Bim Posted on 6:30 am

เรื่องต้องรู้ของ เทคนิคลดน้ำหนัก แบบ IF ที่จะทำให้การลดน้ำหนักของคุณได้ผลดี

เทคนิคลดน้ำหนัก แบบ IF  นี้นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักได้แล้ว  ยังแก้ปัญหาการชอบกินจุบจิบและกินมื้อว่างด้วย การลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้ต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมให้มากที่สุด  และไม่ว่าคุณจะเป็นคนแข็งแรงหรือมีปัญหาสุขภาพ  ก็ควรลดน้ำหนักโดยอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญครับ การลดน้ำหนักแบบ  IF  นี้  ผลลัพธ์ที่แต่ละคนได้อาจแตกต่างกัน  ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและการตอบสนองของแต่ละคนครับ

เทคนิคลดน้ำหนัก แบบ IF

ในช่วงเวลาที่อนุญาตให้กินอาหารได้  ต้องกินอาหารให้ครบ  5  หมู่  คือ  โปรตีน  คาร์โบไฮเดรต  ไขมัน  วิตามิน  และเกลือแร่  

–  แม้บางช่วงเวลาในการลดน้ำหนัก  จะเป็นการอดอาหารที่ดื่มได้แต่น้ำเปล่าเท่านั้น  แต่หากโหยในบางวันก็สามารถดื่มเครื่องดื่มพลังงานต่ำได้  เช่น  น้ำผลไม้ไม่ผสมน้ำตาล  นมเปรี้ยวหรือนมพร่องไขมัน  น้ำเต้าหู้ไม่ผสมน้ำตาลและเครื่อง  หรือคุณอาจเลือกเครื่องดื่มที่ไม่ให้พลังงานเลยก็ได้  แค่เปลี่ยนรสชาติครับ  เช่น  กาแฟดำ  ชาดำ  

เทคนิคลดน้ำหนัก แบบ IF

–  การลดน้ำหนักจะได้ผลดี  มีหุ่นเฟิร์ม  หากคุณออกกำลังกายร่วมกับการอดอาหารไปด้วยครับ

–  ข้อควรระวังเมื่อเลือกลดน้ำหนักด้วยวิธี  IF  เพราะคุณอาจเสี่ยงที่จะเกิดสิ่งเหล่านี้  ได้แก่

     1.  อ่อนเพลียง่าย  ซึ่งอาจทำให้หน้ามืด  เป็นลมได้

     2.  ขาดสารอาหาร  เพราะคุณอาจกินอาหารไม่ครบ  5  หมู่  หรือกินสารอาหารบางอย่างไม่เพียงพอ  

     3.  นอนหลับไม่สนิทหรือหลับๆ ตื่นๆ  เนื่องจากอาจเลือกช่วงเวลากลางคืนในการอดอาหาร  ซึ่งมีการวิจัยว่าช่วงเวลานี้ร่างกายจะรู้สึกหิวมากครับ

     4.  เกิดความเครียดหรืออารมณ์แปรปรวน  

เทคนิคลดน้ำหนัก แบบ IF

     5.  การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไป  เนื่องจากการออกกำลังกายร่วมกับการลดน้ำหนักที่โหมเกินไป  การกินโปรตีนไม่เพียงพอ  

     6.  กินอาหารมากเกินความต้องการของร่างกาย  กินอาหารที่ให้พลังงานสูงซึ่งไม่ควรทำ  (เช่น  ช็อกโกแลต  เครื่องดื่มที่ผสมน้ำตาลและผลิตภัณฑ์จากนมในปริมาณมากอย่างกาแฟเย็น  ชาเย็น  ชานมไข่มุก)  หรือเรียกง่ายๆ ว่าตบะแตกนั่นเอง…  

     7.  การลดน้ำหนักอาจไม่ได้ผลดีหรือลดยากกว่าที่ควรจะเป็น  แม้คุณจะทำตามตารางเป๊ะๆ หรือเคร่งครัดเพียงใดก็ตาม  เนื่องจากการอดอาหารติดต่อกันเป็นเวลานานๆ  รวมถึงการลดปริมาณอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตและไขมันลงมากๆ  อาจทำให้ร่างกายเปลี่ยนโหมดตัวเอง  เพื่อรักษาสมดุลและเอาตัวรอดด้วยการลดการเผาผลาญพลังงาน  เป็นการใช้พลังงานน้อยลงและสะสมไขมันมากขึ้นนั่นเอง

อย่าลืมติดตาม อาหารเพื่อสุขภาพ และติดตาม โรคร้ายยอดฮิตที่มักเป็นในกลุ่ม มนุษย์เงินเดือน ต้องพึงระวัง!

สิ่งที่สำคัญที่สุดในช่วงลดน้ำหนักเลยก็คือการบริหารทางด้านจิตใจ ไม่ให้ฟุ้งซ่าน ถามหาแต่ของกินอยู่ตลอด เราขอแนะนำให้ทุกคนมาเล่นเกมฆ่าเวลาไปพรางๆกับ UFA666 กันเลย