Bim Posted on 6:30 am

“สุขภาพแข็งแรง” ย่อมสร้างความสุขได้มากกว่าจริงหรือไม่?

ระหว่างเงินทองกับ สุขภาพแข็งแรง คุณจะเลือกอะไร ผมคิดว่ามันเป็นคำถามโลกแตกที่คิดไม่ตกกันเลยทีเดียวจริงไหม เพราะเงินทองก็จำเป็น ร่างกายที่แข็งแรงก็จำเป็น เรียกได้ว่าหากเรามีเงินทองมากมายแต่ร่างกายอ่อนแอป่วยบ่อยก็เชื่อเลยว่าการใช้ชีวิตคงจะไม่มีความสุขเอามากๆ 

แต่หากมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ไม่ป่วยง่ายใช้ชีวิตได้อย่างสุขสบายแม้ว่าจะมีเงินมีทองไม่มากแต่ความสุขทางใจก็มีมากมายเลยทีเดียว เรียกได้ว่าการมีสุขภาพที่ดีมันอาจจะสร้างความสุขให้กับเราได้มากกว่ามีเงินทองจริงไหม เพราะถ้าเราเห็นแล้วว่าสุขภาพสำคัญที่สุด วันนี้เราจะมาแนะนำในเรื่องของการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วยวิธีที่สามารถทำได้ไม่ยาก

สุขภาพแข็งแรง

วิธีการดูแล สุขภาพแข็งแรง ที่ทำได้ไม่ยาก

อันดับแรกเลยก็เป็นเรื่องของการรับประทานอาหารซึ่งการงด ของมัน ของทอด ของหวาน จะสามารถทำให้สุขภาพเราไม่เสียได้ในระยะยาวเริ่มต้นทำมันทุกๆวันจะส่งผลดีในระยะยาวอย่างแน่นอน การเดินเพื่อสุขภาพที่ทำได้ในทุกๆวัน ลองเปลี่ยนมาเดินแทนการใช้รถ 

ตัวอย่างเช่น เมื่อต้องออกจากบ้านไปหน้าปากซอยแนะนำการใช้การเดินแทนการขับรถ หรือใช้บันใดแทนการใช้ลิฟท์ หรือบันใดเลื่อนเป็นวิธีการที่ทำให้ร่างกายของเราได้เผาผลาญแคลลอรี่ได้อีกทางหนึ่ง แนะนำว่าควรรับการตรวจสุขภาพประจำปีทุกๆปี เพื่อที่จะได้ทราบว่าร่างกายเราบกพร่องหรือมีโอกาสที่จะเป็นโรคชนิดใดเพื่อความปลอดภัยต่อตัวท่านเอง 

สุขภาพแข็งแรง

ประโยชน์จากการดูแลสุขภาพ

แน่นอนว่าการที่มีสุขภาพที่แข็งแรงจะทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข และยังสามารถต่อยอดไปเรื่องอื่นๆทั้งการหาเงิน การใช้ความคิดสร้างสรรค์กับการทำงาน ได้อยู่กับคนที่เรารักไปนานๆ ดังนั้นการดูแลสุขภาพอย่างเป็นประจำจึงเป้นสิ่งที่ควรจะทำอยู่เสมอ ทำให้มันกลายเป็นกิจวัตรประจำวันที่เราขาดไม่ได้ เพื่อความสุขของเราเองและคนรอบข้าง

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามการดูแลสุขภาพอื่นๆ เช่น การดูแลรักษา “นิ้วมือ” ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม