Bim Posted on 6:30 am

อายุเท่าไหร่ไม่สำคัญ หันมา ดูแลสุขภาพ ตัวเองวันนี้ไม่สายเกินไปอย่างแน่นอน

การ ดูแลสุขภาพ ร่างกายของตนเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ เป็นสิ่งที่คนในยุค New Normal ต่างก็ให้ความสำคัญแทบจะเป็นอันดับหนึ่ง เพราะในสภาวะในแต่ละวันที่ต้องพบเจอ ทำให้เราหันมาสนใจดูแลตัวเองกันมากขึ้นทั้งนั้น โดยไม่ต้องกังวลว่าคุณจะมีโรคประจำตัว หรือมีอายุมาก เพราะไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ เราก็สามารถดูแลตัวให้ให้แข็งแรงสมวัย แบบสวยหล่อแบบสุขภาพดีได้ ปลอดภัยจากโรคร้ายที่มีมากมายในปัจจุบันนี้ได้แน่นอน

การ ดูแลสุขภาพ

การ ดูแลสุขภาพ ต้องทำอะไรบ้างนะ?

1. ทานอาหารที่มีประโยชน์

เรื่องง่ายๆ ที่ต้องทำในชีวิตประจำวันแค่เพียงเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่จำเป็นว่าจะต้องทานแต่ของแพง หรือบังคับตัวเองมากเกินไป คุณสามารถทานของที่ชอบได้ ไม่ว่าจะเป็นพวกเค้ก ของหวาน น้ำอัดลมได้บางครั้งคราวและทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอและครบถ้วนด้วย

2. หมั่นออกกำลังกาย

อาจไม่ต้องฟิตหุ่นอย่างหนักแบบนักเพาะกาย หรือหุ่นดีเหมือนนางแบบ หากไม่ค่อยมีเวลาเพียงอาทิตย์ละ 3-4 ครั้งก็ได้ หรืออาจเป็นวันละ 20-30 นาที ก็สามารถทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงได้ หรือการขยับตัวออกกำลังกายในระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานบ้าน ทำสวนรดน้ำต้นไม้ เป็นต้น เพราะคล้ายกับเป็นการบริหารร่างกายได้อีกทางหนึ่งเช่นกันด้วย

3. ตรวจสุขภาพประจำปี

แม้ว่าคุณจะมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงแค่ไหนก็ตาม แต่ในบางครั้งโรคร้ายบางชนิดอาจมาในรูปแบบภัยเงียบ จนบางครั้งเราไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ ดังนั้น การไปตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละครั้งเป็นเหมือนการเช็คให้แน่ใจว่า ร่างกายของคุณนั้นมีสุขภาพแข็งแรงทำงานได้ปกติดี และยังทำให้สบายใจได้เช่นกัน

การ ดูแลสุขภาพ

4. ทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี

ความเครียดเป็นอีกสิ่งที่ทำลายได้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เพราะยิ่งเครียดและคิดมากเท่าไหร่ ยิ่งส่งผลเสียได้มากเช่นกัน ดังนั้นการมองโลกในแง่ดี ไม่เครียดหรือวิตกกังวลจนเกินไป จะส่งผลให้คุณดูเป็นคนคูลๆ เจ๋ง หรือสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดี ไม่แก่เร็วนั่นเอง

5. ไม่ประมาทและใช้ชีวิตอย่างมีสติ

ในสังคมเราทุกวันนี้มีสิ่งที่อันตรายอยู่มากมาย การรอบคอบใช้ชีวิตให้มีสติเป็นสิ่งสำคัญ การระมัดระวังก็เช่นกัน ทั้งในบ้านและนอกบ้าน เช่น การดูแลเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้าน หรือแม้แต่การขับขี่รถบนท้องถนนก็ตาม เพราะในบางครั้งทุกอย่างมักจะเกิดขึ้นได้หากประมาทแม้เพียงเสี้ยววินาที

สุขภาพร่างกายของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องอยู่คู่กับเราตั้งแต่เกิดจนถึงตาย ดังนั้น เพื่อตัวเองและคนที่เรารัก หันมาดูแลใส่ใจสุขภาพร่างกายให้ดี เท่านี้ก็สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้แล้ว 

อย่าลืมติดตาม อาหารเพื่อสุขภาพ และ สุขภาพที่ดี นั้นสามารถดูแลได้ง่ายๆด้วยการหมั่นออกกำลังกาย

การดูแลสุขภาพร่างกายที่ว่าสำคัญแล้ว การดูแลสุขภาพใจก็สำคัญไม่แพ้กันเลย แต่ถ้าหากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นที่ตรงไหนดี เราขอแนะนำ Sa gaming เกมสนุกๆที่จะพาทุกคนบันเทิงไปพร้อมๆกัน