Bim Posted on 6:30 am

พาส่องประโยชน์ดีๆเพื่อสุขภาพจาก “เปลือกส้ม” ที่ดีต่อสุขภาพ

ว่าด้วยเรื่องของส้มนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเรามาก ๆ ไม่เพียงแต่ดีแค่เนื้อส้มเท่านั้น ยังมีดีไปถึง เปลือกส้ม ที่เรานั้นปอกอีกด้วย วันนี้แอดอยากจะมา พาส่องประโยชน์ดี ๆ เพื่อสุขภาพจากเปลือกส้ม ดีต่อสุขภาพ คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด เผื่อว่าใครที่เป็นสายคนชอบทานส้มจะได้ไม่พลาดเลือกสรรทาน และยังได้ประโยชน์ดี ๆ จากเปลือกส้มอีกด้วย

เปลือกส้ม

ประโยชน์ของ “เปลือกส้ม”

มาเริ่มกันที่ประโยชน์จากเปลือกส้ม ประโยชน์แรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือเจ้าเปลือกส้มของเรานั้นสามารถช่วยในเรื่องของการต้านโรคมะเร็งได้ดีมาก ๆ อีกด้วย เนื่องจ่กในเปลือกส้มมีฟลาโวนอยดฺ ที่สามารถช่วยต้านในเรื่องของอาการอักเสบ และช่วยในเรื่องของการเสื่อมโทรมของเซลล์ร่างกายของเราอีกด้วย ดีต่อสุขภาพมาก ๆ 

ประโยชน์ของเปลือกส้ม ข้อต่อมา สามารถช่วยในเรื่องของการลดการอักเสบและการแพ้ต่าง ๆ ของเราได้ดีมาก ๆ เนื่องจากในเปลือกส้มนั้นมีสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และมีสารที่ช่วยในการป้งอกันการหลั่งของสารฮีสตามีน สารที่ทำให้ร่างกายของเราเกิดอาการแพ้นั้นเอง เช่นอาการคันต่าง ๆ 

เปลือกส้ม

ประโยชน์ของเผลือกส้ม ข้อสุดท้ายที่แอดจะมาแนะนำในวันนี้ คือ เปลือกส้มนั้นสามารถช่วยบำรุงหัวใจของเราได้ดี เนื่องจากในเปลือกส้มนั้นมีสาร hesperidin และ polymethoxyflavones สามารถช่วยในเรื่องของการลดระดับคอเลสเตอรอลและความดันเลือดที่สูง มีผลดีมาก ๆ ต่อผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจ ได้ผลที่ดีต่อสุขภาพร่างกายและยังไม่ทำให้เกิดผลข้างเคียงได้อีกด้วย

ทั้งหมดก็เป็นประโยชน์ในบางส่วนเท่านั้นของเปลือกส้มที่ดีมาก ๆ ต่อสุขภาพให้สายคนรักสุขภาพได้เลือกสรรมาใช้ให้เกิดประโยชน์ งานนี้ไม่ควรพลาด ทานส้มแล้วยังได้ประโยชน์ดี ๆ จากเปลือกอีกด้วย เป็นผลไม้ที่คุ้มสุด ๆ

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น 4 วิธี ลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน ฉบับเน้นคุมอาหาร สำหรับคนไม่มีเวลาออกกำลังกาย

ขอขอบคุณการสนับสนุนจาก ufa6666 สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของเราที่มีอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นด้านอาหาร หรือสมุนไพรต่างๆ