Bim Posted on 6:30 am

พาส่องประโยชน์ดีๆจาก “ปลาซาร์ดีน” ดีต่อสุขภาพที่สายสุขภาพไม่ควรพลาด

ปลาซาร์ดีน เป็นอีกหนึ่งปลาอีกชนิดที่มีความนิยมและดีต่อสุขภาพ ทั้งในส่วนของสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจ วันนี้แอดอยากจะมา พาส่องประโยชน์ดี ๆ จากปลาซาร์ดีน ดีต่อสุขภาพที่สายสุขภาพไม่ควรพลาด หากว่าใครที่อยากลองหาอาหารที่ดีมีประโยชน์ หรืออาจเลือกทานปลาดู ปลาซาร์ดีนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกประเภทอาหารที่ดีต่อสุขภาพ 

ปลาซาร์ดีน

ประโยชน์ของ ปลาซาร์ดีน

มาเริ่มกันที่ประโยชน์ของปลาซาร์ดีน ข้อแรกที่แอดอยากจะพาเพื่อน ๆ ไปส่อง นั้นก็คือ ปลาซาร์ดีนนั้นช่วยในเรื่องของการลดระบดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดปัญหาที่มีความเกี่ยวข้องกับอินซูลินในร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน เพราะสามารถควบคุมน้ำตาลในกระแสเลือดได้ดี 

พาส่องประโยชน์ของปลาซาร์ดีน ประโยชน์ต่อมา นั้นก็คือ สามารถช่วยรักษาเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพจิตใจ เนื่องจากในปลาซาร์ดีนนั้นมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่สามารถป้งอกันความผิดปกติในเรื่องของอารมณ์ได้ ไม่ว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า โรคความวิตกกังวลต่าง ๆ ลดอาการแรปรวนของอารมณ์เราได้ดี เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ดีต่อสุขภาพจิตมาก ๆ 

ปลาซาร์ดีน

ประโยชน์ของปลาซาร์ดีน ในข้อต่อมาคือ ดีต่อกระดูก เมื่ออายุเรามากขึ้นปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพในส่วนของกระดูกก็เป็นอีกปัญหาที่สำคัญและเราไม่ควรมองข้าม ในปลาซาร์ดีนนั้นอุดมไปด้วยแคลเซียม วิตามินซี และฟอสฟอรัส ที่สามารถช่วยให้กระดูกของเรามีความแข็งแรง ป้องกันการสูญเสียแร่ธาตุของกระดูก แถมยังดีต่อระบบทำงานของประสาทและสมองอีกด้วย

ประโยชน์ของปลาซาร์ดีนในข้อสุดท้ายที่แอดอยากจะมาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ คือ ปลาซาร์ดีนนั้นมีโปรตีนแคลเซียมที่สูง แคลลอรี่ที่ต่ำ ซึ่งมีประโยชน์มาก ๆ ในผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ สารอาหารถือว่าเพียบ และยังดีต่อระบบเผาผลาญในร่างกายอีกด้วย

ทั้งหมดก็เป็นแระโยชน์ในบางส่วนเท่านั้นของปลาซารืดีนที่ดีต่อสุขภาพ สายคนรักสุขภาพต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาดดีต่อสุขภาพ และเป็นทางเลือกอาหารที่สามารถนำมาประกอบเป็นอาหารได้หลากหลายชนิด

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และพาส่องประโยชน์ดีๆจาก “หัวไชเท้า” ที่ดีต่อสุขภาพร่างกายกว่าที่หลายๆคนทราบ