Bim Posted on 6:30 am

ส่อง 5 วิธีเพิ่ม ความสุข ผ่อนคลายจิตให้ชีวิตแจ่มใสในทุก ๆ วัน

คนในสังคมไทยในปัจจุบันมักให้ความสำคัญกับหน้าที่การงาน การเรียนและเงินทองเป็นหลัก จนหลายครั้งหลงลืมเรื่องการสร้างสุขให้กับตนเองไปจนกลายเป็นปัญหาสุขภาพได้ ด้วยเวลาที่มีจำกัดในแต่ละวันในบทความนี้จึงรวบรวม 5 วิธีสร้าง ความสุข ง่าย ๆ มาฝากทุกคน ดังนี้

วิธีสร้าง ความสุข ง่ายๆ

วิธีเพิ่ม ความสุข ให้เราสุขใจในทุกๆวัน

  1. เห็นคุณค่าตัวเอง การไม่ดูถูกตัวเองถือเป็นการสร้างความสุขที่ง่าย ๆ เลยไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากมายเพียงปรับทัศนคติที่ดีให้กับตนเอง มองคุณค่าในตัวเองและให้ความสำคัญกับมันมาก ๆ เพียงเท่านี้รอยยิ้มก็ปรากฏในทุกวันแน่นอน
  2. อย่าอยู่กับอดีต การจมปลักอยู่กับสิ่งเดิม ๆ ไม่มีทางสร้างความสุขได้เลย ทุกคนต้องคิดเสมอว่ากาลเวลาหมุนไปอย่างหน้า อย่าเสียดายความหลังให้จำแล้วนำไปเป็นบทเรียน 
  3. หัวเราะให้มากขึ้น การหัวเราะมาก ๆ ไม่ได้แปลว่าทุกคนนั้นบ้า! แต่หมายถึงว่าทุกคนเบิกบานใจอยู่ไม่ว่าจะมีเรื่องมากะทบจิตใจมากเท่าไหร่แต่ทุกคนยังหาวิธีสร้างเสียงหัวเราะให้กับตนเองได้ นั้นถือว่าเป็นการเพิ่มภูมิคุ้มกันที่ดีที่หาซื้อไม่ได้เลยนะคะ
  4. ลองทำสิ่งใหม่ ๆ การลองคิดแล้วลงมือทำสิ่งที่นอกกรอบเป็นการเปิดโอกาสให้กับตนเองได้เรียนรู้และเป็นผู้ใหญ่ แม้สิ่งที่ลงมือทำไปนั้นล้มเหลวนั้นก็หมายถึงประสบการณ์หรือบทเรียนที่ผิดพลาด แน่นอน! ครั้งต่อไป คงไม่มีใครเดินตามทางบทเรียนที่ผิดพลาดอยู่แล้ว นั้นเท่ากับทุกคนได้เรียนรู้สิ่งใหม่ที่นำพาทุกคนไปพบความสุขอย่างไม่เคยมาก่อนได้นั้นเอง
  5. ปล่อยวาง การปล่อยวางไม่ใช่การยอมแพ้ แต่คือการปล่อยให้ทุกอย่างไปตามทางของมัน ทุกคนสามารถทำดำเนินการได้เท่าที่ตัวเองรับไหว ส่วนไหนที่คิดว่ามันเกินกำลังไปการปล่อยวางถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด 

ความสุขไม่ได้หาซื้อตามตลาดได้ เมื่อมีโอกาสต้องไม่ลืมที่จะสร้างสุขให้กับตัวเองนะคะ นอกจากจะได้สุขภาพจิตที่ดีแล้วคนรอบข้างก็จะได้ความสดใสจากทุกคนเป็นพลังให้สู้ในทุก ๆ วันได้อีกด้วย 

ติดตามอาหารเพื่อสุขภาพ และติดตามแนะนำวิธีเลือก “สบู่เหลวล้างมือ” จะเลือกใช้แบบไหนดีนะ