Bim Posted on 6:30 am

โรคร้ายยอดฮิตที่มักเป็นในกลุ่ม มนุษย์เงินเดือน ต้องพึงระวัง!

สำหรับหนุ่มสาวในวัยทำงานหรือวัยกลางคนที่ยังมีกำลังวังชานั้น ต่างก็ทุ่มเททำงานหนักเพื่ออนาคตหรือเป้าหมายที่ตนเองต้องการในชีวิต บางคนอาจถึงขั้นทำงานชนิดหามรุ่งหามค่ำโดยมักจะละเลยในเรื่องของสุขภาพร่างกายได้ ยิ่งโดยเฉพาะบางคนหากงานไม่เสร็จก็จะไม่หยุด หรือไม่ยอมกินข้าวกินน้ำกันเลยทีเดียว ภัยเงียบที่อาจทำให้ มนุษย์เงินเดือน หรือพนักงานประจำมักจะต้องเสี่ยงโดยไม่รู้ตัว มีอยู่มากมายหลายโรคและส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ตัว บางโรคนั้นกว่าจะตรวจเจอก็เกือบรักษาแทบไม่ทันการ โดยโรคร้ายที่มักจะพบได้ในมนุษย์เงินเดือนมีดังนี้

โรคร้ายที่มักจะพบได้ใน มนุษย์เงินเดือน มีดังนี้

โรคร้ายที่พบใน มนุษย์เงินเดือน

1. โรคเครียดลงกระเพาะ

ในการทำงานมักจะต้องประสบกับปัญหาที่ต้องแก้ไขอยู่เสมอ หลายคนมักจะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้เสร็จก่อนแล้วค่อยทานข้าว ยิ่งจะทำให้ทานอาหารได้ไม่ตรงเวลา เมื่อเครียดมาก ระบบประสาทกระตุ้นให้กระเพาะอาหารหลั่งน้ำย่อยออกมามากกว่าปกติ จนอาจทำให้เกิดกรดในกระเพาะอาหารมากเกินไปจนกัดกระเพาะได้

2. โรคความดันโลหิตสูง

ในการทำงานมักจะต้องเผชิญกับภาวะที่ตึงเครียดอยู่เป็นประจำ ซึ่งอาจเป็นผลกระทบต่อร่างกายในระบบประสาทเป็นสาเหตุสำคัญของโรคหลอดเลือดในสมอง หากร้ายแรงอาจทำให้เป็นอัมพาตหรือไตวายได้ด้วย ถ้าที่ดีที่สุดในการป้องกันคือ พักผ่อน และผ่อนคลาย จัดสรรแบ่งเวลาให้เหมาะ แยกแยะเรื่องงานออกจากเรื่องส่วนตัว ประกอบกับออกกำลังกาย เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือพูดคุยปรึกษากับเพื่อนร่วมงาน หากเกิดปัญหาในการทำงานเพื่อช่วยหาหนทานแก้ไขให้ได้อย่างตรงจุด

โรคร้ายของ มนุษย์เงินเดือน

3. ออฟฟิศซินโดรม

เป็นโรคยอดฮิตที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนทุกวันต่างต้องเคยประสบพบเจอแทบทั้งสิ้น การทำงานต่อวัน วันละ 8-9 ชั่วโมง โดยเฉพาะพนักงานที่มักจะต้องนั่งทำงานอยู่กับที่นั่งโต๊ะหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรือแม้แต่พนักงานขับรถประจำทางที่มักจะไม่ค่อยได้เคลื่อนไหวอิริยาบถ หรือไม่ค่อยได้เปลี่ยนท่านั่งเป็นเวลานาน จนส่งผลให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อแบบธรรมดา จนถึงขั้นปวดแบบเรื้อรังหรือกล้ามเนื้ออักเสบได้ มิวิธีป้องกันอย่างง่ายๆ แค่เพียงหมั่นบริหารร่างกาย หากรู้สึกเมื่อยล้าให้เปลี่ยนอิริยาบถทุกๆ ชั่วโมง หรือ 20-30 นาทเป็นอย่างน้อย การนวดผ่อนคลายในบริเวณที่ปวดเมื่อยก็มักจะช่วยได้ในระดับหนึ่งเช่นกัน

4. โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

อย่าคิดว่าแค่เพียงอั้นปัสสาวะนานๆ ไม่มีอันตราย เพราะการไม่เข้าห้องน้ำเมื่อร่างกายต้องการนอกจากจะทำให้กระเพาะปัสสาวะอักเสบแล้ว ส่งผลก่อให้เกิดนิ่วในไตได้เช่นกัน แม้จะดื่มน้ำน้อยเพราะไม่ต้องการเข้าห้องน้ำบ่อย จะยิ่งทำให้ร่างกายไม่สามารถขจัดแบคทีเรียที่ควรออกจากร่างกายทางปัสสาวะ จนทำให้เป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ในที่สุด วิธีป้องกันแค่พยายามดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร และไม่กลั้นปัสสาวะนานเกินไปอีกด้วย

การดูแลสุขภาพให้ควบคู่ไปกับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้เป็นสิ่งสำคัญไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะถ้าหากร่างกายส่งสัญญาณการเจ็บป่วยขึ้นมาก ยิ่งฝืนจะยิ่งทำให้สุขภาพของคุณแย่ลง และส่งผลเสียต่อการทำงานได้ในที่สุด

ติดตาม อาหารเพื่อสุขภาพ และติดตาม โรคภัยไข้เจ็บ อื่นๆ เช่น วิธีดูแลตัวเองให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจาก “โควิด19”

ภัยเงียบต่างๆนี้ล้วนแต่เป็นอะไรที่น่ากลัวมากๆเลยใช่ไหมทุกคน ดังนั้นเรามานอนเล่นเกม gclub1688 กันไปเพลินๆ เพื่อคลายเส้น หรือเปลี่ยนอิริยาบทไม่ให้เป็นโรคดังที่กล่าวข้างต้นกันเถอะ