Bim Posted on 6:30 am

แนะนำอาหารที่มี “โปรตีน” แน่นๆ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก

หลายคนที่ประสบกับปัญหาการมีน้ำหนักตัวน้อยเกินไปและต้องการที่จะเพิ่มน้ำหนัก สิ่งแรกเลยคือต้องหันมารับประทานอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หลายคนที่ผอมเกินเกณฑ์เกิดจากการรับประทานอาหารน้อย ไม่ค่อยชอบรับประทานอาหาร ไปจนถึงระบบเผาผลาญในร่างกายที่มีมากเกินไปจนทำให้ร่างกายดูผอมกว่าเกณฑ์ปกติ อย่างไรก็ตามการเพิ่มน้ำหนักอย่างถูกวิธีก็ไม่ควรที่จะรับประทานอาหารทุกอย่างแบบไม่เลือก ควรจะเลือกอาหารที่มี โปรตีน และไขมันดีเพื่อให้มวลร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างสุขภาพดี อาหารที่มีโปรตีนแน่น ๆ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก

อาหารที่อัดแน่นไปด้วย “โปรตีน”

อาหารที่อัดแน่นไปด้วย "โปรตีน"

1. อะโวคาโด – อาหารที่มีโปรตีนแน่น ๆ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีไขมันดีสูงเหมาะกับผู้ที่รักสุขภาพ การกินไขมันดีจะช่วยขับไขมันที่ไม่ดีต่อร่างกายให้ออกไปทำให้สุขภาพดีมากขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มน้ำหนักอีกด้วยเพราะอะโวคาโดหนึ่งผลมีแคลอรี่สูงกว่าสามร้อยแคลอรี่เลยทีเดียว ดังนั้นเหมาะมาก ๆ กับคนที่ต้องการที่จะเพิ่มน้ำหนักตัวอย่างปลอดภัย

2. มันฝรั่ง – อาหารที่มีโปรตีนแน่น ๆ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก หากจะเลือกคาร์โบไฮเดรตสักอย่างเพื่อช่วยเพิ่มพลังงานและเพิ่มน้ำหนักตัวได้เป็นอย่างดีแล้วละก็คงต้องเป็นอาหารจำพวกมันที่มีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ให้พลังงานได้ดี ทั้งนี้ควรกินเป็นมันฝรั่งต้มแทนการทอดจะดีกว่า

อาหารที่อัดแน่นไปด้วย "โปรตีน"

3. ดาร์กช็อกโกแลต – อาหารที่มีโปรตีนแน่น ๆ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก ช็อกโกแลตเป็นอาหารที่มีแคลอรี่สูงสามารถช่วยในการเพิ่มน้ำหนักได้ ทั้งนี้ไม่ควรกินช็อกโกแลตที่หวานจนเกินไปเพราะการบริโภคน้ำตาลมากเกินไปไม่ดีต่อร่างกาย นอกจากนี้ในช็อกโกแลตยังมีสารอาหารอื่น ๆ ที่ดีต่อร่างกายอีกด้วย เช่น แมกนีเซียมและไฟเบอร์ แถมรสชาติยังอร่อยสามารถรับประทานได้บ่อยอีกด้วย หากอยากเพิ่มรสชาติและคุณประโยชน์เพิ่มสามารถทานช็อกโกแลตที่มีถั่วด้วยก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีในการเพิ่มน้ำหนัก

4. ชีส – อาหารที่มีโปรตีนแน่น ๆ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก ชีสเป็นแหล่งพลังงานชั้นดีและแคลอรี่สูง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักมากเลยล่ะ แถมยังเต็มไปด้วยไขมันที่ดีต่อร่างกายอีกด้วย

5. โปรตีนเสริม – อาหารที่มีโปรตีนแน่น ๆ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก บางครั้งการจะหาอาหารที่มีพลังงานสูงและดีต่อร่างกายก็ค่อนข้างยาก ทางเลือกคือการรับประทานโปรตีนเสริมอย่างพวกเวย์ผง โปรตีนผง แล้วมาชงผสมกับเครื่องดื่มหลักก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักตัวอย่างสุขภาพดี

อย่าลืมติดตาม อาหารเพื่อสุขภาพ และ เลือกการ ลดน้ำหนักด้วยวิธี IF ที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี

และอีกหนึ่งสิ่งที่จะมาทำให้สุขภาพจิตใจเราดีขึ้นได้อย่างง่ายๆเลย นั่นก็คือ ufa9889 สถานที่ที่ได้รวบรวมความบันเทิงต่างๆเอาไว้อย่างครบถ้วน ที่พร้อมให้เพื่อนๆได้เลือกเล่นกันอย่างหลากหลายแนว