Bim Posted on 6:30 am

รวมเด็ดสมุนไพรไทยที่ช่วยรักษา “ริดสีดวงทวาร” ได้แบบอยู่หมัด

ริดสีดวงทวาร คือโรคที่สามารถเกิดได้ทุกเพศทุกวัย แถมโรคนี้ยังมีสาเหตุมาจากอาการท้องผูกอีกด้วย อีกทั้งอาการของโรคริดสีดวงทวารถึงแม้จะมีอาการที่ไม่ร้ายแรงมากนักแต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ ก็อาจจะทำให้เรามีปัญหาในเรื่องของการขับถ่ายและระบบลำไส้ที่ทำงานผิดปกติได้ ดังนั้นเราควรใช้สมุนไพรไทยเพื่อมารักษาอาการของโรคริดสีดวงทวารให้ดีขึ้นกันดีกว่าค่ะ

“ริดสีดวงทวาร” สามารถรักษาได้ด้วยสมุนไพรต่างๆ

ขลู่ สมุนไพรรักษา ริดสีดวงทวาร

1. ขลู่ เนื่องจากใบขลู่จะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ โดยเราสามารถนำใบขลู่มาต้มแล้วรับประทานเป็นประจำก็ช่วยทำให้โรคริดสีดวงทวารนั้นดีขึ้น อีกทั้งใบขลู่ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยรักษานิ่วในไต และช่วยย่อยอาหารได้อีกด้วย

สมุนไพรรักษา ริดสีดวงทวาร  เม็ดแมงลัก

2.เม็ดแมงลัก เนื่องจากเม็ดแมงลักมีสรรพคุณที่ช่วยเป็นยาระบายได้เป็นอย่างดี แถมยังสามารถช่วยทำให้ระบบขับถ่ายของเราสามารถทำงานได้ดีขึ้น โดยเราจะต้องรับประทานเม็ดแมงลักแบบแช่น้ำซึ่งทานติดต่อกันเป็นเวลา 2-4 สัปดาห์ ก็จะช่วยทำให้ลำไส้สามารถทำงานได้ดีขึ้น และโรคริดสีดวงทวารก็จะไม่มาถามหาเราอีกแน่นอนค่ะ

เพชรสังฆาต

3.เพชรสังฆาต เพียงแค่เรานำเพชรสังฆาตมาหั่นเป็นชิ้น ๆ และนำมาหุ้มด้วยกล้วยสุก จากนั้นรับประทานวันล่ะ 2 ครั้งหลังอาหารเป็นเวลาติดต่อกันประมาณ 15 วัน ก็จะช่วยทำให้อาการปวดริดสีดวงทวารค่อย ๆ ดีขึ้นนั่นเองค่ะ

อัคคีทวาร

4.อัคคีทวาร เพียงแค่นำรากของอัคคีทวารมาประมาณ 1-2 นิ้ว มาฝนกับน้ำปูนใส จากนั้นก็นำมาทาตรงบริเวณที่เป็นริดสีดวงทวาร โดยทาติดต่อกันเป็นเวลา 3-7 วัน ก็จะช่วยทำให้หัวริดสีดวงนั้นหลุดออกอย่างง่ายดาย

เรียกได้ว่าพืชสมุนไพรบ้านเรานั้นมีสรรพคุณมากมายหลากหลายอย่าง แถมยังสามารถช่วยรักษาริดสีดวงทวารในแบบที่ได้ผลโดยที่เราไม่ต้องไปเพิ่งยาฝรั่งแบบราคาแพง ๆ เลย แต่อย่างไรก็ตามถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากที่จะเป็นโรคริดสีดวงทวารควรรับประอาหารที่มีกากอาหารใยสูง เช่น ผักและผลไม้ และควรดื่มน้ำให้ได้วันล่ะประมาณ 7-8 แก้ว ซึ่งก็จะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้เราไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคริดสีดวงทวารนั่นเองค่ะ

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามโรคภัยไข้เจ็บอื่นๆ เช่น อาการ เจ็บแปล๊บ ของกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆของร่างกาย เกิดจากอะไร?