การอบซาวน่าหรืออาบน้ำร้อน ช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้จริงหรือไม่
Rojjana Liaseaum Posted on 3:01 pm

การอบซาวน่าหรืออาบน้ำร้อน ช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้จริงหรือไม่

Lifestyle หลายคนของชีวิตในทุกวันนี้การจะแบ่งเวลาออกกำลังกายน่าจะทำได้ยากกว่าจะทำงานเสร็จในแต่ละและจะกลับถึงบ้านก็เหนื่อยซึ่งมีคำกล่าวที่มีความเชื่อกันว่า การอบซาวน่าหรืออาบน้ำร้อน จะสามารถเผาผลาญพลังงานเหมือนกับการออกกำลังกายได้ข้อความดังนี้เป็นจริงหรือไม่เราจึงขออธิบายให้ท่านเข้าใจถึงเรื่องการอบซาวน่าดังนี้

การอบซาวน่าหรืออาบน้ำร้อน

การอบซาวน่าหรืออาบน้ำร้อน ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

  • การอาบน้ำร้อนหรือการอบซาวน่าไม่สามารถทดแทนและเทียบเท่าการเผาผลาญพลังงานจากการออกกำลังกายได้การอบซาวน่านี้สามารถทำให้ระบบหมุนเวียนโลหิตภายในร่างกายหมุนเวียนได้ดีขึ้นรวมถึงจะอาบน้ำร้อนก็จะทำให้ร่างกายและมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งขึ้นแต่ก็ไม่สามารถเผาผลาญพลังงานได้มากเท่ากับการออกกำลังกายตามที่มีความเชื่อกัน
การอบซาวน่าหรืออาบน้ำร้อน ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
  • แต่ทั้งนี้ การอบซาวน่าและการอาบน้ำร้อน ก็มีข้อดีอยู่มากมายซึ่งมีงานวิจัยรองรับนั่นก็คือสามารถลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือดให้ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญถือว่าเป็นแนวทางอีกแล้วทางหนึ่งในการบำบัดผู้ที่มีน้ำตาลในเส้นเลือดสูงด้วยการอบซาวน่าหรือการอาบน้ำร้อน  อีกทั้งมีการทดลองในกลุ่มผู้ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ภายในเวลา 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 630 กิโลแคลอรี่ เมื่อเทียบกับการอบซาวน่าภายใน 1 ชั่วโมงนั้นจะเผาผลาญพลังงาน ได้เพียง 140 กิโลแคลอรี่เท่านั้นดังนั้นถ้าอยากจะลดน้ำตาลในเส้นเลือดและลดน้ำหนักก็ควรจะมีการออกกำลังกายควบคู่กับการอบซาวน่าไปด้วยกันถึงจะเป็นผลดีที่สุด
  • ความร้อนจากการอบซาวน่าสามารถขับกลูโคสในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดีจากการทดลองนี้ ด้วยการให้อาสาสมัครรับประทานอาหารเข้าไปก่อนซึ่งส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดก็พบว่าหลังจากได้รับการ ซาวน่าหรืออาบน้ำร้อนหลังจากรับประทานอาหารภายในไม่กี่ชั่วโมงระดับน้ำตาลที่พุ่งสูงขึ้นนั้นก็ลดลงมาลงก็ลดลงมาอย่างเห็นได้ชัด
การอบซาวน่าหรืออาบน้ำร้อน ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย
  • การอบซาวน่ายังมีประโยชน์ได้อีกมากมายที่คาดไม่ถึง นั่นก็คือ
  • การอบซาวน่าช่วยในการเพิ่มระดับการเต้นของหัวใจทำให้มีการเผาผลาญ พลังงานในร่างกายเพิ่มขึ้นได้บ้างซึ่งดีกว่าการอาบน้ำร้อนแม้ว่าจะไม่เท่ากับการออกกำลังกายแต่ก็มีส่วนในการเพิ่มส่วนในอัตราเผาผลาญพลังงาน
  • การอบซาวน่ามีส่วนช่วยในการหลั่งฮอร์โมนของการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและเมื่ออินซูลินในร่างกายหลั่งได้ดีขึ้นก็จะทำให้กล้ามเนื้อเจริญเติบโตได้ดีขึ้นทำให้การเพิ่มอัตราการเผาผลาญของในร่างกายเป็นไปได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
  • การอบซาวน่าสามารถลดไข้ได้เพราะว่าเป็นการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้สามารถลดไข้สูงได้ถึงระดับ 38.2 องศาเซลเซียส
การอบซาวน่าหรืออาบน้ำร้อน ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

นอกจากนี้ การอบซาวน่าและการอาบน้ำร้อน ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการคลายเครียดและผ่อนคลายความเหนื่อยล้าแต่ทั้งนี้ในการใช้ห้องอบซาวน่าก็ควรจะคำนึงถึงหลายๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะอาดระบบถ่ายเทของห้องและน้ำที่ใช้ราดลงบนหินในเครื่องซาวน่าก็ต้องเป็นเป็นน้ำสะอาด

ข้อควรระวังในการใช้ก็คือ ผู้ที่เป็นโรคติต่อโรคผิวหนังไม่ควรใช้ห้องซาวน่าและและผู้ที่มีความดันโลหิตสูงก็ควรระมัดระวังในการใช้ห้องซาวน่าเพราะว่าการเข้าห้องซาวน่ามีผลกระทบต่ออัตราการเต้นของหัวใจจึงส่งผลโดยตรงต่ออัตราความดันโลหิตในร่างกาย

เว็บไซต์ที่ไม่อยากให้คุณพลาดประโยชและโทษของอาหารแต่ละชนิดเรามี วิธีรักษาสุขภาพ เพื่อให้คุณห่างไกลจากโรคต่างๆ

อาหารเพื่อสุขภาพ ที่จำเป็นต่อร่างกายของเรา จะดีแค่ไหนถ้าเรามีสุขภาพที่ดีและห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ฝากเพื่อๆติดตามข้อมูลดีๆได้ทาง sukapap-d.com และเว็บไซต์ฝากถอนผ่านระบบอัตโนมัติ ตลอด 24 ชั่วโมง กดเข้ามาร่วมสนุกที่ slotxo เติม true wallet เรามีบริการครบทันสมัยและมีโปรโมชั่นต่างๆมากมาย