Bim Posted on 6:30 am

“ทรานซามิน” อันตรายจากยาผิวขาวที่คนหนุ่มสาวควรรู้ ความเสี่ยงเกิดใหม่ไม่รู้ตัว

ในโลกปัจจุบันที่คนภายในสังคมไทยส่วนใหญ่มักหลงใหลในความหล่อ สวยโดยเฉพาะผิวขาว ๆ เสมือนดารา ไอดอลในดวงใจ บ้างก็ต้องปฏิวัติร่างกายอีกครั้งสำหรับหน้าที่การงาน หรือเพื่อสนองรสนิยมส่วนตัวแน่นอนว่าไม่ผิดกฎหมาย แต่ปัญหาคือ ปัจจุบันทั้งเพศหญิง และเพศชาย ไม่ใช่แค่เพียงวัยหนุ่มสาวเท่านั้น ปัจจุบันพฤติกรรมต้องการความขาวนั้น ลุกลามไปถึงกลุ่มอายุ 40-50แล้วในปัจจุบัน พฤติกรรมที่ว่าก็คือ การเสพติดความขาวจนหน้ามืดตามัว เสี่ยงอันตรายทานยาฉีดยา โดยเฉพาะส่วนผสมยาที่ชื่อ ทรานซามิน ฆาตกรตัวฉกาจที่อาจทำให้คุณกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราตลอดกาล!

ทรานซามิน ยาผิวขาว

ทรานซามิน (Transamin)

ทรานซามินวงการแพทย์มักนำมาใช้รักษาผู้ป่วยที่มีอาการเลือดไหลหยุดยาก หรือไหลออกมากผิดปกติเท่านั้น สำหรับประเทศทรานซามิน ถึงระบุชัดเจนว่ายาตัวนี้ไว้ใช้สำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะเลือดหยุดไหลยาก เท่านั้น

ภัยร้ายจากการรับทรานซามินเข้าร่างกายเพื่อทำให้ผิวขาว สารจากยาตัวนี้จะวิ่งไปตามหลอดเลือดในร่างกาย และมีโอกาสที่จะทำให้เกิดลิ้มเลือดอุดตันในบริเวณใดก็ได้ที่ลิ่มเลือดมันอุดตัน ดังนั้นอวัยวะสำคัญ ๆ ที่เสี่ยงอุดตันคือ สมองหากอุดตันที่สมองก็จะเป็นอัมพาธ หรือเสียชีวิต หากอุดตันที่ปอดจะส่งผลทำให้หายใจไม่ออก และเสียชีวิต  บ่อยครั้งผู้ที่รับทรานซามินเข้าตัวอาจได้รับผลข้างเคียงเช่น คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง เป็นต้น

ทรานซามินช่วยให้ขาวจริงมั้ย

ปัจจุบันมีการทดลองทรานซามินในสัตว์ จากนั้น อาหารเพื่อสุขภาพ ทดสอบด้วยการฉายแสงUV ปรากฏว่าเมลานิน หรือเม็ดสีไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด หมายความว่าไม่ได้ผล “มะยงชิด” กับประโยชน์ที่บอกเลยว่าอร่อยและดีต่อสุขภาพมากกว่าหลายคนทราบ แต่สำหรับมนุษย์แล้วนั้นยังไม่มีการยืนยันโดยวิทยาศาสตร์แต่อย่างใด ว่าทรานซามินทำให้ผิวขาวได้จริง ส่วนใหญ่ความพึงพอใจ หรือเชื่อว่าทรานซามินทำให้ผิวขาวเป็นเพียงการตัดสินโดยปัจเจกบุคคลเท่านั้น หรือความพึงพอใจส่วนบุคคล

ทรานซามิน ยาผิวขาว

เคล็ดลับผิวขาวอย่างปลอดภัย

1.ทาครีมกันแดดที่เหมาะสมกับผิวก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง

2.ก่อนนอนควรล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า จากนั้นลงครีมที่มีคุณสมบัติทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น

3.หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด

4.ทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น วิตามิน

5.ดื่มน้ำ ออกกำลังและพักผ่อนให้เพียงพอ

ดังนั้นขอสรุปง่าย ๆ ได้เลยว่า การฉีด หรือทาน ทรานซามินไม่ทำให้ผิวขาวขึ้นได้จริง เพราะในปัจจุบัน pp slot ยังไม่มีสถาบันทางวิทยาศาสตร์ใดรับรอง ทั้งยังส่งผลเสียทำให้เกิดลิ้มเลือดเสี่ยงพิการ และเสียชีวิตได้