การดื่มนมมีประโยชน์ต่อร่างกาย
ออม Posted on 9:06 am

คุณรู้หรือไม่ การดื่มนมมีประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างไรบ้าง

เรามักจะคุ้นเคยกับการดื่มนมกันอยู่แล้วตั้งแต่สมัยเด็ก ที่ต้องดื่มนมทุกวันก่อนไปโรงเรียน ที่ผู้ใหญ่หลาย ๆ คนบอกว่าดื่มนมตอนเช้ามีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ตอนเด็กก็ไม่ได้คิดว่าการดื่มนมจะมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ รู้ค่าดื่มนมเยอะทำให้ตัวสูงเท่านั้น แต่คุณรู้หรือไม่ การดื่มนมมีประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างไร

การดื่มนมมีประโยชน์ต่อร่างกาย

การดื่มนมมีประโยชน์ต่อร่างกาย เนื่องจากในนมอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุเป็นจำนวนมาก และเป็นที่รู้กันดีความในน้ำนมมีแคลเซียมช่วยในเรื่องของการทำงานของกระดูก ช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างกระดูกให้มีความแข็งแรง และลดความเสี่ยงต่อการเกิดกระดูกพรุนได้ ถือว่าเป็นกซ่อมแซมในส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้ดีเลยทีเดียว ถือว่า การดื่มนมมีประโยชน์ต่อร่างกาย และในน้ำนมยังมีในส่วนของวิตามินบี 1 ซึ่งที่ทราบโดยทั่วกับว่าวิตามมินบี 1 เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในเรื่องของระบบประสาทและสมอง

ในเรื่องของวิตามมินที่อุดมอยู่ในนมเนื่องจากมีในส่วนของวิตามินบี 2 ช่วยในเรื่องของระบบผิวหนัง เล็บ เส้นผม และช่วยในเรื่องของการเติบโตของร่างกาย ซึ่งการรับประทานนมในแต่ละช่วงเวลาจะให้ประโยชน์และคุณค่าทางอาหารที่แตกต่างกันตามสภาวะของร่างกายแต่ละคน อย่างเช่น การดื่มนมทำไมบางคนดื่มนมในปริมาณที่มากต่อวันแล้วไม่สูง แต่ทำไมบางคนดื่มแค่เพียงวันละ 1 แก้วกลับสูงขึ้นจนให้ความรู้สึกที่แตกต่าง แต่ยังไงก็ตามการดื่มนมไม่มีโทษ มีแต่ประโยชน์จากสารอาหาร อาจจะมีแค่ข้อควรระวังอย่างเช่น ไม่ควรดื่มนมและยาในเวลาที่ใกล้เคียงกัน เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพของยาลดลง เป็นต้น

การดื่มนมมีประโยชน์ต่อร่างกาย และเป็นสิ่งที่สำคัญต่อทุกวันไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่ต่างต้องการสารอาหารจากการดื่มนมทั้งนั้น เด็กต้องการดื่มนมเพื่อเสริมสร้างในเรื่องของกระดูกและการเติบดต ผู้ใหญ่ต้องการดื่มนมเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอหรือต้องการแคลเซียมที่ช่วยในเรื่องของกระดูกพรุนได้ แอดแนะนำว่า การดื่มนมมีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่มากก็น้อยอยู่ดี

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ