Bim Posted on 6:30 am

ชี้เป้า อาหารสุขภาพดี ทานแล้วไม่อ้วนแถมยังหาซื้อง่ายตามร้านสะดวกซื้อ

สำหรับคนที่อยากมีสุขภาพดีนอกจากออกกำลังอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้หุ่นฟิตเฟิร์มแล้ว ปัจจัยหนึ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งเพื่อที่จะได้มีสุขภาพที่ดี และได้หุ่นตามที่หวังนั่นก็คือการเลือก อาหารสุขภาพดี นั่นเอง ที่เราจำเป็นจะต้องเลือกสรรทานแต่สิ่งที่ดีต่อร่างกาย ลดอาหารไขมันสูง แป้งขัดขาว และอาหารแปรรูป หันมาเน้นทานอาหารไขมันต่ำ โปรตีนสูง และแป้งที่ไม่ได้ขัดสี

แต่ด้วยชีวิตประจำวันที่รีบเร่งไหนจะต้องทำงาน เรียน ยังไม่รวมกับธุระอีกมากมายที่ต้องเจอในแต่ละวัน จะให้ไปทำอาหารทานเองในทุกมื้อก็ดูจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยากไปซักหน่อย ดังนั้นอาหารจากร้านสะดวกซื้อคือคำตอบ ที่จะทำให้เรายังมีหุ่นและสุขภาพดีได้ แม้ไม่ต้องทำอาหารเอง แต่เอ .. แล้วในร้านสะดวกซื้อมีอะไรที่เราสามารถทานได้กันบ้างนะ เราจึงได้ทำการรวบรวมรายชื่ออาหารที่เพื่อน ๆ สามารถทานได้แบบสุขภาพดี ไม่อ้วน ในร้านสะดวกซื้อ มาให้รับชมกัน

อาหารสุขภาพดี ในร้านสะดวกซื้อมีอะไรบ้างนะ

อาหารสุขภาพดี

ขนมปังโฮลวีท

เริ่มกันด้วยสารอาหารที่หลายคนมักหลีกเลี่ยง เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเหตุทำให้อ้วน แต่อย่างไรร่างกายของเราก็ต้องการพลังงานจากแป้ง เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันอยู่ดี ดังนั้นอย่าปล่อยให้ร่างกายขาดแป้งเด็ดขาด แต่จะให้ทานแป้งก็ควรเลือกแป้งที่ไม่ขัดสี อย่างขนมปังโฮลวีท เพราะมีกากใยสูงกว่าขนมปังขาว ทำให้อยู่ท้องนาน อีกทั้งยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายอีกด้วยนะ

ไข่ต้ม อาหารสุขภาพดี ในร้านสะดวกซื้อ

ไข่ต้ม

หากนึกอะไรไม่ออก อยากทานอะไรเร็ว ๆ ง่าย ๆ ต้องนี้เลยไข่ต้ม ! แม้จะเป็นกับข้าวที่ดูไม่มีอะไร แต่อย่างที่รู้กันดีว่าไข่ต้มเป็นอาหารสุขภาพดีที่หาซื้อง่าย ราคาถูก ไขมันต่ำ อีกทั้งยังมีโปรตีนสูง และเดี๋ยวนี้ตามร้านสะดวกซื้อก็มีไข่ต้มให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไข่ต้มสุก ไข่ต้มยางมะตูม หรือไข่พะโล้

นมจืด ไขมัน 0%

นมจืด ไขมัน 0%

สำหรับคนที่ต้องการของว่างที่ไม่จำเป็นต้องเคี้ยว เพราะมีธุระอย่างอื่นต้องไปทำต่อ นมสักกล่องคงเป็นคำตอบที่ดี แต่อย่างไรเพื่อไม่ให้เราได้รับน้ำตาลมากเกินไปควรเลือกเป็นนมจืด ที่ไขมัน 0% เหมาะแก่คนที่อยากมีสุขภาพดีที่สุด นอกจากนั้นในนมยังอุดมไปด้วยแคลเซียม และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องการซ่อมแซมกล้ามเนื้อและกระดูกอีกด้วย

แกไก่นุ่ม

อกไก่นุ่ม

มาถึงเมนูสุขภาพดียอดนิยม ที่ต้องซื้อเมื่อนึกถึงร้านสะดวกซื้อ คืออกไก่นุ่มชิ้นหนา ที่จัดมาให้แบบเต็ม ๆ คำ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับทานหลังจากออกกำลังกายเพื่อรับโปรตีนไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง หรือจะนำไปทานคู่กับสลัดต่าง ๆ เพื่อเพิ่มแร่ธาตุ วิตามิน ก็ดูเป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว อีกทั้งปัจจุบันอกไก่นุ่มยังมีให้เลือกหลากหลายสูตรตามแต่ใจชอบด้วย

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตาม “มะรุม” ตัวช่วยที่ทำให้ผิวสวยสุขภาพดีจนใครๆต้องมารุม !!