Bim Posted on 6:30 am

พาส่องประโยชน์ดีๆจาก “หัวไชเท้า” ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายกว่าที่หลายๆคนทราบ

หัวไชเท้า เป็นอีกผักสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น สามารถนำไปดองหรือสามารถนำไปประกอบอาหารได้มีความหลากหลาย วันนี้แอดอยากจะมา พาส่องประโยชน์ดี ๆ จากหัวไชเท้า ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายกว่าที่หลาย ๆ คนทราบ  ใครที่ชอบทานหัวไชเท้าไม่ควรพลาด ประโยชน์ดี ๆ แถมมีรสชาติที่อร่อยอีกด้วย 

หัวไชเท้า

ประโยชน์ของ “หัวไชเท้า”

มาเริ่มกันที่ประโยชน์ดี ๆ จากหัวไชเท้า ข้อแรกที่แอดอยากจะพาส่อง คือ สามารถช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหาร เนื่องจากในหัวไชเท้ามีเอนไซม์ที่ช่วยในเรื่องของการย่อยคาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมัน สามารถช่วยในเรื่องของการหลีกเลี่ยงปัญหาการท้องผูก และเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนของการดูดซึมสารอาหารของลำไส้เราได้ดีขึ้นอีกด้วน เป็นอีกประโยชน์ดี ๆ ต่อสุขภาพระบบลำไส้

ประโยชน์ข้อต่อมาของหัวไชเท้า ที่แอดจะมาแนะนำเพื่อน ๆ คือ สามารถช่วยต้านโรคมะเร็งได้ดีมาก ๆ เนื่องจากหัวไชเท้านั้นประกอบไปด้วยสารประกอบฟีนอลิก ที่ช่วยในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระในร่างกายของเรา และสามารถที่จะลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งได้อีกด้วย เรียกได้ประโยชน์มาแบบเน้น ๆ 

หัวไชเท้า

ประโยชน์ข้อที่สามที่แอดจะพูดถึง ของหัวไชเท้า นั้นก็คือ สามารถช่วยล้างสารพิษในร่างกายได้ หัวไชเท้านั้นเป็นยาที่ช่วยขับปัสสาวะ กระตุ้นให้เรานั้นปัสสาวะออกมาแบบธรรมชาติ ช่วยทำความสะอาดไตและกำจัดสารพิษหรือของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกายในรูปแบบของปัสสาวะได้ เป็นอีกประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพเรามาก ๆ 

ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์ในบางส่วนเท่านั้นของหัวไชเท้าที่ต้องบอกว่าควรทานมาก รสชาติทานง่าย สามารถนำไปทานได้มากมายและหลากหลายแบบ คนรักสุขภาพนี่เป็นทางเลือกดี ๆ ที่เราไม่ควรมองข้ามกันจริง ๆ ประโยชนืแต่ละอย่างเด็ด ๆ ทั้งนั้นนะแอดว่า ลองไปเลือกซื้อมาทำอาหารกันดู อร่อยและประโยชน์แบบเต็ม ๆ ขนาดนี้

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และแนะนำประโยชน์ดีๆของ “ขมิ้น” ที่ดีต่อสุขภาพกว่าที่หลายๆคนทราบ