Bim Posted on 6:30 am

ลดความอ้วน ด้วยวิธีลดน้ำหนักเร่งด่วนแบบ IF อย่างไรให้ได้ผลรวดเร็วและปลอดภัย

ลดความอ้วน ด้วยวิธีลดน้ำหนักเร่งด่วนแบบ IF ซึ่ง IF  เป็นวิธีลดน้ำหนักที่ปัจจุบันนิยมกันมาก  ซึ่งเป็นการจำกัดปริมาณและช่วงเวลาในการกินนั่นเอง  

เทคนิค ลดความอ้วน เพื่อหุ่นสวยด้วย  IF  อย่างรวดเร็วและปลอดภัย  

1.  เลือกให้ดี

     คือการเลือกรูปแบบของ  IF  ให้เหมาะสมกับตัวเอง  ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบมากครับ  ตั้งแต่เบาะๆ ไปจนถึงระดับโหด  เพราะหากเลือกผิดชีวิตเปลี่ยน…  โดยเฉพาะเลือกเกินตัวไปหลายเบอร์  นอกจากจะเครียด  ทรมานตัวเอง  เกิดผลเสียมากกว่าได้กับสุขภาพแล้ว  คุณยังอาจล้มเลิกเป้าหมายกลางคันได้

ลดความอ้วน

2.  กินให้ครบ

     แม้วิธีลดน้ำหนักนี้จะมีการอดอาหารในช่วงเวลายาวนาน  แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องกินแต่อาหารพลังงานต่ำอย่างเดียว  ควรกินให้ครบ  5  หมู่เพื่อจะได้ไม่ขาดสารอาหารครับ

3.  กินแบบ  LCHF  ดีที่สุด

     LCHF  ก็คือ  Low  Carb  High  Fat  อธิบายง่ายๆ ก็คือการลดอาหารประเภทน้ำตาลและแป้งขัดขาวทั้งหลาย  และกินแต่ไขมันดี  ซึ่งมีรายละเอียด  ดังนี้

     สิ่งที่คนอยากลดหุ่นควรกิน

     1.  แป้งไม่ขัดขาว  (แป้งไม่ขัดสี)

     มีสารอาหารครบถ้วน  มีไฟเบอร์สูง  

     ควรกินแป้งไม่ขัดขาว  เช่น  ข้าวกล้อง  ข้าวซ้อมมือ  ขนมปังโฮลวีต  น้ำตาลทรายแดง

     2.  ไขมันดี  หรือ  HDL

     เป็นกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว  ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจ  ไขมันอุดตันในเส้นเลือด  

     ควรกินไขมันดีที่ได้จากธรรมชาติ  เช่น  ปลาซาร์ดีน  ปลาทูน่า  ปลาแซลมอน  ปลาแมคเคอเรล  ปลาเทราส์  ไข่  โยเกิร์ต  เต้าหู้  เมล็ดเจีย  เมล็ดแฟลกซ์  งา  ถั่วเปลือกแข็งชนิดต่างๆ  (ถั่วลิสง  ถั่วเหลือง  เม็ดมะม่วงหิมพานต์  พิทาชิโอ  อัลมอนด์  แมคคาเดเมีย  ถั่วบราซิล)  อะโวคาโด  น้ำมันมะพร้าว  น้ำมันดอกทานตะวัน  น้ำมันรำข้าว  น้ำมันเมล็ดฟักทอง  น้ำมันมะกอก  น้ำมันถั่วลิสง

ลดความอ้วน

     สิ่งที่คนอยากลดหุ่นไม่ควรกิน

     1.  แป้งขัดขาว

     มีสารอาหารลดลง  มีไฟเบอร์น้อย  เพราะหายไปจากการขัดสี  

     ไม่ควรกินแป้งขัดขาว  เช่น  ข้าวขาว  ขนมปังขาว  น้ำตาลทรายขาว

     2.  ไขมันเลว  หรือ  LDL

     เป็นกรดไขมันชนิดอิ่มตัว  กินมากๆ ทำให้หลอดเลือดหัวใจแข็งตัว  เสี่ยงต่อภาวะสมรรถภาพทางเพศเสื่อม  และการเป็นโรคอัมพฤกษ์  อัมพาต    

     ไม่ควรกินไขมันเลว  เช่น  เนย  มาการีน  เบเกอรีชนิดต่าง  (เค้ก  คุกกี้  พาย)  อาหารทอดต่างๆ  (กล้วยแขก  ปาท่องโก๋  ไก่ทอด  เฟรนช์ฟราย)  ไขมันจากสัตว์  (มันหมู  มันไก่  มันวัว)  เครื่องในสัตว์  อาหารเนื้อสัตว์แปรรูป  (ไส้กรอก  เบค่อน  แฮม  กุนเชียง  หมูยอ)  กะทิ  น้ำมันปาล์ม

อย่าลืมติดตาม อาหารเพื่อสุขภาพ และติดตาม อายุเท่าไหร่ไม่สำคัญ หันมา ดูแลสุขภาพ ตัวเองวันนี้ไม่สายเกินไปอย่างแน่นอน

อีกหนึ่งในเคล็ดลับดีๆที่เราอยากบอกต่อ นั่นก็คือ sharkslot ตัวช่วยที่ทำให้เราไม่ไปหวั่นไหวกับของกินมากนัก เพราะมันเป็นเกมที่ยิ่งเล่นยิ่งสนุกไปเลย