อาหารที่ช่วยลดความเครียด อาหารที่คุณควรกินเป็นประจำ
Rojjana Liaseaum Posted on 2:10 pm

อาหารที่ช่วยลดความเครียด อาหารที่คุณควรกินเป็นประจำ

คำว่า you are what you eat ใช้ได้เสมอไม่ว่าจะเป็นการกินเพื่อลดน้ำหนักหรือกินเพื่อสุขภาพอีกทั้งในปัจจุบันนี้ยังมีกลุ่มอาหารประเภทหนึ่งที่รับการวิจัยว่ามีสารอาหารที่จำเป็นต่อในการลดระดับความเครียดในร่างกาย

ซึ่งในปัจจุบันนี้สถานการณ์ตึงเครียดเพิ่มมากขึ้น  เราจึงขอแนะนำ อาหารที่ช่วยลดความเครียด ที่มีสารอาหารที่ช่วยควบคุมระดับความเครียดลดลงได้รวมถึงไขมันต่ำด้วยการกินอาหารดังต่อไปนี้

อาหารที่ช่วยลดความเครียด

อาหารที่ช่วยลดความเครียด อาหารที่จะส่งผลให้ร่างกายได้รับความผ่อนคลาย

อาหารที่ช่วยลดความเครียด อาหารประเภทแรก ก็คือ ธัญพืชและข้าวรวมถึงแป้งที่ไม่ผ่านการขัดสี อาหารกลุ่มนี้จะเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตซึ่งสามารถเพิ่มระดับของฮอร์โมนเซโรโทนิน ระดับฮอร์โมนนี้จะทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายรวมถึงนอนหลับง่าย

โดยแป้งที่ไม่ขัดสีนี้ใช้เวลาในการย่อยเป็นระยะเวลานานกว่าแป้งขัดสีจึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดในร่างกายค่อยๆเพิ่มอย่างช้าๆและทำให้รักษาระดับฮอร์โมนไว้อย่างยาวนานส่งผลให้ร่างกายได้รับความผ่อนคลายความตึงเครียด

ธัญพืชและข้าวรวมถึงแป้งที่ไม่ผ่านการขัดสี

อาหารที่ช่วยลดความเครียด อาหารประเภทที่สอง ก็คือ อาหารจำพวกถั่วพิสตาชิโอ  อัลมอนด์  และวอลนัท การรับประทานถั่วในกลุ่มนี้วันละครึ่งถ้วยตวง ซึ่งถั่วประเภทนี้จะมีวิตามินอีสูงมีวิตามินอีที่ช่วยเสริมภูมิต้านทานในร่างกายและมีวิตามินบีซึ่งสามารถช่วยขจัดความเครียดและความวิตกกังวลได้เป็นอย่างดี

อาหารที่ช่วยลดความเครียด อาหารประเภทที่สาม ก็คือ นมขาดมันเนย  ก่อนนอนถ้าดื่มนมอุ่นปริมาณ 250 ML ช่วยบรรเทาอาการนอนหลับยากและช่วยลดความเมื่อยล้าที่เกิดในระหว่างวันได้เพราะแคลเซียมในนมจะทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว และนมประเภทนี้ไม่มีไขมันจึงสามารถดื่มได้ก่อนนอนโดยไม่ต้องกลัวอ้วน

อาหารที่ช่วยลดความเครียด อาหารประเภทที่สี่ ก็คือ ปลาแซลมอน  อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งมีหน้าที่กักเก็บไม่ให้สารที่ก่อความเครียดออกมาจากสมองออกมาง่ายๆอีกทั้งโอเมก้า 3 หรือยังมีส่วนช่วยในการบำรุงหัวใจให้ทำงานได้เป็นปกติ

ปลาแซลมอน

อาหารที่ช่วยลดความเครียด อาหารประเภทที่ห้า ก็คือ ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น ส้ม หรือฝรั่ง  โดยมีงานวิจัยว่าวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนในการช่วยลดอาการวิตกกังวลและคลายเครียดได้

ซึ่งงานวิจัยนี้จะรองรับแต่วิตามินซีที่รับประทานจากอาหารจริงๆที่มีวิตตามินซีไม่รวมถึงวิตามินซีที่แบบสังเคราะห์ที่เป็นเม็ดในรูปอาหารเสริม

อาหารที่ช่วยลดความเครียด อาหารประเภทที่หก ก็คือ อาหารที่มีกรดอะมิโนซึ่งเป็นอาหารจำพวกโปรตีนจากเนื้อสัตว์รวมถึงไข่แดง  ร้านอาหารที่มีกรดอะมิโนที่ชื่อว่า “ทริปโตเฟน” ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการผลิตฮอร์โมนเซโรโทนินในสมองจึงทำให้สามารถคลายความเครียดได้ดี

อาหารที่มีกรดอะมิโน อาหารจำพวกโปรตีนจากเนื้อสัตว์

อาหารที่ช่วยลดความเครียด อาหารประเภทที่เจ็ด ก็คือ อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยกรดไขมันประเภท ไขมันไม่อิ่มตัวโมเลกุลเดี่ยวและสารโพแทสเซียมสูงซึ่งสามารถช่วยลดความดันโลหิตและคลายความเครียดและความวิตกกังวลได้ดีเช่นกัน

ทั้งหมดนี้คือ อาหารที่ช่วยลดความเครียด แต่สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวเช่น  โรคไตเสื่อม  โรคเบาหวาน สภาวะความดันโลหิตสูง  โรคไขมันในเลือดสูงควรรับประทานอาหารต่างๆให้เหมาะสมตามที่แพทย์แนะนำจะดีกว่าเพราะว่าสารอาหารเหล่านี้ถ้าบริโภคในจำนวนที่ไม่เหมาะสมก็จะส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้ที่มีโรคประจำตัวได้

เว็บไซต์ที่รวบรวมวิธี การดูแลสุขภาพ ข่าวสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ นำมาเสนอให้คุณได้ระวังป้องกันและระวังกัน

sukapap-d.com เว็บไซต์ที่เหมาะกับคนรักสุขภาพ ซึ่งนักเขียนฝากเพื่อนๆดูแลรักษาสุขภาพและรู้จักเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์และการป้องกันตัวเองในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 นี้ และอีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ที่เรามีเว็บไซต์เกมออนไลน์สนุกๆมาแนะนำให้เพื่อๆได้ร่วมสนุกกัน เพราะเรามีเครดิตแจกให้ไม่อั้นและยังให้คุณสามารถทำกำไรได้มากมาย ติดตามความมันส์ได้ที่ ufabet9999