Bim Posted on 6:30 am

เรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม กับปัญหาสุขภาพที่เกิดจากการ ดื่มน้ำน้อย เกินไป

การ ดื่มน้ำน้อย เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญมาก ๆ กับชีวิตมนุษย์ อย่าที่หลาย ๆ คนเคยได้ยินมาว่า การขาดน้ำทำให้ร่างกายของเรานั้นแย่ได้มากกว่าการขาดอาหาร เราควรที่ตะรักษาสมดุลให้ร่างกายของเรานั้นมีสุขภาพที่ดี วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำ ปัญหาสุขภาพที่เกิดหากว่าเรานั้นมีการดื่มน้ำน้อยเกินไป เป็นเรื่องใกล้ตัวและไม่ควรมองข้าม

ดื่มน้ำน้อย

ปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ หากว่าเรา ดื่มน้ำน้อย

มาเริ่มกันที่ปัญหาสุขภาพที่เกิดหากว่าเราดื่มน้ำน้อย ปัญหาแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ทำให้เรานั้นท้องผูก เนื่องจากของเหลวในร่างกายขาดความสมดุล ส่งผลไปถึงระบบการย่อยอาหาร ทำให้ระบบการขับถ่ายของเรานั้นแย่นั้นเอง ควรที่จะดื่มน้ำ เนื่องจากน้ำและไฟเบอร์จะช่วยลำเลียงของเสียจากลไส้ เกิดเป็นการขับถ่าย

ปัญหาสุขภาพที่เกิดหากว่าเราดื่มน้ำน้อย ปัญหาที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ผิวขาดน้ำ เป็นขุยและเกิดการระคายเคือง เนื่องจากการดื่มน้ำน้อยส่งผลออกมาชัดเจน เรียกได้ว่าจะระบบภายในที่ส่งผลกระทบออกมายังภายนอก ควรทานน้ำเยอะ ๆ ให้เรามีผิวพรรณที่อิ่มน้ำ

ดื่มน้ำน้อย

ปัญหาสุขภาพที่เกิดหากว่าเราดื่มน้ำน้อย ปัญหาที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เหนื่อยล้าและขาดสมาธิ ขากความสดชื้นและความกระปรี้กระเปร่า เนื่องจากน้ำการดื่มน้ำน้อย ทำให้ร่างกายของเรานั้นขาดน้ำ ส่งผลให้ระบบในร่างกายไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่

ทั้งหมดก็เป็นปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพในบางส่วนเท่านั้นที่เป็นผลมาจากการดื่มน้ำน้อย ต้องบอกเลยว่าการดื่มน้ำเป็นเรื่องที่สำคัญและเรานั้นไม่ควรมองข้าม

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น ถ้าไม่อยากวิ่งแล้เจ็บต้องอ่าน! กับ 5 เคล็ดลับต้องรู้ก่อน การวิ่ง