Bim Posted on 6:30 am

“อาหารคลีน” คืออะไร และการกินคลีนต้องทำอย่างไรบ้าง?

อาหารเป็นปัจจัยหลักของร่างกายที่จำเป็นจะต้องกินและดื่มเข้าไปในร่างกาย ซึ่งอาหารที่เราเลือกกินเข้าไปนั้นมีผลต่อการทำงานของร่างกายอย่างมากเลยทีเดียว อย่างที่ทราบกันว่าขนาดเด็กเล็ก ๆ ยังต้องการอาหารคุณภาพที่เหมาะสำหรับเด็กเพื่อการเติบโตที่ดีอีกด้วย และเด็กที่ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอก็ทำให้ไม่สามารถเติบโตได้อย่างเต็มที่ ตัวเล็กกว่าวัย และมีปัญหาเกี่ยวกับพัฒนาการต่าง ๆ อีกด้วย ทั้งนี้แล้วผู้ใหญ่ที่มีโอกาสในการเลือกกินอย่างเรา ๆ ก็ควรที่จะเลือกกินอาหารเช่นเดียวกัน ปัจจุบันได้มีอาหารทางเลือกมากมายให้กับผู้ที่ต้องการจะรักษาสุขภาพจากการกินอาหารที่ดี อาหารคลีน หรือการกินคลีนคืออะไร?

อาหารคลีน

อาหารคลีน คืออะไร แล้วดีต่อสุขภาพยังไง?

อาหารคลีน หรือการกินคลีนคืออะไร? ซึ่งอาหารที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันที่ดีต่อร่างกายทั้งยังทิ้งสารพิษในร่างกายน้อยที่สุดเห็นจะเป็น Clean Food หรืออาหารคลีนนั่นเอง อาหารคลีนคืออาหารที่ใช้การปรุงแต่งน้อยที่สุดและใช้กระบวนการในการทำอาหารให้สุกน้อยที่สุกเพื่อให้เราสามารถรับสารอาหารได้อย่างเต็มที่ เพราะการที่อาหารผ่านความร้อนหรือการปรุงมาก ๆ ทำให้สารอาหารหายไปมากเลยทีเดียว

ผักและผลไม้บางอย่างหากสามารถกินได้แบบสด ๆเลยจะเป็น อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ดีต่อร่างกายมากที่สุดเพราะร่างกายจะสามารถดูดซึมสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้อย่างเต็มที่เลยล่ะ “ถั่วเขียว” กับสารพัดคุณประโยชน์ดีๆที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้การปรุงรสอาหารยังทำให้เราได้รับสารที่ไม่ดีและเกินความต้องการของร่างกายของเราไปมากเลยล่ะ เช่น รสเค็ม รสเผ็ด รสหวาน รสเปรี้ยว ที่เกิดจากการปรุงแต่งมากเกินไปจะทำให้เราต้องเพิ่มรสชาติมากขึ้นในการปรุงอาหารขึ้นเรื่อง ๆ ซึ่งถ้าใครได้เริ่มกินอาหารคลีนในช่วงแรก ๆ จะรู้สึกว่าอาหารค่อนข้างจืดเกินไปแต่เมื่อรับประทานไปสักพักจะรู้สึกถึงความอร่อยและเข้าใจถึงรสชาติ หวาน เค็ม เปรี้ยว เผ็ดที่มาจากธรรมชาติมากขึ้นนั่นเอง 

อาหารคลีน

อาหารคลีนเป็นอาหารที่ปรุงแต่งน้อยที่สุดและไม่สร้างสิ่งตกค้างในร่างกายของเรานั้นมีรสชาติที่ไม่ถูกปากของใครหลายคน ด้วยความที่เราเคยชินกับรสชาติของอาหารมาอย่างยาวนานการจะเปลี่ยนมากินอาหารคลีนเลยก็ค่อนข้างยาก แต่สามารถทำได้จากการค่อย ๆ ลดเครื่องปรุงลงเรื่องจนเหลือเครื่องปรุงที่น้อยที่สุดนั่นเอง แม้จะดูเหมือนว่า ufa777 อาหารคลีนเป็นอาหารที่ไม่อร่อยก็ตามแต่ปัจจุบันมีวิธีการสร้างเมนูอาหารให้มีความน่าสนใจมากขึ้นแล้ว ทำให้ผู้ที่เข้าสู่วงการการกินอาหารคลีนสามารถกินอาหารที่ดีพร้อมกับความอร่อยได้แล้ว หรือใครที่ไม่มีเวลาในการทำอาหารคลีนก็มีอาหารคลีนขายแล้วอีกด้วย