Bim Posted on 6:30 am

“ถั่วลันเตา” กับประโยชน์ที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ถั่วลันเตา เป็นพืชในตระกูลถั่วที่มีสารอาหารต่าง ๆ มากมายนับไม่ถ้วนที่จะช่วยบำรุงร่างกายของเราให้มีความแข็งแรงมากขึ้น โดยเพื่อน ๆ สามารถนำถั่วลันเตามาประกอบอาหารได้หลายชนิดไม่ว่าจะเป็นแกง หรือผัดแบบต่าง ๆ นอกจากนี้ถั่วลันเตายังมีคุณประโยชน์อีกมากมายที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งมีรายดังนี้ 

ถั่วลันเตา

แนะนำประโยชน์ของ “ถั่วลันเตา”

1.มาพร้อมกับสารต้านอนุมูลอิสระ โดย อาหารเพื่อสุขภาพ ในถั่วลันเตาจะอุดมไปด้วยสารต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น แคโรทีนอยด์ กรดโฟลิก และโพลีฟีนอล “โอ๊ตมีล” ประโยชน์ดีๆต่อสุขภาพและทานเป็นอาหารเช้าได้ด้วย ซึ่งสารเหล่านี้จะช่วยลดการอักเสบของอวัยวะภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี แถมถ้ารับประทานเป็นประจำก็จะช่วยลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ บนผิวหน้าได้อีกด้วย

2.เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก  โดยในถั่วลันเตาจะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ค่อนข้างมากเลยทีเดียวจึงทำให้เป็นอาหารอีกตัวหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่ายให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น 

3.ช่วยแก้ปัญหาเรื่องท้องผูก สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องท้องผูกอยู่บ่อย ๆ ให้ลองรับประทานถั่วลันเตาดูเพราะนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักแล้วยังทำให้ระบบลำไส้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยป้องกันท้องผูกเป็นอย่างดี พร้อมกับยังช่วยขับของเสียต่าง ๆ ได้อีกด้วย 

ถั่วลันเตา

4.อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก โดยในถั่วลั่นเตาจะอุดมไปด้วยธาตุเหล็กในจำนวนมากจึงทำให้คนที่รับประทานถั่วลันเตาบ่อย ๆ จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคโลหิตจาง แถมยังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของเราให้มีความแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย

5.ช่วยลดคอเลสเตอรอล โดยในถั่วลันเตาจะมีสารที่ชื่อว่าไรอะซินผสมอยู่ด้วยจึงมีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงในการเกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

เรียกได้ว่าถั่วลันเตาพืชแสนธรรมดาตัวนี้มาพร้อมกับสรรพคุณต่างๆใน gclub88888 แบบนับไม่ถ้วนที่จะช่วยบำรุงสุขภาพของเราให้มีความแข็งแรงมากขึ้น แถมการรับประทานถั่วลันเตาเป็นประจำก็จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงโดยไม่ต้องเพิ่งยาหรืออาหารเสริมใด ๆ อีกด้วย