COVID-19
ออม Posted on 3:58 pm

รับพัสดุปลอดภัย ห่างไกล COVID-19 รับมือกับสถานการณ์โรคระบาด

สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของแต่คนเปลี่ยนไป จากที่เคยออกไปช้อปปิ้งทุกวัน หรืออาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้ง กลายเป็นลดการออกไปเที่ยวนอกบ้าน และมีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น การอยู่บ้านหลายวันติดต่อกัน อาจทำให้บางคนรู้สึกเบื่อ เพราะไม่ได้ออกไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อน หรือไม่ได้ออกไปชอปปิ้งตามห้างสรรพสินค้าอย่างที่เคยไป ทางเลือกหนึ่งที่ทำให้คลายเหงา หรือแก้เบื่อได้ คือ การ ช้อปปิ้งออนไลน์ 

การช้อปปิ้งออนไลน์ ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการกักตัวอยู่บ้าน ในสถานการณ์ที่มีการระบาดของ COVID-19 ซึ่งเป็นโรคติดต่ออันตรายร้ายแรง การช้อปปิ้งออนไลน์นี้ ถือเป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เพียงแค่เข้าไปเลือกสินค้าที่ต้องการตามเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ เมื่อเลือกสินค้าที่ถูกใจได้แล้ว กดสินค้าชิ้นนั้นใส่ตะกร้า กดสั่งซื้อ และชำระสินค้าออนไลน์ เพียงเท่านี้ก็จะมีพัสดุมาส่งถึงหน้าบ้านคุณแล้ว โดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านไปห้างสรรพสินค้า ลดการสัมผัส ลดการติดเชื้อ 

เมื่อสั่งสินค้าโดยการช้อปปิ้งออนไลน์ เราต้องพบเจอกับผู้นำส่งพัสดุ หรือพนักงานส่งของ ซึ่งพนักงานเหล่านี้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อเช่นเดียวกัน เพราะต้องไปส่งสินค้าให้กับคนอื่น ๆ มากหน้าหลายตา ดังนั้น เราควรที่จะป้องกันตนเอง ลดการรับเชื้อด้วยวิธี รับพัสดุปลอดภัย ห่างไกลCOVID-19”

COVID-19

 รับพัสดุปลอดภัย ห่างไกล COVID-19 

เมื่อมีพัสดุมาส่งถึงหน้าบ้าน เราควรที่จะป้องกันตนเอง ลดการสัมผัสจากผู้นำส่งโดยการ 

  • จัดพื้นที่ไว้สำหรับการนำส่งพัสดุ โดยการเตรียมโต๊ะแยกไว้หน้าบ้าน หรือบริเวณนอกรั้วบ้าน หรือทำที่แขวนไว้ตรงประตูรั้ว และเขียนป้าย หรือเขียนโน้ตติดไว้ว่า “พื้นที่สำหรับจัดส่งพัสดุ” สำหรับบ้านเลขที่ ..? 
  • ควรเตรียมสเปรย์แอลกอฮอล์ไว้สำหรับฉีดพ่นกล่องพัสดุ หรือเช็ดกล่องพัสดุนั้นด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนที่จะนำพัสดุชิ้นนั้นเข้ามาภายในบ้าน 
  • หลังจากที่นำกล่องพัสดุชิ้นนั้นเข้ามาในบ้านแล้ว เมื่อแกะสิ่งของออกมาจากกล่อง ควรที่จะทำความสะอาดสิ่งของชนิดนั้นอีกหนึ่งรอบ ด้วยการใช้แอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้น 70 เปอร์เซ็นต์ หรือใช้น้ำยาทำความสะอาด  
  • ขั้นตอนสุดท้าย คือ การล้างมือให้สะอาดหลังจากที่รับกล่องพัสดุ และแกะสิ่งของออกจากกล่องพัสดุเรียบร้อยแล้วด้วยสบู่ โดยล้างมือให้ถูกต้องตามหลัก 7 ขั้นตอน หรือใช้เวลานาน 15 – 20 วินาที เพื่อล้างทำความสะอาดเชื้อโรคที่ติดอยู่ที่มือของเราออกไปให้มากที่สุด 

เพียงเท่านี้เราก็จะลดความเสี่ยงในการรับเชื้อโรคจากการรับพัสดุได้ เพื่อความปลอดภัยของตัวเรานั้น เสียเวลาเพียงนิดหน่อย ถือว่าคุ้มค่ามากเลยค่ะ 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ

คุณรู้หรือไม่ การดื่มนมมีประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างไรบ้าง

ประโยชน์ของการทานวิตามินซี ไม่เพียงแต่เสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย