Bim Posted on 1:37 pm

เครียดมากมายแค่ไหน? เราก็แค่ “ช่างมัน” ไปให้ได้แค่นั้นเอง!

ในทุกวันที่เรากำลังจะมีชีวิตอยู่เราไม่มีทางรู้เลยอนาคตข้างหน้าอารมณ์ของเราจะเปลี่ยนไปเขาอารมณ์ของคุณนั้นจะไม่เปลี่ยนได้ทุกวินาทีในวินาทีที่ผ่านไปเราอ่ะความสุขแต่เมื่อไม่กี่วินาทีต่อมาเราก็อาจจะกลายเป็นคนที่เครียดขึ้นมาได้ทันทีและแน่นอนว่าทุกๆคนจะต้องรับรู้กับอารมณ์ที่เลวร้ายหรอกซึ่งทุกคนก็จะมีวิธีระบายความเครียดเป็นของตัวเองบางคนอาจใช้เวลาเป็นวันแต่บางคนก็ใช้เวลาเพียงแค่แชทเดียวนั่นก็อาจจะเป็นเพราะว่า เขานั้นไม่ได้ยึดติดกับความเครียดที่เกิดขึ้นนั่นเอง สำหรับคนที่เครียดเป็นระยะเวลายาวนานและอยากหายเครียดในระยะเวลาอันรวดเร็วต้องใช้คำว่า“ช่างมัน” ดูนะครับ 

ช่างมัน

ไม่อยากเครียดนานๆ ต้องลอง “ช่างมัน” บ่อยๆดู

ช่างมันเป็นคำสั้น ๆ แต่ก็มีพลังมากมายที่จะทำให้คนที่กำลังคิดมากและประมาณเที่ยงหิวหายเครียดได้เลยทีเดียว สาเหตุที่เราเครียดเพราะว่าเราเผชิญหน้ากับสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้เราไม่สามารถจัดการมันได้ด้วยตัวของเราเองบางอย่างต้องใช้เวลาบางอย่างต้องมีคนอื่นมาจัดการให้ ซึ่งความเครียดก็เป็นผลร้ายต่ออารมณ์และจิตใจของเราเป็นอย่างมาก และเราก็อยากจะหายจากอาการเหล่านั้นเร็วที่สุดซึ่งสิ่งที่เราทำได้นั่นก็คือปล่อยสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ไปด้วยคำง่าย ๆ เพียงแค่คำว่าช่างมันเท่านั้นเอง 

ช่างมัน

ช่างมันกับสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้คงจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วจะเกิดก็ต้องเกิดอะไรที่ไม่เกิดก็ไม่เกิดมันคงจะดีนะถ้าเรารู้จักที่จะปล่อยสิ่งบางสิ่งให้ดำเนินไปตามกาลเวลา ไม่ไปยึดติดกับมันและคำคำนี้แหละที่จะทำให้เพื่อน ๆ หลุดพ้นจากอาการเหล่านั้นที่ติดกับสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้ ในเวลาที่เครียดมากๆเพียงแค่พูดกับตัวเองบ่อย ๆ ว่า “ช่างมัน” เดี๋ยวมันก็ผ่านไปเรื่องลำบากมันเข้ามาเป็นแค่ความท้าทายของเราช่างมันไปเราจะมีชีวิตที่มีความสุขให้ได้ ขอพูดบ่อยเข้าความเครียดก็จะเริ่มหายไปจากจิตใจของเราวันที่ๆก็จะกลายเป็นวันที่มีความสุขขึ้นมาได้

ขอให้ทุกคนที่กำลังเผชิญกับเรื่องที่แย่ ๆ ผ่านพ้นเรื่องราวเหล่านั้นไปได้นะครับลองนำวิธีนี้ไปใช้ดูกันได้เพียงแค่พูดว่าช่างมันบ่อย ๆ เท่านั้นเอง 

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามข่าวสุขภาพอื่นๆ เช่น “เชื้อรา” หลังน้ำท่วมที่ยังสร้างปัญหาให้เราได้แบบไม่รู้จบ!