Bim Posted on 6:30 am

คนรักสุขภาพต้องชอบกับสูตร น้ำผักผลไม้ ดื่มง่าย ช่วยลดพุง !!

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก อาหารเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมาก ที่จะช่วยเราสลายพุงน้อย ๆ ที่มากวนใจ ทำให้เราต้องลดการกินอาหารบางอย่างที่ไม่ดีต่อสุขภาพ และไขมันสูง เช่นของทอด ย่าง เนื้อติดมัน อาหารแปรรูปต่าง ๆ และเพิ่มอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยในเรื่องการเผาผลาญไขมัน และระบบขับถ่าย หนึ่งในอาหารที่น่าสนใจนั่นก็คือ น้ำผักผลไม้ ต่าง ๆ ที่อุดมไปด้วยคุณค่าต่าง ๆ จากธรรมชาติ ช่วยให้เรามีแรงในการออกกำลัง อยู่ท้องได้นาน ช่วยในระบบขับถ่าย อีกทั้งเรายังได้ของแถมเป็นผิวพรรณที่ดียิ่งขึ้น จากการดื่มน้ำผัก-ผลไม้เพื่อสุขภาพเหล่านี้ด้วย เกริ่นมาขนาดนี้แล้วหลายคนคงสนอกสนใจกันแล้วล่ะสิว่า เจ้าน้ำผัก-ผลไม้นี้มีประโยชน์อย่างไร และทำอย่างไรได้บ้าง ไปดูพร้อมกันเลย

ประโยชน์ของของการดื่ม น้ำผักผลไม้

อย่างที่ทราบกันดีว่าในผัก-ผลไม้ต่าง ๆ นั้นอุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุมากมาย ซึ่งมีส่วนช่วยในการซ่อมแซมส่วนสึกหรอเมื่อเราออกกำลังกายเสร็จ ช่วยในการนอนหลับให้พักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอีกอย่างในการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก

อีกทั้งน้ำผัก-ผลไม้ยังสามารถทานเป็นของว่างในยามที่เราต้องการกินอะไรหวาน ๆ ได้ อยู่ท้องนาน ช่วยระบบขับถ่าย เร่งการทำงานของระบบเผาผลาญให้เต็มประสิทธิภาพ ดีต่อสุขภาพขนาดนี้หลายคนคงตาลุกวาวอยากรู้สูตรในการทำกันเต็มแก่ ซึ่งวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะนำมาฝากเพื่อน ๆ ด้วยกันถึง 3 สูตรด้วยกัน

น้ำผักผลไม้

สูตรรวมมิตรผัก-ผลไม้

น้ำผัก-ผลไม้สูตรนี้เหมาะแก่ผู้ที่กำลังลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสูตรที่รวมเอาผักและผลไม้สดหลายชนิดที่มีประโยชน์มาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น แครอท แตงกวาญี่ปุ่น มะนาว เซเลอรี่ มะเขือเทศ และแอปเปิ้ลเขียว ซึ่งอาจเปลี่ยนสูตรได้ตามใจชอบหากมีผัก-ผลไม้ที่ไม่ชอบอะไรเป็นพิเศษ

สูตรส้ม และนมอัลมอนด์

หากใครไม่สามารถกินอะไรที่มีกลิ่นแรงมากนักได้ล่ะก็ แนะนำเป็นสูตรนี้เลย โดยการนำนมอัลมอนด์ มาปั่นรวมกับส้ม โดยอาจเติมผลไม้รสเปรี้ยวชนิดอื่นเพื่อเพิ่มประโยชน์เข้าไปด้วยก็ได้ เช่น สตรอเบอร์รี่ กีวี่ หรือองุ่น เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำผัก-ผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ ทานง่าย กลิ่นหอม พร้อมดื่มแล้วล่ะ

น้ำผักผลไม้

สูตรสมูทตี้ผักโขม

ผักโขมจัดว่าเป็นผักที่เปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์ ที่จะช่วยให้เรามีสุขภาพดีเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงสมอง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ และที่สำคัญช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย วิธีทำก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงนำผักโขม 5 ถ้วย ผสมกับผลไม้รสเปรี้ยว เช่น สัปปะรด แอปเปิ้ลเขียว องุ่น หรือสตรอเบอร์รี่ ตามใจชอบ จากนั้นเติมน้ำเปล่าและปั่นเข้าด้วยกัน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอื่นๆ เช่น แนะนำ น้ำผลไม้ ที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยเสริมภูมิต้านทานที่ดีให้ร่างกาย