Bim Posted on 6:30 am

พาส่องวิธี่เลี่ยงภาวการณ์ หมดไฟในการทำงาน เรื่องสุขภาพจิตใจที่ไม่ควรมองข้าม

อาการ หมดไฟในการทำงาน นั้นสามารถเกิดไปกับทุก ๆ ทำให้การใช้ชีวิตของเราหมดความสุขในการทำงานหรือการเรียนต่าง ๆ เราเริ่มทำทุกอย่างโดยที่เราไม่มีความสุข ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพจิตใจของเราสักเท่าไหร่ วันนี้แอดอยากจะมา พาส่องวิธี่เลี่ยงภาวการณ์หมดไฟ ในการทำงาน เรื่องสุขภาพจิตใจที่เราไม่ควรมองข้าม ใครที่เสี่ยงกับภาวะหมดไฟมารวมกันต้องนี้ เรามาหลีกเลี่ยงกันเถอะ

วิธีหลีกเลี่ยงอาการ หมดไฟในการทำงาน

หมดไฟในการทำงาน

มาเริ่มกันที่วิธีการเลี่ยงการหมดไฟ วิธีแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำเพื่อน ๆ คือ การที่เราหาเวลาว่างเจอเพื่อน หรือการเข้าสังคมกันหน่อย อาจจะทำให้เราได้เต็มพลังงานในการทำงาน หรือช่วยให้สุขภาพจิตใจของเราดีขึ้น จากการที่เรานั้นได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อน ๆ ถือเป็นอีกทางเลือกที่ใครเข้าใส้ภาวะหมดไฟ ควรเติมไฟจากการเข้าสังคมกันบ้าง

หมดไฟในการทำงาน

วิธีการเลี่ยงการหมดไฟ ในวิธีต่อมา เป็นการหัวเราะ ดึงตัวเองจากสภาวะที่มีความเครียด หาความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ในแต่ละวันให้กับตัวเอง คิดบวกเข้าไว้ เป็นเทคนิคที่ช่วยเสริมสร้างความสุขดี ๆ ให้กับร่างกายของเราเป็นอย่างมาก ๆ อย่างน้อยแต่ละวันก็ควรจะมีหนึ่งเรื่องที่ทำให้เรายิ้มหรือหัวเราะได้

หมดไฟในการทำงาน

วิธีการเลี่ยงการหมดไฟ ข้อสุดท้ายที่แอดจะพูดถึง คือ นอนหลับ เป็นวิธีการหลีกเลี่ยงปัญหาที่มีความเบสิคสุด ๆ  ดีต่อสุขภาพจิตใจและสุขภาพร่างกายของเรามาก ๆ แน่นอน พยามทำให้ตัวเองนอนหลับ ไม่คิดมากไม่เครียด ผ่อนคลายเข้าไว้ จะดีมาก ๆ 

ทั้งหมดก็เป็นเทคนิคในบางส่วนเท่านั้นที่สามารถช่วยให้เรานั้นสามารถที่จะหลีกเลี่ยงการที่เราจะหมดไฟได้ แอดว่าเป็นเรื่องที่ปัจจุบันเราไม่ควรมองข้าม หาเวลาเติมความสุขและเติมแรงใจให้ตัวเองบ้าง อย่าใช้ชีวิตเครียดจนเกินไป นอกจากส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายแล้วยังแย่ต่อสุขภาพจิตใจอีกด้วย

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น การดูแลสุขภาพว่าสำคัญแล้ว การ “ตรวจสุขภาพประจำปี” ก็สำคัญพอกัน