Bim Posted on 6:30 am

4 วิธี ลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน ฉบับเน้นคุมอาหาร สำหรับคนไม่มีเวลาออกกำลังกาย

ตื่นแต่เช้าตรู่ รีบอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน ทานอาหารเช้าแบบลวก ๆ หรือบางทีรีบมากก็ไม่ทานเลย เพื่อไปทำงาน ตกเย็นต้องรอรถ เบียดคน แบกร่างโทรม ๆ ของตัวเองที่ทำงานหนักมาทั้งวันเพื่อมานอนจมฟูกนิ่ม ๆ ในห้องนอน พอจะปลุกใจให้ตัวเองฮึดสู้ไปออกกำลังกายนาฬิกาก็บอกเวลาว่าดึกดื่นเสียแล้ว คุ้น ๆ ไหมคะ ? ว่าเหตุการณ์นี้เราพบเจอมาจากไหน ไม่ใช่จากหนังที่ไหนหรอกค่ะ ก็ตัวคุณเองนี้แหละ ที่ต้องทำงานอีกทั้งยังต้องผจญรถติด จนน้ำหนักขึ้นพรวด ๆ จากการไม่มีเวลาออกกำลังกาย และพอเช้าวันหนึ่งเมื่อคุณตื่นมา มองกระจก คุณจะต้องตกใจว่าตัวเองปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร เห็นทีต้อง ลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน ซะแล้ว แต่ตารางเวลาก็แน่นเสียเหลือเกิน อย่างนี้จะเอาเวลาที่ไหนไปออกกำลังกายลดน้ำหนักกันล่ะ .. เราจึงมานำเสนอวิธีลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน ฉบับเน้นคุมอาหาร สำหรับคนไม่มีเวลาออกกำลังกายมาให้คุณโดยเฉพาะเลยค่ะ รีบไปดูกันเถอะ !!

วิธีการ ลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน ฉบับคนไม่มีเวลา

ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ

อย่างแรกที่สาว ๆ ไม่มีเวลาออกกำลังกายจำเป็นต้องรู้คือ คุณจะพลาดการดื่มน้ำให้พอต่อร่างกายในแต่ละวันไม่ได้เด็ดขาด!! เพราะน้ำมีส่วนช่วยในการทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้เรารู้สึกอยู่ท้อง ป้องกันการกินจุบจิบของเราได้ในระดับหนึ่งค่ะ ดังนั้นหากสาว ๆ คนไหนกำลังลดน้ำหนักอยู่อย่าได้ลืมดื่มน้ำให้ครบนะคะ

วิธีการ ลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน

เลือกทานข้าวกล้อง หรือคาร์บที่ดี

เนื่องจากเราไม่มีเวลาออกกำลัง ดังนั้นเราจึงต้องเลือกการกินคาร์บที่ทำให้เราอยู่ท้องได้นาน ไม่หิวบ่อย แต่ยังได้รับพลังงานที่ดี ซึ่งการทานข้าวกล้องที่เป็นข้าวไม่ขัดสีจะทำให้ร่างกายดูดซึมได้ช้า ต่างจากข้าวขาวที่ร่างกายสามารถได้เต็มที่ 100% แต่อย่างไรเราก็ไม่ควรทานแป้งมากเกินไปอยู่ดี ทางที่ดีควรทานมื้อละครึ่งทัพพีจะดีที่สุดค่ะ

วิธีการ ลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน

ทานเนื้อสัตว์ 1 ฝ่ามือ

เมื่อเราลดปริมาณการทานแป้งลด เราจำเป็นต้องเพิ่มปริมาณสารอาหารอย่างอื่น เพื่อทดแทนพลังงานที่จะเสียไป ไม่เช่นนั้นร่างกายเราจะรู้สึกโหยจนทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้ลำบาก ซึ่งสารอาหารที่สำคัญคือโปรตีนนั่นเองค่ะ เพราะเป็นสารอาหารที่อยู่ท้องได้นาน และช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ซึ่งการทานปริมาณมาก-น้อย แต่ละมื้อเราสามารถกะได้จากฝ่ามือของเราเองค่ะ

วิธีการ ลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน

กินผักและผลไม้

เมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก แน่นอนว่าอาหารจานผักและผลไม้จะเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะผักและผลไม้ มีแคลอรี่ต่ำ ไฟเบอร์สูง ที่จะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย นอกจากนั้นเมื่อร่างกายเราปรับตัวได้แล้ว การกินผักและผลไม้จะทำให้อยู่ท้องเป็นอย่างดีล่ะ

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น การออกกำลังกาย ให้สำเร็จ เราควรตั้งเป้าอย่างไรถึงจะเวิร์ค !?