไปใช้คือช่วยลดอาการผลร่วง วิธีใช้คือนำน้ำมันมะรุมมานวดศีรษะเป็นประจำจะทำให้ลดการขาดร่วมของเส้นผมและช่วยให้เส้นผมมีความแข็งแรงมากขึ้น ประโยชน์ของมะรุม รักษาโรคเบาหวาน ช่วยควบคุมระดับของน้ำตาลในเลือด และลดระดับน้ำตาลให้น้อยลง และชะลออาการของโรคเบาหวาน รับประทานมะรุมจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานได้ มะรุม อาหารเพื่อสุขภาพ

มะรุม 2

           ทั้งหมดที่ได้กล่าวถึงเป็นเพียง สรรพคุณของมะรุม ในบางส่วนเท่านั้น มะรุมเป็นผักที่มี สรรพคุณหลากหลายและยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้อย่างหลากหลาย เช่น แกงอ่อมยอดมะรุม , ไข่เจียวมะรุม , ต้มจืดมะรุม ซึ่งมะรุมจึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับการนำมาประกอบอาหารและรับประทานเพื่อสุขภาพที่ดีของเรา

บทความอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ?